Hỏi Bệnh lậu có lây qua quần áo không?


Hỏi:

Chào bác sĩ, em là sinh viên, hiện đang ở chung với mấy bạn cùng quê. Gần đây bạn em đi kiểm tra sức khỏe thì nhận ra đang mắc phải lậu. Em đang sợ mình bị lây bệnh vì em thấy chính mình có biểu hiện tương tự bạn em như: tiểu buốt, tiểu dắt. Rồi có mủ lúc em mới ngủ dậy nữa. Em muốn hỏi bác sĩ là bệnh lậu có lây truyền qua đường quần áo không? Vì bọn em có mặc quần áo chung, thỉnh thoảng bí quá còn mặc đồ lót chung. Em xin cảm ơn ạ.

Đ.Thái ( Thái Nguyên)



Trả lời của chuyên gia:

Xin chào bạn Đ.Thái, cảm ơn sự tin tưởng của bạn dành cho phòng khám đa khoa Thái Hà của chúng tôi. Bạn hãy theo dõi câu trả lời bài viết này nhé:

Lậu mủ có lây lan qua đường quần áo không?

Bênh lậu là gì? lậu là căn bệnh xã hội do song cầu lậu mủ Neisseria gonorrhoeae tấn công và gây nên. Khi nhiễm bệnh lậu khuẩn thì chỉ 2-7 ngày thì người mắc bệnh đã thấy dấu hiệu bệnh lậu như tiểu dắt, tiểu buốt, có mủ chảy ra khi đi tiểu tiện hoặc vào sáng sớm kèm sưng hạch bạch huyết. Song cầu khuẩn lậu có khả năng phân chia nhanh chóng và dễ dàng lây từ đối tượng này sang đối tượng khác qua khá nhiều yếu tố. Có thể truyền nhiễm trực tiếp hoặc có thể gián tiếp. Cụ thể như sau:

Qua giao hợp tình dục với bạn tình: Khi "làm chuyện ấy" đối với đối tác mắc phải bệnh lậu thì nguy cơ gần như 100% bạn sẽ bị lậu. Cho dù bạn có "yêu" bằng con đường truyền thống, hậu môn trực tràng, hoặc bằng khoang miệng bạn vẫn sẽ bị lây nhiễm.

Lây từ mẹ sang con: Người mẹ mắc phải lậu mủ khi có bầu có thể lây nhiễm cho người con khi lựa chọn sinh thường. Lậu cầu khuẩn tại bộ phận sinh dục nữ của đối tượng mẹ sẽ rất dễ xâm nhập vào cơ thể có sức đề kháng còn đang yếu ớt của trẻ.

Lây lan qua vết thương hở: Đụng chạm với các vết thương hở của bệnh nhân cũng có thể khiến bản thân bạn mắc chứng bệnh.

Lây qua nhân tố gián tiếp: Những đồ dùng cá nhân của người mắc bệnh như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, quần áo, đặc biệt quần chíp có thể là nơi sinh tồn vi khuẩn lậu. Vì thế khi bạn sử dụng một số vật dụng này vi khuẩn lậu sẽ có cơ hội tấn công vào cơ thể của bạn và gây ra chứng bệnh.

Như vậy, bạn Đ.Thái thân mến, chúng tôi có thể khẳng định với bạn lậu hoàn toàn có nguy cơ lây truyền qua đường quần áo. Song cầu khuẩn lậu có khả năng cư trú trong quần chíp của bệnh nhân và khi bạn sử dụng chúng thì nguy cơ bạn bị lây lậu là cực kỳ cao.

Đối với các triệu chứng bạn đã gửi về cho chúng tôi thì nguy cơ khá là cao bạn đang mắc phải lậu mủ. Bạn cần phải mau chóng tới các trung tâm y tế chuyên khoa để kiểm tra kịp thời. Bởi vì lậu mủ có sự tiến triển vô cùng nhanh nếu như không chữa sớm để chứng bệnh tiến triển tới giai đoạn lậu mãn tính thì việc điều trị vô cùng khó khăn và chi phí chữa lậu lúc này khá tốn kém.

Bạn có thể tới và kiểm tra tại phòng khám đa khoa thái hà. Bởi đây là địa chỉ trị bệnh lậu tin cậy tại hà nội. Có lẽ bạn thắc mắc phòng khám đa khoa thái hà có tốt không. Về vấn đề này bạn có khả năng hoàn toàn yên tâm. Bởi hàng năm bệnh viện đã từng thực hiện chữa cho hàng ngàn bệnh nhân bị các căn bệnh nguy hiểm như lậu mủ, bệnh giang mai hay sùi mào gà. Với thâm niên hoạt động trên 10 năm, phòng khám đã từng được người mắc bệnh tin tưởng và lựa chọn đây là phòng khám đa khoa tin cậy ở hà nội. Do đó bạn có thể hoàn toàn an tâm tới đây khám bệnh và chữa trị.

Giải pháp phòng ngừa truyền nhiễm lậu:

Không sử dụng đồ vật cá nhân của người mắc bệnh lậu mủ như khăn tắm, khăn mặt, quần áo, đặc biệt là quần lót. Một số đồ dùng cá nhân cần phải được sử dụng riêng rẽ.

Không "yêu" đối với đối tượng đang mắc bệnh lậu, bao gồm cả bạn giao hợp theo đường nào, "yêu" đồng giới, sử dụng bao cao su để giữ an toàn bạn vẫn có nguy cơ mắc phải lậu cực kỳ cao.

Khi những người thân, bạn bè ở cùng gặp phải lậu, hay có sự va chạm đối với các dịch mủ của người bệnh thì dù cho bạn có thấy biểu hiện hay không cũng cần phải đi khám bệnh vì lậu vô cùng dễ lây lan qua nhiều tác nhân mà bạn có khả năng không thể ngờ được.

Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám xem liệu bạn có mắc bệnh lậu hay không, và các chuyên gia của phòng khám sẽ trả lời tận tình cho bạn các câu hỏi liên quan tới lậu mủ như giải pháp chữa trị lậu nhanh nhất, hay chữa trị bệnh lậu trong bao lâu và làm thế nào để biết lậu mủ từng khỏi. Nếu như chẳng may bạn mắc phải bệnh lậu thì sẽ được nhanh chóng điều trị bằng một phác đồ khoa học và đem tới kết quả tốt nhất cho bạn.

Read more: https://phongkhambenhxahoihn.blogspot.com/2017/09/bi-benh-lau-kieng-quan-he-trong-bao-lau.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl