Sữa mẹ điều trị hiệu quả bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh - Nghiên cứu


Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Quốc tế về da liễu, đối với trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa, việc sử dụng tại chỗ của sữa mẹ có hiệu quả tương đương với thuốc mỡ hydrocortisone 1% .






Ước tính khoảng 50% trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm da cơ địa bẩm sinh trong những năm đầu đời, Hengameh Kasrae, từ Đại học Khoa học Y khoa ở Arac, Iran và các đồng nghiệp ghi nhận.

Để kiểm tra hiệu quả ngắn hạn của việc áp dụng tại chỗ sữa mẹ so với thuốc mỡ hydrocortisone ở trẻ sơ sinh có viêm da cơ địa nhẹ đến trung bình, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên. Trẻ sơ sinh được chẩn đoán bị viêm da cơ địa trong một đơn vị nhi khoa được phân ngẫu nhiên để nhận sữa mẹ hoặc hydrocortisone.

Vào những ngày 1, 7, 14, và 21, không có sự khác biệt đáng kể giữa các nhóm, báo cáo các nhà điều tra. Các can thiệp ở cả hai nhóm cho thấy những tác động tương tự.


"Các kết quả của nghiên cứu này cho thấy sữa mẹ có thể cải thiện bệnh chàm cơ địa cho trẻ sơ sinh với kết quả giống như thuốc mỡ hydrocortisone 1%," các nhà khoa học kết luận.

"Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sữa mẹ để điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh do hiệu quả chữa bệnh với tính an toàn và sẵn có của nó."

Nguồn : http://www.clinicaladvisor.com/web-exclusives/human-breast-milk-effective-infant-atopic-dermatitis-treatment/article/397775/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl