Hướng dẫn làm mặt nạ bột yến mạch trị mụn đầu đen tại nhà


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Chắc hẳn ai cũng đã biết, bột yến mạch là một thực phẩm rất tốt cho làn da, giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn trong thời gian ngắn. Nhưng bên cạnh đó, yến mạch còn là một nguyên liệu trị mụn đầu đen tuyệt vời, vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đắp mặt nạ bột yến mạch trị mụn đầu đen vô cùng đơn giản mà hiệu quả.




Yến mạch là một loại ngũ cốc có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất avenanthramides có tác dụng giảm viêm da do mụn hiệu quả. Không những thế, còn có vitamin B và các loại khoáng chất khác có trong yến mạch giúp tẩy tế bào da chết và làm sạch da rất hiệu quả.


Cách làm mặt nạ bột yến mạch trị mụn đầu đen

1. Bột yến mạch và dưa chuột:

Đây được xem là một sự kết hợp hoàn hảo, vừa có công dụng trị mụn lại vừa có thể làm mát da, tẩy sạch da rất tốt. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dùng một quả dưa chuột, đem ép lấy nước và trộn đều với bột yến mạch theo tỷ lệ 1:2. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp này lên da, để trong khoảng 20-30 phút. Thực hiện việc này mỗi ngày, trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể, mềm mịn, sáng khỏe và sạch mụn hơn.


Nên xem: Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì dành cho các bạn trẻ


2. Bột yến mạch và mật ong:




Hỗn hợp mật ong và bột yến mạch có tác dụng tuyệt vời trong việc chống sưng tấy, kháng viêm, ngăn ngừa mụn hiệu quả, kể cả các loại mụn bọc cứng đầu. Với công thức vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng một muỗng bột yến mạch trộn đều với 1/2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước ấm, dùng để đắp mặt nạ mỗi ngày.


3. Bột yến mạch và sữa chua không đường:

Trong các thành phần của sữa chua không đường có axit lactic, khi kết hơp với bột yến mạch sẽ giúp da kiểm soát chất nhờn tốt hơn, tẩy tế bào da chết, làm cho mụn không có cơ hội xuất hiện trên da của bạn.


4. Bột yến mạch và chanh tươi:

Chanh là nguyên liệu có tính sát khuẩn rất cao nên khi kết hợp với bột yến mạch sẽ trị mụn rất tốt. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan hỗn hợp bột yến mạch và nước, sau đó cho thêm một muống nước cốt chanh, sau đó thoa lên da mặt và để trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước.


Mặc dù bột yến mạch là một nguyên liệu trị mụn rất tuyệt vời, nhưng cần phải lưu ý khi sử dụng chúng. Vì trong bột yến mạch bán sẵn đã được xay vỡ thường có chứa nhiều chất bảo quản. Do đó, để an toàn bạn nên lựa chọn yến mạch dạng hạt, thô nguyên chất, không đường rồi tự xay tại nhà bằng máy xay sinh tố, sau đó cho vào hộp kín để bảo quản nơi thoáng mát.


Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bọt yến mạch ở bất cứ đâu, có thể ở các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu. Tuy nhiên, việc điều trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch cần phải thực hiện trong thời gian khá dài mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Ngoài bột yến mạch bạn có thể tham khảo và áp dụng đắp mặt nạ trứng gà trị mụn cũng khá hiệu quả và an toàn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl