Mẹo làm da mịn màng đến từ các bác sĩ da liễu


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Dù là bất kỳ ai, hầu như chúng ta đều muốn có một làn da khỏe đẹp mịn màng. Những lời khuyên sau đây của chuyên gia nhất định sẽ giúp bạn phần nào thực hiện mong ước đó.

Nghệ, mật ong, sữa tươi có nên dùng hàng ngày để dưỡng da không?


Câu hỏi bởi: vưu quốc đạt

Chào bác sĩ!

Em là nam giới. Năm nay em 17 tuổi da mặt em thường nổi nhiều mụn li ti như bị dị ứng vậy. Em đã dùng loại kem Miss White khoảng một tháng nhưng mụn không hết. Nên em mới nghỉ sử dụng. Và chuyển sang nghệ tươi pha với mật ong có được không vậy? Và em dùng sữa tươi để rửa mặt vào mổi buổi sáng có tốt không vậy? Cho em ý kiến và hướng xử lý mụn nha bác sĩ. Có nên dùng nghệ với mật ong và sữa tươi (không đường) mỗi ngày được không vậy mong bác sĩ trả lời giúp em!

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào cháu!

Là nam giới, 17 tuổi nhưng cháu đã có những hiểu biết về sử dụng những sản phẩm tự nhiên để chăm sóc cho làn da của mình. Và đó là một phương pháp đúng đắn, việc dùng mật ong, nghệ và sữa tươi chăm sóc da hằng ngày sẽ cho cháu làn da khỏe đẹp vì:

– Trong thành phần của củ nghệ có chứa chất Curcumin có thể chữa lành những tổn thương trong gan, dạ dày đồng thời thúc đẩy màng nhầy và da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ các khớp xương bị thoái hóa hay bị viêm khớp, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm Cholesterol, đào thải chất độc, làm khô và giúp vết thương mau lành. Nghệ có tác dụng rất tốt đối với các vùng da bị bệnh và các vết thương bên ngoài.

– Mật ong là một trong những thực phẩm dễ ăn nhất, dễ tìm nhất và cung cấp nhiều dưỡng chất thiên nhiên cho cơ thể. Mật ong có tác dụng tăng hiệu suất vận động, cung cấp năng lượng dồi dào, giúp giảm cân, ổn định đường huyết, chữa ho viêm họng, chống lão hóa, lành vết thương, đặc biệt tốt trong chăm sóc da. Mật ong cực kỳ hiệu nghiệm đối với da dầu và có khuynh hướng bị mụn nhờ vào thuộc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó. Nó hấp thu chất nhờn dư thừa trên da và giảm đi cơ hội phát triển của nhiễm trùng da và mụn nhọt. Đắp mặt nạ mật ong và nghệ sẽ làm da mịn màng, giảm mụn trứng cá, giảm vết thâm và sáng dần lên.

-Dùng sữa tươi để rửa mặt và làm đẹp là một phương pháp rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Dùng sữa tươi rửa mặt có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết, giảm nếp nhăn, mờ tàn nhang, chống lão hóa và làm trắng da giúp da trở nên săn chắc hơn, trắng mịn hơn, chống nhăn da, tăng cường độ ẩm cho da và còn giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt.

Chúc cháu khỏe!

Chế độ dinh dưỡng, mặt nạ cho da đẹp


Câu hỏi bởi: Lãng Du

Chào bác sĩ.

Mong bác sĩ giải đáp giúp em chế độ dinh dưỡng, cách làm mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da trong mùa hè tốt hơn được không ạ?

Em cảm ơn chương trình nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Chế độ dinh dưỡng cho da phải đáp ứng 2 yếu tố:

Tại chỗ: có thể dùng các mặt nạ bằng hoa quả thiên nhiên như: dưa leo, cà chua, khoai tây, sữa tươi, lô hội…

Toàn thân: Dùng các vitamin có nhóm A, B, C, E, L- cystine, kẽm,..

Ngoài ra bạn phải dùng đủ lượng protit để có được cơ thể khỏe mạnh thì bạn mới sở hữu được 1 làn da đẹp.

Chúc bạn khỏe!

Cải thiện làn da


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ .Hiện nay làn da của em đang rất xấu.Tuy không có mụn và không phải thuộc làn da dầu.Nhưng da em đen.Bác sĩ có thể tư vấn giúp em tắm trắng và chăm chăm sóc da như thế nào cho hiệu quả và an toàn. Và làm thế nào để biết mình đang đến tắm trắng ở một nơi an toàn ạ.Xin cảm ơn bác sĩ đã tư vấn

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Da đen cũng đẹp miễn là da mịn màng, bóng va khỏe mạnh. Hiện nay rất nhiều cô gái phơi nắng để có làn da nâu đẹp . Tắm trắng không phải là cách làm trắng da an toàn, có thể gây nhiều tác dụng phụ sau này.
Chúc em sức khỏe!

Cách chữa trị da bị mụn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi là nữ. Da cháu nổi nhiều mụn, nhưng không biết làm thế nào để nó hết mụn vì nó đeo bám cháu đã lâu lắm rồi.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Da nổi mụn thường gây mất thẩm mỹ và phiền toái cho người bệnh. Ở tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, testosteron sẽ kích thích sản sinh ra một lượng lớn chất nhờn để bảo vệ da; khi chất nhờn trộn lẫn với tế bào da chết và bụi bẩn làm bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da sẽ là cơ hội cho mụn trứng cá phát triển.

Mụn của cháu là mụn ở tuổi dậy thì nên không có thuốc nào trị hết mụn được. Để giảm mụn, cháu cần phải thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện. Việc cháu nên làm đó là:

Rửa mặt nhẹ nhàng, không chà xát da quá mạnh, giữ cho da mặt luôn khô thoáng.

Uống nhiều nước, ít nhất 1,5 lít/ngày.

Ngủ đủ 7-8 giờ/đêm, tránh thức khuya, tránh căng thẳng, lo âu.

Ăn nhiều rau củ và trái cây. Không dùng thực phẩm, đồ uống quá cay, quá ngọt và các chất kích thích (cà phê, rượu, thuốc lá…).

Hạn chế trang điểm. Nếu trang điểm thì nên tránh vùng có mụn.

Khi ra đường, nên đội mũ, đeo kính và đeo khẩu trang.

Tuyệt đối không nặn bóp mụn.

Không dùng kem dưỡng da chứa nhiều dầu.

Không dùng các sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc.

Xin giới thiệu với cháu một số cách đơn giản giúp giảm mụn để cháu tham khảo:

Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

Nho: Cắt 2-3 quả nho làm đôi, chà xát trực tiếp lên mặt và nhất là vùng có mụn trứng cá, sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát.

Chuối: Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, thực hiện 2-3 lần/tuần.

Chanh và sữa: Vắt 1/4 quả chanh lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường), dùng bông thấm nước để thấm hỗn hợp lau lên mặt, để tự khô, sau 10 phút rửa mặt lại. Thực hiện mỗi ngày 1 lần. Nếu còn thừa, cháu có thể cất vào tủ lạnh và dùng trong 2-3 ngày.

Chanh và trứng: Vắt 1/2 quả chanh và trộn với 1 thìa lòng trắng trứng đã đánh đều. Bôi lên mặt, để qua đêm. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Nghệ: Trộn 1/2 cốc bột đậu xanh, 2 thìa bột nghệ, 2 thìa bột gỗ đàn hương và 2 thìa dầu quả hạnh, sau đó trộn với nước đủ để tạo thành mặt nạ. Bôi lên mặt và để yên trong 5-10 phút. Lột mặt nạ rồi rửa lại bằng nước.

Dưa leo và sữa chua: Làm hỗn hợp từ 1 củ dưa leo nhỏ với 1 cốc bột yến mạch. Trộn 1 thìa hỗn hợp này với 1 thìa sữa chua và đắp lên mặt. Lột bỏ sau 30 phút và rửa sạch.

Dưa leo và đường: Bóp nát 1 quả dưa leo, nghiền lấy nước, thêm 1 thìa đường và trộn đều. Bôi lên mặt và để nguyên trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Chúc cháu sớm có làn da như ý!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.