Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera wifi


huyenmds

New Member
23
0
1
26
Xu
0
Camera wifi ra đời đã đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành camera an ninh, mang đến nhiều tiện ích lớn lao cho người sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì sản phẩm nào cũng sẽ bị lỗi cần sửa chữa và camera wifi cũng vậy, một phần là do lỗi của nhà sản xuất nhưng một vài lỗi xuất phát từ chính người sử dụng. Không phải lỗi nào bạn cũng cần nhờ đến bộ phận sửa camera cho tốn kém, có những lỗi hoàn toàn có thể tự khắc phục được.

Nắm bắt được điều đó, Thiên Hòa Minh đã tổng hợp lại những lỗi thường gặp nhất ở camera và cách tự khắc phục để khách hàng tiết kiệm chi phí và trải nghiệm những tiện ích camera wifi mang lại một cách dễ dàng hơn.

1. Camera hiện thông báo Offline

Khi gặp phải trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại kết nối mạng của các thiết bị đầu ra có còn không, có ổn định không? Nếu các thiết bị này vẫn nhận mạng bình thường, bạn hãy thử khởi động lại camera hay quét nhận dạng ID. Nếu thực hiện các bước này mà camera vẫn thông báo Offline thì bạn cần mang camera đi bảo hành hoặc sửa chữa ở đơn vị uy tín.

2. Chất lượng hình ảnh của camera bị mờ

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do ống kính tiêu cự của camera bị di chuyển lệch khỏi vị trí quy định. Lúc này, bạn cần điều chỉnh ống kính camera thật từ từ, vừa điều chỉnh vừa quan sát hình ảnh đến khi nào nét thì dừng lại.

3. Không lưu được hình ảnh trong thẻ nhớ

Cách đơn giản nhất để khắc phục sự cố này là format lại thẻ nhớ rồi cài đặt lại chế độ lưu phù hợp cho camera là được.

4. Camera bị mất màu

Nếu camera bị hỏng đèn hồng ngoại hoặc bộ phận cảm biến hồng ngoại bị hỏng thì sẽ dẫn đến tình trạng camera bị mất màu, chỉ hiển thị hình ảnh đen, trắng. Lúc này bạn cần liên hệ với nhà cung cấp để bảo hành hoặc sửa chữa sản phẩm.

5. Camera bị mất tín hiệu, chập chờn, không xem được qua điện thoại, máy tính

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không xem camera qua mạng được. Khi camera bị mất tín hiệu hoặc không xem được qua mạng, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra sự kết nối giữa camera với máy tính, điện thoại xem có ổn định không. Bước tiếp theo là kiểm tra dây mạng nối đến thiết bị ghi có bị đứt không, nếu đứt thì cần thay thế. Nếu đầu mạng bị lỏng thì cần bấm lại. Trường hợp do camera không có nguồn cấp có thể là do nguồn cháy, hỏng, suy nguồn nên cần thay thế bằng nguồn mới.

Cấu hình modem sau, các thiết bị không nhận mạng, camera không nhận wifi, cổng mạng LAN bị lỗi cũng có thể làm camera không có tín hiệu hoặc không xem được qua mạng. Điều quan trọng nữa là bạn nên tải đúng phần mềm xem camera theo khuyến cáo của nhà sản suất để quá trình quan sát không bị gián đoạn.

Một vài chú ý dưới đây sẽ giúp hạn chế các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng camera wifi bạn nên ghi nhớ:

+ Nên chọn camera wifi có thương hiệu uy tín, địa chỉ phân phối đảm bảo để mua được hàng chính hãng.

+ Tìm hiểu trước các thông số kỹ thuật của camera, nói rõ nhu cầu với nhân viên bán hàng để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích của mình.

+ Tham khảo thêm kinh nghiệm từ người quen, bạn bè hoặc tham khảo trước thông tin trên mạng để chọn lựa sản phẩm tốt.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH TM Thiên Hòa Minh Hà Nội

Hotline: 0242.213.3188 hoặc 0968.611.061

Web: thmgroup.com.vn

Email: [email protected]

Địa chỉ: Số 23, ngõ 167 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl