Thông tin cần biết khi đi du lịch Thái Lan


ghecattoc

Member
761
2
18
37
Xu
56
Tiền tệ: Tiền tệ của Thái Lan được gọi là đồng baht Thái (THB). Các máy ATM quốc tế có thể được tìm thấy trên khắp cả nước. Bạn cũng dễ dàng tìm thấy các gian hàng trao đổi tiền tệ trong tất cả các sân bay quốc tế và khu vực du lịch. Bạn sẽ được yêu cầu sử dụng đồng tiền baht của Thái Lan cho tất cả các giao dịch tiền mặt. Thẻ tín dụng ngày càng được chấp nhận, mặc dù các doanh nghiệp nhỏ và hầu hết các phương tiện giao thông công cộng thường sẽ không chấp nhận. Các giao dịch hàng ngày ở Thái Lan hầu hết đều sử dụng tiền mặt.
tour mien tay
An toàn: Mối đe dọa an toàn lớn nhất là tai nạn đường bộ. Vương quốc này luôn nằm trong top 5 quốc gia trên thế giới với tỷ lệ tử vong do giao thông cao nhất. Vì một lý do nào đó, nhiều người Thái vốn dĩ có tính cách rất nhẹ nhàng lại thường lái xe một cách thiếu thận trọng. Với những con đường được thiết kế để ngắm cảnh, đường sắt không có rào bảo vệ và việc thi hành kém của cảnh sát đều góp phần gây ra tình trạng này. Nên nhớ hãy luôn mang mũ bảo hiểm khi đi xe máy và cố gắng đi xe bus, vì có nhiều vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm.

Trộm cắp vặt - chủ yếu là móc túi, giật túi xách và ăn cắp khách sạn - là một vấn đề vừa phải ở các trung tâm du lịch. Riêng việc trộm cắp tại các dịch vụ xe bus du lịch là một vấn đề. Bạn nên hạn chế sử dụng các dịch vụ đó nếu có thể. Tội phạm bạo lực đối với người nước ngoài rất hiếm hoi nhưng thỉnh thoảng xảy ra, thường là do một số cuộc cãi cọ và khi có rượu. Vì vậy khi ra ngoài vào buổi tối, bạn hãy cảnh giác và chỉ đi trong khu vực có kiểm soát. Nếu bạn cảm thấy bị đe dọa, đặc biệt là trong một quán bar hoặc câu lạc bộ, hãy ra ngay khỏi đó.

Một cuộc xáo trộn dân sự kéo dài đã làm rúng động các tỉnh phía nam Narathiwat, Yala và Pattani từ đầu những năm 2000. Người nước ngoài không được nhắm làm mục tiêu cụ thể, tuy nhiên không nên coi là an toàn cho việc đi lại ở các vùng nông thôn xa xôi ở các tỉnh này. Ở phía nam, như Satun, Trang và Krabi, bạo lực chưa đổ vào bất cứ tỉnh nào.

Tại Bangkok, đã có những cuộc biểu tình chính trị quy mô lớn một vài lần kể từ năm 2006. Trong khi phần lớn các cuộc biểu tình là hòa bình, năm 2010 đã có một cuộc đàn áp đẫm máu trong vài ngày, bên cạnh đó cũng nhiều lần cô lập các cuộc tấn công bạo lực vào người biểu tình. Du khách nên nhìn vào tình hình chính trị hiện tại và cẩn thận để tránh bất kỳ cuộc biểu tình nào.
tour du lich mien tay
Vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok hồi năm 2000, làm 22 người thiệt mạng, là vụ tấn công khủng bố đầu tiên ở Thái Lan dường như nhằm vào du khách nước ngoài - cụ thể hơn là khách du lịch Trung Quốc. Hầu hết đều tin rằng đó là một cuộc tấn công duy nhất do những người ly khai Uighur gây ra, bởi cuộc tấn công trả đũa của Tây Tạng ở Tân Tây Lan cho việc trục xuất 100 người Duy Ngô Nhĩ trở về Trung Quốc, mặc dù sự thật vẫn còn chưa ngã ngũ.

Cảnh sát: cảnh sát địa phương không nói được nhiều tiếng Anh. Cảnh sát du lịch Thái Lan có thể hỗ trợ bạn được nhiều hơn - 1155 là một đường dây nóng làm việc 24 giờ. Cảnh sát Thái không được trả lương cao, vì vậy tham nhũng vẫn là một vấn đề tại đất nước này.

Chăm sóc sức khỏe: Thái Lan tự hào có dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất trong khu vực, đạt đẳng cấp thế giới. Giá dịch vụ y tế không phải là rẻ, vì vậy bạn nên có bảo hiểm du lịch. Nhìn chung, các bệnh viện "quốc tế" tư nhân, giống như chuỗi bệnh viện Bangkok rộng khắp, sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn (mặc dù có đắt hơn) đối với người nước ngoài so với các bệnh viện công.

Điện thoại di động và internet: Ba nhà cung cấp điện thoại chính của Thái Lan là AIS, dtac và True. Cả ba đều cung cấp mạng điện thoại phủ sóng khá tốt ở tất cả các vùng, kể cả nơi xa nhất của đất nước. Họ sử dụng Internet di động 3G và 4G, hoạt động tốt trong hầu hết 95% thời gian.

Hầu hết khách du lịch mua thẻ SIM với gói trả trước (đảm bảo rằng điện thoại của bạn đã được mở khóa). Mặc dù chúng có sẵn tại cửa hàng tiện lợi, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển trực tiếp đến văn phòng của nhà cung cấp dịch vụ hoặc cửa hàng điện thoại di động để đảm bảo rằng ai đó có thể giải thích các lựa chọn cho bạn. Cả ba nhà cung cấp đều có văn phòng tại hầu hết các trung tâm mua sắm lớn và trên sàn khách của sân bay Suvarnabhumi.

Nói chung, Internet ở Thái Lan nhanh hơn hầu hết các nước Đông Nam Á khác, nhưng vẫn không nhanh như ở Singapore, hay Nhật Bản. Bạn vẫn có thể tìm thấy các quán cà phê internet tại hầu hết các thị trấn và thành phố của Thái Lan, nhưng bây giờ chúng tồn tại chủ yếu trong kinh doanh để phục vụ các game thủ Thái tuổi teen chứ không phải là du khách. Tại các trung tâm du lịch, nhiều nhà nghỉ và khách sạn cung cấp máy vi tính dùng chung miễn phí cho khách, và WiFi hiện nay miễn phí ở khắp mọi nơi.

Bản đồ của Google và Apple đều có phạm vi bảo hiểm hợp lý của Thái Lan, mặc dù tên đường phố thường được đánh vần khác với trên các biển hiệu đường phố thực tế, và một số hòn đảo nhỏ không được đánh dấu trên bản đồ.

Đi lại: Thái Lan có một hệ thống giao thông công cộng toàn diện, nói chung cung cấp giá trị tuyệt vời. Phần lớn lãnh thổ Thái Lan được phục vụ bởi một mạng lưới đường sắt đã già nua, trong khi mạng lưới xe buýt liên tỉnh lại có quy mô lớn, giá rẻ và nhất quán. Xe minibus hoặc xe songthaews (xe tải pick-up với hai hàng ghế trên giường) thường len lỏi vào dến tận những ngôi làng xa xôi nhất. Hầu hết các thành phố được trang bị hệ thống giao thông có sự số kết hợp bởi xe songthaews công cộng, xe buýt công cộng, tuk tuk, taxi và motorbike taxis. Trong khi, Bangkok có một hệ thống metro đáng tin cậy.

Các hòn đảo lớn như Ko Samui và Ko Chang đều vào bằng phà đi xe ô tô và phà chở khách lớn, trong khi đó một phà du thuyền và thuyền nhỏ cung cấp lối vào các hòn đảo nhỏ hơn. Bên cạnh đó, việc đi lại ở nước này cũng được phục vụ tốt bởi các hãng hàng không trong nước, bao gồm cả các hãng hàng không hàng đầu như: THAI, Bangkok Airways cũng như các hãng hàng không giá rẻ như Nok Air, Air Asia và Thai Lion Air.

Thị thực: Hầu hết các quốc gia khi đến Thái Lan sẽ được ở lại 30 ngày, miễn thị thực, nếu đến bằng đường hàng không và 14 ngày nếu đến bằng đường bộ. Vào năm 2014, công dân của các quốc gia G7 cũng được cấp thị thực miễn phí 30 ngày nếu đến bằng đường bộ. Hệ thống thị thực của Thái Lan rất phức tạp và thường xuyên thay đổi.

Tiếng Thái Lan: Tiếng Thái có thể là một thách thức đối với những người mới đến. Bắt đầu với những từ cơ bản như đếm, "xin chào" và "cảm ơn" là dễ dàng, nhưng để có được một nền tảng tốt hơn trong ngôn ngữ, bạn sẽ phải cần thêm một chút thời gian. Trong các trung tâm du lịch nhiều người Thái - đặc biệt là lái xe taxi, tiếp tân khách sạn và đại lý du lịch - sẽ nói tiếng Anh. Bạn càng đi xa khỏi con đường mòn, thì bạn càng cần một cuốn từ điển.

Thời tiết: Có 2 mùa, mùa khô nóng và mùa mưa nóng. Có nhiều khả năng bạn sẽ thấy Thái Lan rất nóng và đổ mồ hôi. Những tháng lạnh nhất (mặc dù vẫn nóng theo tiêu chuẩn khí hậu ôn đới) là tháng 12 và tháng 1, trong khi tháng nóng nhất là tháng 3 và tháng 4. Những tháng mưa, từ tháng 5 đến tháng 11, nói chung là khá ẩm ướt, bầu trời thường u ám, bớt nắng. Miền Nam Thái Lan bị ảnh hưởng bởi hai mùa gió mùa khác nhau, có nghĩa là các hòn đảo khác nhau có thời tiết tốt vào những thời điểm khác nhau trong năm.
Thái Lan hầu như phát triển: không kém phát triển giống Campuchia và Lào, nhưng cũng không phát triển như Singapore. Thái Lan hiện đang ở cấp độ phát triển trung bình và thường được phân loại là "thế giới thứ hai" hoặc "thu nhập trung bình". Các trung tâm đô thị và du lịch phát triển rất tốt, nhưng ở nông thôn, mọi thứ thay đổi chậm hơn rất nhiều. Chính điều này lại hấp dẫn du khách.

Thái Lan - vùng đất của nụ cười: Thái Lan là một nơi thân thiện, an toàn hợp lý để đi du lịch. Giá cả thấp - ngay cả đối với các khách sạn sang trọng. Nếu có cơ hội, hãy tách ra khỏi kiểu du lịch lối mòn và tận hưởng những trải nghiệm đặc biệt.
can ho gia re
Nên đi du lịch Thái Lan khi nào?
Thái Lan thuộc khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết mưa nhiều, nóng quanh năm. Có 2 mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Do địa hình trải dài nên thời tiết hai miền Nam Bắc cũng có sự khác nhau.
Miền Nam: có hai mùa và thời tiết thay đổi tùy thuộc vào phía bán đảo bạn đang ở. Bờ biển phía tây có gió mùa tây nam mang mưa và thường có bão lớn từ tháng 4 đến tháng 10, trong khi ở bờ biển phía đông, hầu hết mưa rơi vào giữa tháng 9 và tháng 12. Thời gian còn lại thời tiết nóng và khô.
Miền Bắc Thái: Giữa tháng 11 và tháng 5, thời tiết khô ráo, mát mẻ, nóng, cho tới tháng 4. Từ tháng 5, tháng 6 đến tháng 11 có gió mùa tây nam, mưa lớn xen kẽ với những đợt khô và nắng. Vậy, thời điểm tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 12 đến tháng 2, thời điểm thường có điều kiện tốt nhất . Phía bắc sẽ không nóng. Tuy nhiên cùng với thời tiết tuyệt vời này, giá cả cũng sẽ tăng lên theo mùa cao điểm và lượng khách du lịch cũng rất đông.
Du khách cũng có thể đến Thái Lan vào mùa lễ hội để trải nghiệm sắc màu văn hóa nước này: Lễ hội Songkran từ ngày 13-15/4 dương lịch hàng năm; lễ hội hoa đăng Loy Krathong (đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái) vào khoảng tháng 11 dương lịch, lễ hội ăn chay vào ngày mồng 1 tháng 9 âm lịch hằng năm (diễn ra trong 10 ngày), lễ hội Phật giáo Khao Phansa tổ chức tháng 7 hàng năm...
Ngoài ra, bạn có thể đi Thái Lan vào mùa sale, thường được tổ chức vào ở thời điểm mùa hè (Tháng 5 - tháng 6, hoặc tháng 6-tháng 7, hoặc tháng 7 - tháng 8 hàng năm). Đây là thời điểm của Amazing Thailand Grand Sale - nơi hàng hiệu sale off hội tụ. Thậm chí, có mặt hàng giảm giá tới 80%.
 

ghecattoc

Member
761
2
18
37
Xu
56
Tokyo

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản, đây cũng là thành phố đông dân nhất trên thế giới. Nhắc đến Tokyo là nhắc đến sự hối hả, sự đắt đỏ, sự hiện đại nhưng lại là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Nhật Bản.
Đến với Tokyo du khách sẽ có dịp được khám phá sự hiện đại của một thành phố phát triển nhưng vẫn giữ được cho mình những giá trị văn hóa truyền thống.
Các điểm tham quan nổi bật ở Tokyo: đền thờ Minh Trị (Meiji Shrine), chùa Sensō-ji (hay còn gọi Asakusa Kanna), chợ cá Tsukiji, khu phố Harajuku, vịnh Odaiba, công viên Ueno, cung điện Tokyo, Disneyland, Tokyo Tower,... Bên cạnh đó, du khách sẽ có dịp hòa mình vào những con phố đông đúc và náo nhiệt ở Ginza, Shinjuku, Shibuya,...
tour mien tay
Osaka

Osak là trung tâm thương mại lớn ở Nhật Bản. Đó không chỉ là một thành phố của công nghiệp mà còn được biết đến nhiều với những danh lam thắng cảnh. Nơi đây hội tụ đủ những tính hoa của quá khứ và hiện tại, giao thoa văn hóa giữa truyền thống và hiện đại. Sau Tokyo có lẽ Osak là điểm đến du lịch đang ghé tiếp theo.
Đến với Osaka, du khách phải tìm đến lâu đài Osaka, thủy cung Osaka Aquarium Kaiyukan, Universal Studios, khu Dōtonbori, tháp Tsūtenkaku, chùa Shitennō-ji,...

Kyoto

Kyoto vốn dĩ là thủ phủ cũ của Nhật Bản vì vậy các giá trị về văn hóa cũng như kiến trúc Nhật Bản gần như đều có ở nơi đây. Đến vói Kyoto, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, chậm rãi hơn so với sự náo nhiệt ở Tokyo hay Osaka.
Những điểm phải ghé khi du lịch Kyoto gồm: Chùa Nước (Kyomizu), Chùa Vàng (Kinkaku-ji), Chùa Bạc (Kinkaku-ji), chùa Ngàn Cột (Fushimi Inari), Khu Rừng Tre (Arashiyama), Phố cổ Gion (Gion-machi), Công viên Toei Eigamura, Cầu Sanjo,...

Hakone

Hakone được xem là nơi mà mọi người có thể bỏ tất cả mọi thứ của Tokyo lại đằng sau để về với thiên nhiên, đây là địa chỉ nghỉ dưỡng tuyệt vời cho mọi du khách. Đến với Hakone, du khách sẽ đến với núi, rừng, hồ, suối tạm bỏ hết những lo lắng và lo toan của cuộc sống thường ngày để hòa mình vào thiên nhiên, để ngâm mình trong các bể Onsen.
Những trải nghiệm mà du khách cần phải làm khi đến Hakone: tham quan hồ Ashi, ngắm núi Phú Sĩ, thung lũng Ōwakudani ngắm núi lửa, viếng đền Hakone-jinja, tắm Onsen,...
tour du lich mien tay
Nagoya

Nagoya thuộc tỉnh Aichi (Nhật Bản) là thành phố lớn thứ 4 ở Nhật Bản. Nagoya được xem là điểm đến của lịch sử, văn hóa, ẩm thực và kỹ thuật với nét văn hóa truyền thống từ thời Samurai, Nếu đã có dịp đến Nagoya du khách nhất định phải ghé Thành Nagoya và Đền Atsuta. Bên cạnh đó có thể ghé thăm tháp truyền hình Nagoya, khu phố Hida Takayama, khu mua sẵm dưới tầng hầm Central Park, Công viên giải trí lớn nhất ở khu vực biển Tokai của Nhật bản, trải nghiệm tàu lượn siêu tốc Steel Dragon 2000,

Các điểm du lịch nổi tiếng khác ở Nhật Bản còn có Sapporo - trượt tuyết và uống bia, Kobe - thưởng thức bò Kobe, tắm nước nóng, Nara - tìm về lịch sử Nhật Bản, Fukuoka - biển,...
can ho gia re
Nên đi du lịch Nhật Bản vào khi nào?
Nhật Bản có khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt. Thời gian tốt nhất để có thể du lịch Nhật Bản là vào mùa Xuân và mùa Thu, tuy nhiên mùa hè và mùa đông với những trải nghiệm đặc biệt vẫn rất cuốn hút.

Mùa Xuân: từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm tốt nhất để du lịch đến xứ sở mặt trời mọc. Lúc này hoa anh đào bắt đầu khoe sắc, thời tiết rất đẹp cho việc đi du lịch.

Mùa hè: từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết có phần nóng hơn, thỉnh thoảng xuất hiện nhiều cơn mưa. Đây là dịp tuyệt vời cho việc thưởng thức ẩm thức và các lễ họi liên quan đến ẩm thực ở Nhật Bản.

Mùa thu: từ tháng 9 đến tháng 11. Thời điểm này các cánh rừng bắt đầu chuyển mùa sang đỏ và vàng, các con đường ngập tran sắc vàng. Không khí bắt đầu mát dần lên.

Mùa đông: từ tháng 12 đến tháng 2. Không khí bắt đầu lạnh, tuyết bắt đầu rơi. Nếu thích tuyết và những hoạt động như trượt tuyết hay tăm onsen thì đây là thời điểm thích hợp để khám phá mùa đông của Nhật Bản.

Tuy có 4 mùa nhưng do diện tích Nhật Bản trải dọc nên thời tiết và khí hậu của từng vùng trong cùng một mùa đôi khi lại khác nhau. Ví dụ khu vực Sapporo sẽ lạnh hơn so với Tokyo, hoa anh đào nở giữa các vùng cũng khác nhau,...

Các lễ hội và sự kiến ở Nhật Bản thu hút nhiều du khách có: lễ hội Sumo, lễ hội pháo hoa, lễ hội đấu bò, leo núi Phú Sĩ, lễ hội ánh sáng,...
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.