Đáp Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không? Bao lâu thì lành?


Đốt sùi mào gà là công nghệ chữa bệnh sùi mào gà phổ biến được áp dụng từ khá nhiều năm trước. Đốt bệnh mồng gà được dùng đối với một vài người bệnh mắc sùi quá trầm trọng hoặc trị bệnh mồng gà bằng kháng sinh không có công dụng. Tuy rằng đây là công nghệ mạnh trong trị bệnh sùi mào gà, đạt hiệu quả nhanh và rõ ràng tuy nhiên còn tồn tại tương đối nhiều điểm hạn chế. Nhiều bệnh nhân thường hay lo sợ hỏi “Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không? bao lâu thì lành?” Để giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân về câu hỏi này, chuyên gia của phòng khám Thái Hà xin có một số chia sẻ như sau.


Đốt bệnh sùi mào gà có để lại sẹo không?

Có không ít phương pháp đốt bệnh mồng gà, tùy từng trường hợp người mắc bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp đốt sùi hữu hiệu. Những cách đốt sùi mào gà thông dụng đó là:

- Đốt bệnh mụn cóc sinh dục bằng tia lazer: Ưu điểm của giải pháp này đó là xóa bỏ tận gốc các u sùi trên da, khả năng tái phát thấp. Song khuyết điểm lớn của liệu pháp này chính là bề mặt đốt sùi lâu phục hồi, đặc biệt nếu sùi mào gà ở lưỡi sẽ dễ gặp phải viêm nhiễm. Vậy nên, đốt sùi mào gà bằng tia lazer chỉ thích hợp đối với một vài đối tượng có vùng sùi to, độc lập, có vị trí ít nguy hiểm không nên đốt sùi ở phần dây hãm bao da quy đầu để không tác động tới chức năng sinh lý của nam giới.

- Đốt điện sùi mào gà: Tận dụng sức nóng của dòng điện cao tần để loại bỏ các u sùi. Phương pháp này cho hiệu quả đặc trưng, trực tiếp loại bỏ các thể sùi khô khá khỏi hẳn. Tuy nhiên, vùng mắc phải tổn thương khá lâu khôi phục.

- Áp lạnh bằng ni-tơ lỏng: Nguyên lý của liệu pháp này đó chủ yếu là dùng ni-tơ lỏng hoặc cacbondioxit để làm đông lạnh các tế bào da bị tổn thương, làm cho vùng da gặp phải tổn thương khô đi và nhanh lành lại. Công nghệ này ít để lại sẹo nhất, hiệu quả khoảng tầm 70%. Song, kỹ thuật này thường mất khoảng tầm 5-15 phút và có khả năng gây nên đau đớn cho người mắc bệnh.

Như vậy, qua những kiến thức vừa phân tích, có thể thấy rằng, đốt bệnh mồng gà tuy có cho kết quả, giải quyết mau chóng vùng tổn hại cho bệnh nhân tuy nhiên lại ẩn chứa những mặt hệ lụy nhất định. Trong số đó, việc để lại sẹo khi đốt bệnh mồng gà là thực trạng có khả năng xảy ra mà không thể ngăn chặn trước được.

Đốt bệnh sùi mào gà bao lâu thì lành?

Chi phí đốt sùi mào gà? bao lâu thì lành và khỏi? Vì một số liệu pháp đốt sùi mào gà như ở trên còn tồn tại nhiều khuyết điểm vì thế nên việc xác định thời gian phục hồi và lành vết thương sau đốt sùi còn tùy thuộc vào không ít tác nhân như: Thể trạng của người bệnh, mức độ căn bệnh trầm trọng hay nhẹ, tay nghề của bác sĩ... Có không ít trường hợp bị ra máu sau khi đốt sùi mào gà và chưa biết cách làm sạch sau khi đốt bệnh sùi mào gà khiến cho các vết thương không những không khôi phục mà còn loét thêm và lan rộng ra gây đau, ngứa cho người mắc bệnh, buộc người bệnh phải nhập viện để tái chữa, dẫn đến thời gian phục hồi chứng bệnh khá là muộn. Chưa nói, nếu tay nghề của bác sĩ non kém, đốt sùi ở phần dây hãm bao da quy đầu có khả năng khiến cho bệnh nhân nam bị tác động đến công dụng sinh lý.

Còn lại, nếu người bệnh thành công trong việc trị bệnh sùi mào gà bằng kỹ thuật đốt sùi thì ít nhất cũng mất trong vòng 10-15 ngày thì vùng đốt sùi mới hồi phục lại được, cũng có những đối tượng lâu hơn. Trong thời gian này, người mắc bệnh cần tuyệt đối tuân theo những chỉ định của bác sĩ về cách chăm sóc vùng sùi sau chữa trị. Để nhanh phục hồi sau chữa bệnh sùi mào gà, người bệnh nên lưu ý những điều sau đây:

- Vệ sinh vùng sùi sạch sẽ sau đốt bệnh mồng gà, luôn duy trì cho vùng sùi khô thoáng. Nếu có kháng sinh bôi theo chỉ định của bác sĩ thì bạn nên thoa đủ liều lượng.

- Mặc đồ thoáng mát, rộng rãi, có đặc điểm thấm hút, hạn chế những đồ bó sát

- Tuyệt đối không được giao hợp tình dục khi vùng sùi chưa hồi phục hoàn toàn

- Ăn sử dụng đủ chất, kiêng một số thực phẩm cay nóng và các chất gây nghiện vì những dưỡng chất này có khả năng làm cho vùng sùi bị tổn thương lớn hơn và lâu khôi phục.

- Nghỉ ngơi hợp lý, tránh hoang mang hoặc làm việc quá sức sau đốt bệnh sùi mào gà.

Đốt bệnh mồng gà là kỹ thuật phổ biến, phí không cao tuy vậy lại ẩn chứa tương đối nhiều rủi ro. Người bệnh có thể tìm hiểu những biện pháp chữa bệnh mồng gà hữu hiệu hơn, an toàn hơn như giải pháp ALA-PDT trị sùi mào gà của phòng khám Thái Hà. Mọi thông tin, vấn đề bạn có thể gọi điện số máy để được các chuyên gia của phòng khám giải thích không tính phí.

Read more: Quan hệ 1 lần có bị sùi mào gà không
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl