Bệnh vẩy nến làm khiến nam giới bị rối loạn cương dương


Bệnh vẩy nến, huyết áp cao và tiểu đường làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Nghiên cứu xem xét chức năng tình dục ở 191 bệnh nhân bị vẩy nến và 191 người đàn ông khỏe mạnh. Năm mươi ba phần trăm đàn ông bị bệnh vẩy nến báo cáo rối loạn chức năng cương dương, so với 40 phần trăm nam giới không có tình trạng da này.



Bệnh vẩy nến làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới

Những người đàn ông bị bệnh vẩy nến thường có biểu hiện rối loạn chức năng cương cứng nghiêm trọng hơn, trong khi những người đàn ông khỏe mạnh cho thấy các triệu chứng nhẹ này nhẹ hơn.

Những người bị bệnh vẩy nến cũng có kết cục rối loạn cương cứng tồi tệ hơn nếu họ có các tình trạng khác, như huyết áp cao hoặc bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy những người này có thể cải thiện kết cục của họ bằng cách kiểm soát các điều kiện sức khoẻ đi kèm.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy những người đàn ông bị vẩy nến nên được theo dõi về rối loạn cương dương cùng với các yếu tố khác bao gồm trầm cảm và bệnh tim mạch có thể ảnh hưởng đến chức năng cương dương.

Tiến sĩ Alejandro Molina-Leyva, một bác sĩ da liễu của Bệnh viện Complejo Hospitalario Torrecardenas ở Almeria, nói: "Sự suy yếu về tâm lý của bệnh, bao gồm lo lắng, trầm cảm, bối rối về cơ thể vì mảng vẩy nến, sự kỳ thị và lòng tự trọng thấp làm giảm ham muốn tình dục và tạo ra sự mất an ninh và thiếu tập trung trong các mối quan hệ tình dục, phát triển rối loạn cương dương. "

Tiến sĩ Jon Goulding, bác sĩ da liễu của Hearts of England NHS Foundation Trust ở Birmingham, Anh, nói thêm: "Một màn hình cho các yếu tố nguy cơ tim mạch (ví dụ như tiểu đường, cao huyết áp, ...) rất quan trọng để chọn những người có thể điều trị, để giảm nguy cơ đau tim và đột qu.. Bệnh nhân bị bệnh vẩy nến có nguy cơ tim mạch cao hơn trung bình, vì vậy họ phải tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn về sức khoẻ cộng đồng theo tiêu chuẩn về việc duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, tập thể dục, ngừng hút thuốc và giảm lượng cồn.



Với rất nhiều cách điều trị có sẵn cho rối loạn chức năng cương dương, đàn ông không cần phải chịu đựng trong im lặng. Nếu họ nói chuyện với bác sĩ của họ, vấn đề có thể bị giảm bớt và có thể được giải quyết.

Tìm hiểu thêm: Bị vẩy nến ở bộ phận sinh dục có quan hệ được không

Bệnh vẩy nến và ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống tình dục của bạn

Bệnh vẩy nến, tình trạng da, có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể, nhưng hiệu ứng của nó không chỉ kết thúc trên da - chúng cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục của một người. Có những vết đốm đỏ có thể nhìn thấy khắp cơ thể có thể làm cho người đó khá tự tin, gây ra một số thách thức khi nói đến tình dục. Nhưng có thể có quan hệ tình dục với bệnh vẩy nến và đây là một số mẹo để giúp cải thiện nó.
  • Nói về nó: Không chỉ với bạn đời của bạn, mà cả với bác sĩ của bạn nữa. Họ có thể cung cấp cho bạn một số hướng dẫn về làm thế nào để cải thiện cuộc sống tình dục của bạn. Hơn nữa, bạn nên có một cuộc trò chuyện cởi mở với đối tác để giúp họ hiểu những lo lắng của bạn, để hai bạn cùng nhau có thể đưa ra giải pháp.
  • Tăng sự tự tin của bạn: Tham gia các nhóm hỗ trợ, nói chuyện với người khác, làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp tăng sự tự tin của bạn vì nó có thể làm tăng sự thân mật.
  • Tắt đèn: Đối với một số, giữ cho ánh sáng tắt giúp giảm căng thẳng như là đối tác của họ sẽ không thể nhìn thấy các bản vá lỗi vẩy nến.
  • Sử dụng chất bôi trơn: Làm mát bôi trơn có thể giúp làm cho tình dục trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Tránh dầu mỡ bôi trơn vì chúng có thể gây cháy.
  • Giữ kế hoạch điều trị của bạn: Sau khi kế hoạch điều trị của bạn có thể giúp giảm nguy cơ bùng phát và làm cho bạn thoải mái hơn như là một kết quả.
Hoạt động tình dục không cần phải biến mất khỏi cuộc sống của bạn chỉ vì bạn có bệnh vẩy nến. Hơn nữa, tình dục là một chất làm giảm căng thẳng tự nhiên, vì vậy nó có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và thoải mái hơn. Bằng cách làm theo một số trong những lời khuyên này, bạn có thể trở lại để thưởng thức tình dục một lần nữa.

Đọc thêm : Người bệnh vẩy nến kiêng ăn gì
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl