Mẹo : điều trị đau nửa đầu bằng phương pháp dân gian


hongtrang

New Member
8
0
1
28
Xu
0
Bệnh đau đầu là căn bệnh xảy ra với hầu hết mọi lứa tuổi, nó gây ra cảm giác khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc và học tập. Đối với căn bệnh này, điều quan trọng là cần tìm hiểu nguyên nhân và đâu là cách chữa đau đầu hiệu quả nhất.

Thiếu ngủ: Hiện tượng thiếu ngủ, khó ngủ vào ban đêm là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu và mệt mỏi vào sáng hôm sau. Điều này làm cho bạn phải trải qua những cơ đau đầu dai dẵng và một ngày dài thật là tồi tệ.
Công việc căng thẳng: Phần lớn công việc là nguyên nhân khiến bạn căng thẳng và đau đầu. Bất cứ điều gì làm tăng độ stress đều gây ra chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu. Đối với đau đầu do stress, bệnh này xảy ra khi các đường truyền dẫn thần kinh trong não trở nên nhạy cảm hơn. Còn chứng đau nửa đầu lại xuất hiện do những thay đổi bên trong não.

Bất cứ điều gì làm tăng độ stress đều gây ra chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu
Phần lớn công việc là nguyên nhân khiến bạn căng thẳng và đau đầu
Nồng độ cồn trong rượu cao: Rượu làm cơ thể mất nước khá nhiều và làm lượng đường trong máu giảm nhanh chóng và làm giản nỡ mạch máu. Bạn nên uống nhiều nước để xử lí được hiện tượng này.
Thời tiết: Một nguyên nhân khó tránh khỏi, khi thời tiết chuyển mùa những người mẫn cảm do không thích ứng được với sự thay đổi quá nhanh cũng dẫn đến bệnh đau nữa đầu, thậm chí nếu nặng hơn là bệnh đau đầu kinh niên.

Cách chữa đau đầu hiệu quả

Giải quyết cơn đau đầu bằng cải cúc
Bạn hãy dùng cải cúc đem nấu lấy nước, sau đó mỗi ngày dùng khoảng 30g. Đồng thời dùng lá cải cúc hơ nóng chườm đắng lên đỉnh đầu và hai bên thái dương vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Dùng cách này thường xuyên sẽ giảm được tình trạng bệnh.
Chườm khăn
Sự co bóp, giãn nở của các mạch máu cũng gây nên hiện tượng đau đầu. Một cách đơn giản để giảm hiện tượng này là bạn có thể dùng khăn lạnh hoặc khăn nóng để chườm lên đầu, cách này mang đến hiệu quả nhanh chóng.
Trị đau đầu bằng giấm


Lấy một khăn tắm nhỏ và nhúng nó vào trong giấm trắng. Vắt nhẹ nhàng, không nên vắt khô kiệt mà vẫn để khăn ẩm rồi dùng khăn đắp lên trán và thư giản khoảng 15 phút. Cách này dùng để chữa những cơn đau đầu dai dẳng, cứ hai giờ làm một lần bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Đây là cách làm nhanh mà đơn giản nhất, hãy thử làm bạn sẽ thấy thích thú với cách làm này.
Massage theo vòng tròn

Massage theo vòng tròn làm giảm đau đầu cực kỳ hiệu quả
Massage theo vòng tròn là một trong những cách chữa trị đau đầu hiệu quả nhất
Đây là một trong những cách chữa trị đau đầu hiệu quả nhất bắt nguồn từ phương pháp massage đầu của người Ấn Độ. Đặt ngón tay giữa ở đuôi lông mày hai mắt và di chuyển theo vòng tròn nhẹ nhàng về phía hai thái dương. Tiếp tục di chuyển tay theo một hướng của vòng tròn và sau đó đổi ngược lại.
Bấm huyệt
Bằng cách bấm huyệt ở đầu, bạn có thể giảm cảm giác căng tức đầu. Các huyệt này là nơi tập trung các đầu mút của thần kinh đồng thời giúp điều hoa tuần hoàn máu. Vì thế khi kích thích vào đó, bạn sẽ làm tăng tuần hoàn máu và giúp dịu cơn đau.
Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Một nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu chính là không cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Dạ dày trống rỗng, đói bụng sẽ làm cho các cơn đau đầu xuất hiện. Mỗi bữa bạn nên nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động cả ngày, nên ăn thêm các bữa phụ khi cơ thể cảm thấy đói.
Dùng trà thảo dược
Thay vì dùng những loại thuốc có công dụng giảm đau ngay thì bạn nên dùng trà thảo dược. Sử dụng những loại trà có nhiều hương vị khác nhau như bạc hà, hoa cúc, gừng góp phần phát huy tác dụng thư giãn đầu óc, tốt cho sức khỏe. Nên thường xuyên sử dụng trà thảo dược để mang lại phong thái nhẹ nhàng dễ chịu.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl