Bạn có đang mắc bệnh lậu?


4,226
1
1
Xu
53
Ai cũng biết lậu là một bệnh tình dục dễ lây lan và nguy hiểm. Thế nhưng, làm cách nào để biết chính xác mình có đang mắc nhiễm nó hay không? Để trả lời chính xác cho câu hỏi này, chúng ta cần tới sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên môn.

Bệnh lậu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi là nếu bị bệnh lậu thì xét nghiệm nước tiểu có biết được là mình mắc bệnh không hay phải xét nghiệm máu mới biết được ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn,

Xét nghiệm nước tiểu hay xét nghiệm máu đều không xác định được bạn có bị lậu hay không. Chỉ có xét nghiệm dịch niệu đạo mới biết.

Thân ái.

Hỏi về kết quả xét nghiệm lậu mãn tính


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 23 tuổi. Em đã làm xét nghiệm dịch niệu đạo.Kết quả cho là:

Cầu khuẩn gram dương (+)

Bạch cầu đa nhân (+++)

Như vậy có phải là em đã bị lậu mãn tính không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Vi khuẩn lậu (Neisseria gonorrhoeae) là song cầu khuẩn lậu hình cà phê thuộc loại cầu khuẩn gram âm. Kết quả xét nghiệm của em không khẳng định em bị lậu mãn tính mà chỉ khẳng định em bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu do cầu khuẩn gram dương.

Chúc em mạnh khỏe!

Tiểu rát buốt, có mủ trắng có phải bệnh lậu?


Câu hỏi bởi: raul

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay 28 tuổi. Dương vật của em dạo này bị tiểu rát buốt, có dịch mủ trắng, sau 1 tuần cũng đỡ nhưng vẫn còn hơi rát. Theo em tìm hiểu thì đây là biểu hiện của lậu. Nhưng em không quan hệ ngoài thì làm sao bị được. Cách đây 1 năm em cũng bị tình trạng này sau khi mặc nhầm quần lót của 1 anh cùng phòng vừa thay ra treo tại móc mà không biết (anh này đã bị ngứa từ lâu). Ngay ngày hôm sau em bị ngứa bẹn và hậu môn, 2 ngày tiếp thì bị như đã liệt kê. Em xin hỏi liệu mặc nhầm quần mà quần đó có dịch tiết thì bị lây không? Và em phải khám những gì? Em đang rất lo vì chưa lập gia đình. Em ở Thanh Hoá.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bệnh lậu được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, đa phần nam giới trẻ tuổi đều lây bệnh qua đường tình dục. Tuy nhiên bệnh còn có thể lây nhiễm gián tiếp thông qua sử dụng chung những vật dụng có nhiễm lậu cầu khuẩn như khăn tắm, quần lót, bồn cầu… Em có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra dịch mủ trắng, có thể em bị nhiễm lậu cầu khuẩn. Khuyên em khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để chữa trị.

Chúc em sức khỏe!

Hôn nhau và dùng chung nhà vệ sinh có bị lây lậu không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi em bị lậu và tiêm kháng sinh được 3 ngày và đã hết các biểu hiện. Sau khi hết biểu hiện em và bạn gái hôn nhau và đi tiểu chung nhà vệ sinh thì có bị lây không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu không phải là bệnh lậu miệng thì không lây nhiễm cho người khác khi hôn. Bệnh lậu lây truyền chủ yếu do quan hệ tình dục. Ít có nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu do sử dụng chung nhà vệ sinh.

Chúc em sức khỏe.

Họng rát, tấy đỏ và nóng có phải do bị lậu không?


Câu hỏi bởi: nguyễn khánh

Chào bác sĩ.

Em năm nay 35 tuổi khoảng 4 tháng trước em có quan hệ ngoài luồng và bị nhiễm lậu cầu khuẩn mãn tính chưa khỏi do phát hiện muộn. Hiên tại trong họng thấy đau rát tấy đỏ và nóng. Liệu em có bị lậu họng không mặc dù em không quan hệ bằng miệng và cũng không hôn môi cô ấy?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Lậu miệng chủ yếu do quan hệ tình dục đường miệng không an toàn. Từ những thông tin em cho biết, em bị bệnh lậu sinh dục do quan hệ ngoài luồng. Hiện tại em có biểu hiện rát nóng và tấy đỏ vùng họng, đó là biểu hiện của viêm họng thông thường. Chỉ nghi ngờ có lậu miệng nếu có hành vi quan hệ tình dục qua đường miệng.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl