Chữa đau đại tràng theo phương pháp của người nhật


21
0
1
32
Xu
0
Người Nhật có một cách rất đơn giản là kiên trì bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột để tái tạo lại lớp lá chắn bảo vệ đại tràng và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp tiêu hóa ổn định, bình thường.

Sai lầm người viêm đại tràng thường mắc phải

Khi bị viêm đại tràng người bệnh thường có các biểu hiện như đau bụng, đi ngoài liên tục, lúc tiêu chảy, lúc táo bón, phân lỏng, nát, sống,… Các triệu chứng này càng nặng hơn khi người bệnh ăn các đồ lạ, tanh, sống, đồ dầu mỡ hoặc uống rượu bia.

Đặc biệt, việc sử dụng quá nhiều kháng sinh khiến lợi khuẩn suy giảm trầm trọng -mà lợi khuẩn là nhân tố quan trọng trong việc tiết ra enzym tiêu hóa thức ăn giúp tiêu hóa ổn định, bình thường.

Phần lớn người bệnh không biết, trong lòng ruột con người có một hệ lông nhung dày đặc. Lợi khuẩn sẽ sinh sống trên lớp lông nhung này và làm nhiệm vụ tiết enzym tiêu hóa thức ăn, ức chế các vi khuẩn gây hại và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Đồng thời, nó sẽ tiết dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột, dịch nhầy và lớp lông nhung tạo thành lá chắn kép bảo vệ các tác nhân xâm hại tấn công niêm mạc đại tràng.


Khi bị viêm đại tràng, trong thành đại tràng có các ổ viêm loét, viêm nhiễm. Đây là nơi cư trú của các vi khuẩn gây hại. Lúc này vi khuẩn gây hại áp đảo làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột gây ra rối loạn tiêu hóa triền miên. Khi lợi khuẩn chết, lớp lông nhung cũng trơ trụi, thành đại tràng không còn lớp lá chắn bảo vệ, dễ bị các chất độc hại tấn công gây viêm loét trở lại.


Như vậy, vai trò của lợi khuẩn và lông nhung trong đại tràng rất quan trọng vì chúng chính là lớp lá chắn bảo vệ đại tràng. Nhưng hầu hết người bệnh lại không chú trọng đến việc bổ sung lợi khuẩn để bảo vệ đại tràng, nên thường bị tái đi tái lại.



Nguy hại hơn, chúng ta thường có thói quen có bệnh thì vái tứ phương. Ai mách thuốc gì uống thuốc đấy, đó cũng là nguyên nhân khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng. Việc sử dụng các thuốc Đông y, thuốc Nam, thuốc Bắc, thuốc gia truyền,… sẽ chỉ làm cho bệnh đỡ một thời gian sau đó lại tái phát nặng hơn. Hơn nữa, các loại thuốc này phần lớn không được kiểm định chất lượng, liều lượng, không rõ nguồn gốc, công dụng và quan trọng là không có thành phần lợi khuẩn nên không giúp tái tạo lá chắn kép bảo vệ đại tràng.

Kinh nghiệm của người Nhật Bản

Nhận biết được tầm quan trọng của lợi khuẩn, người Nhật có một cách rất đơn giản là kiên trì bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột để tái tạo lại lớp lá chắn bảo vệ đại tràng và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột giúp tiêu hóa ổn định, bình thường. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium vì 99% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng. Nhưng nhược điểm lớn nhất của lợi khuẩn Bifido là rất nhạy cảm với axit dạ dày, nên bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây.

Người Nhật đã phát minh ra công nghệ đột phá bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) - bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn trong viên nang liền mạch, không vết nối có màng bọc kép kháng axit giúp đưa được lợi khuẩn sống xuống đến tận ruột non và đại tràng, đạt tỷ lên trên 90%. Đây là một thành tựu đột phá của người Nhật, giúp người viêm đại tràng giảm các triệu chứng khó chịu, không còn phải khổ sở kiêng khem trong ăn uống.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.