Chữa vết thâm nên bôi thuốc gì?


4,226
1
1
Xu
53
Có nhiều nguyên nhân gây ra sẹo thâm trên da như rách xước, bỏng, mụn hoặc di chứng bệnh lý. Một trong những cách chữa thâm hiệu quả là dùng thuốc bôi một cách hợp lý. Vậy, bạn đã biết cách chọn loại phù hợp cho vết thâm của mình?

Cách làm mờ vết thâm do ghẻ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 21 tuổi. Lúc mang bầu em nổi phong hết cả người, giờ thành ghẻ hết người luôn mà em đã xông hơi nhưng cũng vẫn còn sẹo thâm. Bác sĩ có cách gì tư vấn giúp em với.

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Nhiều người khi bị ghẻ ngứa và sau khi bệnh đã khỏi thì để lại vết thâm, chủ yếu là do bị ghẻ nhiễm khuẩn hoặc do gãi nhiều. Những vết thâm này thường tồn tại rất lâu và theo thời gian, vết thâm sẽ mờ dần.

Hiện chưa có loại thuốc nào có thể làm mất nhanh vết thâm. Tuy nhiên, em có thể sử dụng loại vitamin C bán tại các nhà thuốc, mỗi ngày bôi 2 lần lên chỗ thâm mới hình thành, bôi liên tục kết hợp với tránh nắng sẽ giúp vết thâm mờ nhanh hơn. Hoặc em có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên dưới đây để làm mờ vết thâm:

Chanh: Rửa sạch vùng bị sẹo, sau đó dùng bông thấm nước chanh tươi và thoa lên, để khoảng 15-20 phút, sau đó em rửa lại bằng nước ấm.

Tinh dầu hoa oải hương hoặc quả tầm xuân: Nên pha loãng tinh dầu với vài giọt nước trước khi thoa lên da. Khi đi nắng, em nên đội mũ, đeo kính, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng.

Chúc em mạnh khoẻ!

Vết thâm ở đùi chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: xăm kín lưng

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 23 tuổi, bị ngứa và có vết thâm bằng đầu ngón tay ở sau đùi. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi cách điều trị.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bạn bị sẹo thâm do tăng sắc tố sau viêm. Bạn nên dùng loại kem có tính chất bạt sừng và chống dị ứng tốt (Diprosalic) bôi gọn trên sẹo 2 lần/ngày, trong một thời gian sẽ mờ vết thâm của sẹo.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Bị sởi và còn lại vết thâm


Câu hỏi bởi: tran van anh

Chào bác sĩ!

Năm nay em 27 tuổi. Em bị sởi và đã bay hết chỉ còn những vết thâm. Vậy giờ em phải làm sao để những vết thâm đó hết ạ?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút sởi gây ra. Bệnh hay gặp ở trẻ em, người lớn ít gặp vì bệnh có miễn dịch bền vững. Bệnh sởi ở người lớn xảy ra khi còn nhỏ chưa mắc sởi hoặc chưa được tiêm phòng. Khi mắc bệnh sởi, thường vào ngày thứ 4 đến ngày thứ 6 của bệnh, trên da sẽ xuất hiện các nốt ban rát sẩn. Với trình tự mọc ban điển hình như sau: ngày đầu ban mọc từ sau tai, lan ra mặt, ngày hôm sau ban mọc đến ngực và tay, ngày tiếp theo ban xuất hiện ở lưng và chân. Thường bắt đầu từ ngày thứ 6 của bệnh, ban bay theo thứ tự giống như mọc ban, khi ban mất đi để lại vết thâm trên da. Vết thâm này tồn tại trong khoảng 2 -3 tuần là tự hết. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ thiên nhiên để đắp mặt nhằm giúp cho quá trình hồi phục làn da, giúp da sáng, mịn trở lại bằng cách đắp mặt nạ với cà chua, dưa chuột… Thông thường ban dạng sởi không thấy ngứa, nhưng cũng có thể ban kích thích gây ngứa, gãi, nếu không thấy nhiễm trùng thì không thấy sẹo. Trong các tình huống có sẹo để lại do gãi ngứa, bạn có thể sử dụng kem bôi trị sẹo Hiruscar có tác dụng để trị vết thâm khá hiệu quả.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Điều trị vết thâm do vảy nến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 17 tuổi. Cháu bị vảy nến toàn thân. Bệnh vảy nến của cháu cũng đã khỏi được 1 năm nay nhưng các vết thâm vẫn như ngày đầu không có chiều hướng mờ nhạt đi. Vậy xin hỏi bác sĩ là cháu nên bôi thuốc gì được ạ? Có gây tác dụng phụ gì không ạ ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Bệnh vẩy nến được coi là bệnh da mãn tính, tổn thương điển hình với sự hình thành vảy da rất nhiều, bong tróc và nền da đỏ. Quá trình tăng sinh tế bào da, cộng thêm với việc chữa trị thuốc có thể dẫn tới hình thành các vết thâm da. Trường hợp của cháu, bị bệnh vảy nến và đã được chữa trị, nhưng không rõ tình trạng ra sao và đã chữa trị thuốc gì. Tuy nhiên, nếu bệnh vảy nến đã ổn định là điều đáng mừng, các vết thâm có thể mờ dần nhưng để xác định chính xác tình trạng vết thâm, cũng như có biện pháp chữa trị thích hợp nhất thì cháu cần tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Cháu cũng không nên tự ý bôi bất kỳ thuốc gì vì có thể gây biến chứng tác động tới da và sức khỏe. Bên cạnh đó, vì lí do gây bệnh cho đến nay vẫn chưa được rõ ràng, nhưng nhiều nghiên cứu cho rằng bệnh liên quan đến yếu tố miễn dịch và di truyền của cơ thể. Các yếu tố có thể khiến trầm trọng thêm bệnh như: stress, rối loạn nội tiết, rượu, bia, thuốc lá, nhiễm trùng, thay đổi khí hậu, môi trường,… Do vậy, cháu nên lưu ý tới các yếu tố nêu trên để phòng ngừa bệnh vảy nến được tốt hơn.

Chúc cháu vui khỏe!

Cách làm giảm vết thâm do sẹo?


Câu hỏi bởi: sos

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi bị nổi mụn nước khi khô có vảy do gãi. Vì nghĩ là bị zona thần kinh nên cháu uống và bôi thuốc medskin sau 4 hôm không có đỡ thì cháu đi viện và uống thuốc dị ứng và bôi thuốc mỡ của viện. Cháu khỏi hẳn rồi nhưng vết bôi thuốc rất rộng và thâm lúc mới khỏi cháu bóc vẩy thuốc thì da phía dưới có màu đỏ. Bây giờ nó thâm màu nâu, cháu phải bôi thuốc gì ạ, kem nghệ có được không? Nốt rất bé nhưng người nhà dặn phải bôi rộng không nó lan. Vết của cháu trên mặt có đường kính 3cm. Bác sĩ giúp cháu với ạ vết thâm trên mặt rất rộng rất xấu ạ!

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Việc xử lý sẹo lõm, vết thâm do mụn trứng cá để lại thường mất một quá trình lâu dài, thời gian có thể gấp đôi hay gấp ba với thời gian trị mụn trứng cá. Vì vậy, bạn cần phải kiên trì vì đây quả thật là một quá trình rất gian nan. Để trị vết thâm, bạn có thể sử dụng kem nghệ hoặc nghệ tươi vì theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong nghệ có chất Cucurmin cùng với tinh dầu (3-5%) là chất quan trọng có khả năng giải độc và kháng viêm để làm mờ sẹo thâm cũng như trị sẹo thâm hiệu quả.

Tuy nhiên, khi sử dụng kem nghệ, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Kem nghệ có tính nóng nên nếu để qua đêm dễ khiến mụn mọc nhiều thêm. Dễ gây bít lỗ chân lông, khó rửa sạch trên da nếu dùng nước hay sữa rửa mặt thông thường. Vì là hóa mỹ phẩm nên có thể gây kích ứng với những làn da nhạy cảm. Có rất nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng nghệ tươi như một cách trị sẹo thâm trên mặt tự nhiên như: xay nhuyễn nghệ tươi rồi lấy nước nghệ xoa đều lên vết thâm hoặc trộn đều nước nghệ tươi với mật ong, đun nhỏ lửa rồi đắp hỗn hợp lên mặt để chữa sẹo thâm như ý muốn. So với kem nghệ, nghệ tươi có tác dụng trị sẹo tốt hơn dùng kem nghệ. Thêm vào đó nghệ tươi là sản phẩm tự nhiên nên lành tính đối với hầu hết mọi làn da, không gây bít lỗ chân lông, không gây mẩn ngứa. Ngoài nghệ, bạn cũng có thể dùng gừng để trị vết thâm. Gừng có tinh dầu 2-3%, chất béo và đặc biệt là chất cay như zingeron, shogaola….như một loại thuốc trị sẹo tự nhiên. Hơn nữa, gừng còn chứa nhiều loại vitamin B1, B6, khoáng chất…giúp đẩy lùi sự lão hóa cho da, hạn chế sự phát triển của tế bào sẹo nên trị sẹo thâm với gừng tươi cũng là cách làm mới mẻ và hiệu quả. Phương pháp này cũng rất đơn giản, bạn lấy 1 củ gừng tươi, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng thật mỏng, chà lên vết sẹo rất hay, tránh vùng mắt. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều loại củ quả khác có tác dụng trị vết thâm như nha đam, tỏi, bơ, khoai tây, chanh. Bạn có thể tham khảo thêm những cách làm đẹp từ các loại củ, quả này.

Vì da bạn đã từng bị dị ứng nên tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng những cách chăm sóc da tự nhiên, hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Điều trị vết thâm không khó nhưng bạn cần kiên trì và hỗ trợ bằng cả biện pháp bên trong và bên ngoài. Bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, uống nhiều nước, giảm bớt đồ nóng, đồ kích thích trong chế độ ăn hàng ngày. Khi ra ngoài bạn phải che chắn da mặt để giảm những ảnh hưởng xấu từ môi trường tới da bạn giúp những vết thâm trên da nhanh mờ hơn. Các cách trị vết thâm mụn có hiệu quả khác nhau tuỳ vào da mặt mỗi người. Nếu làm thử 1 vài lần mà thấy dễ chịu và có hiệu quả thì bạn nên kiên trì làm tiếp. Nếu thấy cảm giác khó chịu thì ngưng ngay, để tự nhiên 1 đến 2 ngày sau mới làm thử cách mới.

Chúc bạn luôn tươi trẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl