Những lợi ích của cây diếp cá với những rối loàn chuyển hóa do chất béo gây ra


69
1
8
39
Xu
246
Giới thiệu chung:

Các hoạt động sinh họá chao đổi chất là các hoạt đông rất quan trọng trong cơ thể, Nó làm giúp cho cơ thể khỏ mạnh và duy sự sự sống.Tuy nhiên, tỷ lệ mắc bệnh do các bệnh chuyển hóa như béo phì và tiểu đường liên tục gia tăng và dịch bệnh của những tình trạng này đang xảy ra ở cả các nước phát triển và đang phát triển.Có rất nhiều nguyên nhân chính bao gồm điều kiện sống di truyền và môi trường xung quanh. Tiêu thụ quá nhiều chế độ ăn nhiều chất béo (HFD) là một trong những yếu tố chính dẫn đến rối loạn chuyển hóa; tuy nhiên, mất cân bằng năng lượng và lý do di truyền không hoàn toàn giải thích cho tình trạng dịch bệnh hiện nay. mới đây, các nghiên cứu ngày một tăng đã Con số rằng nền móng di truyền xác định khuynh hướng của rối loạn chuyển hóa. Rối loàn chuyển hóa được xem phổ biến là bệnh hệ thống kinh niên vì chúng duy trì hiện trạng viêm cấp phải chăng do rối loạn vi khuẩn trục đường ruột. thành ra, microbiota trục đường ruột trở thành 1 nhân tố quan trọng khác trong giai đoạn lớn mạnh các rối loạn chuyển hóa, đặc biệt là béo phì và tiểu tuyến phố loại 2. Hệ vi sinh vật các con phố ruột đổi thay HFD rõ ràng cải thiện hiện trạng béo phì và viêm phê chuẩn các con phố truyền tín hiệu thụ thể 4 giống như thu phí. tuy nhiên, HFD làm cho nâng cao tính thấm của ruột, dẫn tới nồng độ lipopolysacarit (LPS) trong huyết thanh tăng cao do rối loạn vi sinh vật trục đường ruột.
Houttuynia cordata hay còn gọi là rau diếp cá, là một loại thảo dược phổ thông trong y học phương Đông. Nó được tìm thấy chính yếu ở các tỉnh giấc khu vực miền núi phía bắc. Nhờ những tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe mà loại thảo dược này đã được một số nhà máy ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc tiêu dùng khiến cho nguyên liệu thuốc. Cao khô diếp cá là dạng nguyên liệu được sử dụng nhiều trong những nhà máy, bên cạnh đó còn mang các dạng bột dược liệu, cao khô…
Cây còn được coi là một loại thảo dược thuốc ăn được có mùi thơm từ lâu đã được tiêu dùng ở châu Á để điều trị viêm phổi, nâng cao áp huyết, táo bón và tăng con đường huyết chuẩn y giải độc, giảm nhiệt và tác dụng lợi tiểu nó thường được tiêu dùng ở dạng chiết xuất cao. với đa dạng chứng cứ về tác dụng dược phẩm của dược liệu cao diếp cá, như chống ung thư, ức chế phản vệ, chống đột biến, chống viêm, chống dị ứng, chống oxy hóa, chống vi rút, chống vi khuẩn, chống béo phì và chống béo phì hoạt động tiểu tuyến phố. Hơn nữa, các chiết xuất xuất diếp cá hay còn gọi là cao diếp cá có thể thay thế cho 1 thuốc trị đái tháo dỡ tuyến đường biguanide nức danh đã được sử dụng trong hơn 60 năm, sở hữu tác dụng đa tính chất như ức chế gluconeogenesis ở gan, nâng cao cường độ nhạy insulin và tăng cường kết nạp glucose ngoại biên. mặc dù sở hữu tác dụng với lợi, cao dược chất đặc diếp cá tạo ra một số lượng lớn các tác dụng phụ, chẳng hạn như tiêu chảy, buồn nôn, chuột rút, nôn mửa, đầy khá, nhiễm axit lactic và đau bụng, thường xảy ra ở các phòng khám. Cơ chế hoạt động lừng danh nhất của dược liệu cao diếp cá là điều hòa protein kinase được kích hoạt AMP (AMPK) và trục đường dẫn tín hiệu xuôi cái của nó. Chiết xuất dược chất diếp cá cũng đã được sắm thấy để làm giảm gluconeogenesis gan và tăng tuyến đường huyết độc lập với các con phố AMPK. Hơn nữa, dược chất diếp ca gây ra sự gia tăng của Akkermansia muciniphila đã được chứng minh là cải thiện cân bằng nội môi glucose trong 1 mô hình béo phì do HFD gây ra. mặc dù cả diếp cá và một số thuốc thảo dược đều có tác động với lợi đối với các rối loạn chuyển hóa, sự phối hợp của chúng chưa được Phân tích cho tới hiện tại. cho nên, chúng tôi đã rà soát 1 tác nhân cải tiến được tạo ra bằng bí quyết hài hòa dược chất diếp cá sở hữu 1 số thuốc thảo dược khác để nâng cao cường hiệu quả điều trị và / hoặc giảm tác dụng phụ so với diếp cá hoặc thảo dược thuốc thuần tuý. Cụ thể, tác dụng điều trị của chiết xuất cao diếp cá(HCE) và những thảo dược thuốc phối hợp đã được nghiên cứu bằng bí quyết dùng chế độ ăn kiêng chất béo cao (HFD) gây ra rối loạn chuyển hóa của mô hình chuột. Chúng tôi cũng khám phá những cơ chế tiềm năng tương ứng, đặc thù là can dự đến sự đổi thay của hệ vi sinh vật con đường ruột và nhiễm độc nội độc hệ thống.
Phân tách dữ liệu:
Tất cả dữ liệu thử nghiệm được phân tích bằng ANOVA 1 chiều, sau đấy là thử nghiệm hậu hoc LSD (khác biệt nhỏ nhất mang ý nghĩa). các kết quả được biểu hiện bằng trung bình ± độ lệch chuẩn (SD) và P <0,05 được coi là với ý nghĩa Báo cáo.
Các kết quả:
Giảm trọng lượng thân thể, nội tạng và chất béo
Có thể bạn quan tâm: >> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/ cao diep ca
các nghiên cứu đã chỉ ra , trọng lượng thân thể, mỡ, gan và thận của động vật được cho ăn HFD cao hơn đáng nhắc so sở hữu động vật được cho ăn chế độ ăn bình thường, như chờ mong. Điều trị động vật nuôi HFD bằng cả HCE và metformin + chiết xuất diếp cá làm cho giảm rõ rệt trọng lượng thân thể, mỡ, gan và thận. Hơn nữa, việc động vật được cho ăn HFD mang thuốc thảo dược khiến giảm trọng lượng mỡ bụng, nhưng ít hơn đáng nói so với các cách điều trị chiết xuất diếp cá và thuốc thảo dược + chiết xuất diếp cá. Hơn nữa, điều trị bằng thuốc thảo dược không tạo ra bất kỳ ảnh hưởng đáng nhắc nào đối có thân thể, perirenal, mào tinh hoàn hoặc đông đảo chất béo của động vật được cho ăn HFD. mặc dầu không với ý nghĩa Con số, sự hài hòa giữa thuốc thảo dược và chiết xuất dược chất diếp cá cho thấy tác dụng chống béo phì to hơn so sở hữu chỉ một hợp chất.
Sức mạnh chữa bệnh huyền thoại của cái thảo dược này đã tạo nên mẫu tên ‘dokudami’, như ‘doku’ thực thụ có tức thị chất độc và trong khoảng ‘dami’ ẩn ý để ngăn chặn chất độc hoặc ngăn chặn nó lây lan. cái thảo mộc này sẽ tiếp diễn giải độc ngay cả khi bệnh nhân đang ngủ tích lũy những chất độc và thải chúng ra khỏi cơ thể.
Cho tới hiện tại việc dùng dược liệu diếp cá khiến cho thuốc chữa bệnh vẫn chưa với tác dụng phụ nào liên quan đến chúng. ngoài ra, nếu như bạn muốn tiêu dùng chúng hay hỏi quan niệm bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ cái dược liệu nào.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.