Bệnh suy thận là gì? có nguy hiểm đến tính mạng không?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Trong y học, suy thận là một cụm từ diễn tả tình trạng suy giảm chắc năng của thận, khi các chất cặn bã cũng như những chất độc hại không được thận đào thải hoàn toàn mà lại tồn động bên trong cơ thể. Bệnh suy thận sẽ phát triển nhanh chóng nếu không có phương pháp điều trị kịp thời. Vậy bệnh suy thận là gì http://www.meochuayeusinhly.com/suy-than-la-gi.html có nguy hiểm đến tính mạng không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.




Bệnh suy thận là gì?

Suy thận là một bệnh lý diễn biến thầm lặng trong thời gian dài, nhiều trường hợp có thể tránh được nếu phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Đồng thời, việc phát hiện sớm có thể ngăn chặn tình trạng suy thận cũng như giúp cho việc điều trị sẽ dễ dàng hơn.


Bệnh suy thận có hai dạng: Bệnh suy thận cấp tính và suy thận mãn tính.

- Suy thận cấp tính là tình trạng thận bị suy giảm chắc năng một cách đột ngột, hạn chế việc đào thải các chất thải ra khỏi cơ thể, không thể cân bằng nước và điện giải. Suy thận cấp tính có thể diễn ra một cách nhanh chóng, chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày. Tuy nhiên, bệnh suy thận cấp tính có thể dẫn đến tử vong, vì thế nếu mắc phải căn bệnh này cần được điều trị đúng hướng và theo dõi kỹ càng bởi bác sĩ chuyên khoa.


- Suy thận mãn tính: Nếu suy thận cấp tính không điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ dẫn đến bệnh suy thận mãn tính. Lúc này, thận đã mất dần chức năng đào thải chất độc và tùy vào người bệnh đang ở mức độ nguy hiểm như thế nào. Vì khi bệnh suy thân đã chuyển sang thể mãn tính thì thường các chất dịch, chất thải tích tụ trong máu và có gây nguy hiểm cho người bệnh.


Xem ngay: Người bệnh suy thận không nên ăn gì http://www.meochuayeusinhly.com/da-bi-suy-than-thi-khong-nen-an-gi.html?


Nguyên nhân do đâu gây ra bệnh suy thận?

Bệnh suy thận thường bắt nguồn từ hai nguyên nhân chính là viêm cầu thận cấp và cao huyết áp (bệnh kéo dài hoặc gây áp lực lớn khiến cho cầu thận bị hư hại). Bên cạnh đó, còn có thể do biến chứng của bệnh tiểu đường và bệnh tiểu đêm nhiều lần gây ra.




Ngoài ra, những thói quen sống thiếu khoa học và chế độ ăn uống không hợp lý, có nhiều chất độc hại khiến cho thận bị suy giảm chức năng:

- Sử dụng các loại thuốc giam đau lâu ngày hoặc với liều lượng lớn, có tác dụng phụ gây hại đến thận.

- Uống nhiều nước ngọt, nước có gas sẽ khiến cho nồng độ pH trong cơ thể bị thay đổi liên tục và thận chính là cơ quan điều chỉnh độ pH trong cơ thể. Vì thế, khi uống các loại nước ngọt trong thời gian dài và liên tục sẽ tạo gánh nặng không hề nhỏ cho thận và làm tăng xác suất hư hại thận.

- Ăn nhiều bánh mì ngọt: Để chiến ra một cái bánh thơm ngon thì người ta cho khá nhiều chất phụ gia vào. Những chất này đều có tác dụng không tốt cho hệ thần kinh trung ương, máu và đặc biệt là thận.

- Chế độ ăn mặn: Việc nêm nếm quá nhiều muối trong bữa ăn hàng ngày dễ gây huyết áp cao, khiến cho lượng máu trong thận khó lưu thông và không ổn định, dẫn đến những tổn hại vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe của thận.

- Uống ít nước: Nếu chúng ta không bổ sung lượng nước đầy đủ mỗi ngày sẽ làm giảm lượng nước tiểu, điều này có nghĩa là các chất thải và độc tố trong nước tiểu sẽ tăng lên. Dẫn đến các bệnh lâm sàng thường thấy như sỏi thận, thận ứ nước, những bệnh này có liên quan chặt chẽ với việc không uống đủ nước mỗi ngày.


Vậy bệnh suy thận có nguy hiểm như thế nào?

Bệnh suy thận có tất cả 4 cấp độ, mỗi cấp độ đều có những triệu chứng và ảnh hưởng khác nhau. Ở cấp độ 1, chức năng của thận bị giảm khoảng 25% so với mức bình thường. Mặc dù chức năng của thận chỉ mới giảm khoảng 1/4 nhưng đây là một vấn đề khá nghiêm trọng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của những cơ quan khác trong chơ thể, khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh bị giảm sút. Các biểu hiện của bệnh suy thận ở mức độ 1 thường khá nhẹ và vừa, với các triệu chứng như chán ăn, mệt mỏi, đau tức hai bên sườn, thiếu máu nhẹ... thường không rõ rệt. Nếu người bệnh không đi kiểm tra thì sẽ không biết mình bị mắc bệnh suy thận. Vậy bệnh suy thận giai đoạn cuối sống được bao lâu http://www.meochuayeusinhly.com/benh-nhan-suy-than-giai-doan-cuoi-song-duoc-bao-lau.html?


Tuy nhiên, việc điều trị bệnh suy thận càng sớm thì hiệu quả sẽ càng cao, ngay khi phát hiện bệnh đang ở mức độ 1, người bệnh cần được điều trị đúng đắn thì tỷ lệ khỏi bệnh lá 95%. Ngược lại, nếu không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển nhanh chóng và gây nguy hiểm đến sức khỏe.


Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về bệnh suy thận là gì. Chúng ta nhận thấy được những hậu quả mà bệnh suy thận gây ra vô cùng nghiêm trọng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì thế, mọi người cần có chế độ ăn uống và lối sống khoa học để phòng tránh căn bệnh này.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl