Có nên sử dụng thuốc làm trắng toàn thân?


4,226
1
1
Xu
53
Làm trắng toàn thân bằng thuốc là phương pháp được nhiều chị em quan tâm. Nên hay không nên sử dụng phương pháp này, hãy cùng đọc những lời khuyên sau.

18 tuổi có nên sử dụng kem làm trắng toàn thân không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi có nên sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng, dưỡng trắng da mặt và toàn thân không ạ? Liệu có tác động gì đến quá trình phát triển của da không?

Cảm ơn bác sĩ!



Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Thông thường không thấy độ tuổi đặc biệt nào dành cho việc bắt đầu sử dụng sản phẩm làm trắng da. Tuy nhiên từ 16-17 tuổi trở đi có thể dùng các sản phẩm làm trắng da. Do vậy em 18 tuổi có thể sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng hoặc dưỡng trắng da. Độ sáng mà người làm trắng da nhìn thấy thực tế chỉ là kết quả của việc lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da.

Để có được kết quả lâu dài, cần kiên nhẫn. Cần sử dụng kem dưỡng dều đặn kết hợp chế độ chữa trị nghiêm túc.Không nên dùng cùng lúc nhiều nhãn hiệu. Điều này sẽ không mang đến kết quả như mong đợi. Tuy nhiên khi mua các sản phẩm này, em cần lưu ý mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh sử dụng các loại bán trôi nổi trên thị trường và nhất là các loại kem trộn tự chế biến để làm trắng da đang bán trên thị trường. Các mỹ phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc thường chứa các thành phần hóa học độc hại có thể làm tổn thương da hoặc thấm sâu vào máu làm tổn thương các cơ quan khác. Trong các loại kem tắm trắng, kem lột trắng da có nguồn gốc hóa chất hầu hết đều chứa Corticoid. Khi dùng những mỹ phẩm làm đẹp có chứa chất này làn da sẽ nhanh chóng trắng mịn màng. Nhưng khi ngừng sử dụng hoặc sử dụng một thời gian dài, sẽ gây ra các biến chứng như teo da, rạn da, nhiễm trùng da, thậm chí sẽ bị ung thư da nếu không phát hiện và chữa kịp thời. Chưa kể trong quá trình sử dụng còn gây các tác dụng phụ từ nhẹ đến nặng như dị ứng, ngứa, viêm da…

Để an toàn, em nên sử dụng các phương pháp tự nhiên, hiệu quả mà không gây hại cho da như:

Cách làm trắng da với nước vo gạo: Cho gạo vào nước, vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó vo gạo lại lần nữa và lấy nước này để lắng, lấy phần màu trắng đục pha với nước ấm để rửa mặt và tắm, massage nhẹ toàn bộ cơ thể khoảng 15 phút. Tắm lại bằng nước thật sạch.

Cách làm trắng da với sữa chua: Sữa chua chứa một hàm lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E… nên có thể ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô và bị sừng hóa, thô ráp. Trộn 10 thìa cà phê sữa chua với 2 thìa cà phê tinh dầu olive rồi thoa hỗn hợp này lên người, massage nhẹ nhàng và tắm sạch lại sau khoảng 15 phút. Chắc chắn em sẽ cảm nhận được vẻ mịn màng và trắng lên từng ngày của làn da.

Cách làm trắng da bằng hỗn hợp dâu tằm và mật ong: Các vitamin trong mật ong là dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm. Dâu tằm có khả năng loại bỏ tế bào chết, nhanh chóng tái tạo bề mặt da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên. Xay nhuyễn 100g dâu tằm, trộn đều với 2 muỗng canh mật ong tạo thành hỗn hợp có độ sệ thoa đều hỗn hợp lên da. Massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Chúc em có một làn da trắng và khỏe mạnh!

Cách làm trắng da toàn thân nhanh chóng


Câu hỏi bởi: Thùy Dung

Con xin chào bác sĩ ạ!

Con 12 tuổi, nữ giới. Da con rất đen, con muốn có làn da trắng tàn thân và hiệu quả nhanh chóng thì phải làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Màu sắc da do yếu tố di truyền quyết định, nên trên thế giới có chủng tộc da trắng, da vàng, da đen, da nâu… Khi da có bệnh lý tăng sắc tố thì mới cần chữa trị, nếu không thì cứ nên giữ làn da khỏe, mịn để chống lại các xâm nhập có hại từ môi trường. Cháu không nên thay đổi màu da mình đang có. Nếu cháu mong muốn một làn da sáng hơn, cháu nên tới gặp bác sĩ Da liễu để được giải đáp chữa trị và chăm sóc da tốt nhất.

Theo tôi cháu nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da.

– Cháu nên uống nhiều nước: nước giúp thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, làm da sáng mịn. Cháu nên uống đủ 2 lít nước/ngày giúp cho làn da khỏe đẹp hơn.

– Ngủ đủ giấc: nhờ vào giấc ngủ, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn. Các tế bào da cũng tái tạo nhanh hơn vào ban đêm so với ban ngày. Bởi vậy, cháu hãy ngủ đủ 8 giờ. Giấc ngủ sâu và trọn vẹn giúp cơ thể có thêm cơ hội sở hữu một làn da rạng rỡ và tươi trẻ.

– Ăn uống hợp lý, giàu vitamin từ rau củ quả: chế độ ăn đa dạng phong phú, đủ dưỡng chất là cách làm đẹp da từ bên trong hiệu quả nhất.

– Bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể để duy trì làn da khỏe đẹp. Cháu có thể bổ sung thêm một số vi chất như collagen, giúp cải thiện màu sắc da và làm cho da sáng đẹp, mịn màng. Cháu có thể dùng dùng lá tía tô phơi khô pha trà uống như trà mạn bình thường. Ngày uống 4-6 tách trà. Ngoài ra lá tía tô và thân cây tía tô tươi dùng đun nước tắm hàng ngày. Cháu kiên trì sử dụng một thời gian, sẽ giúp cho làn da trắng hơn.

Chúc sức khỏe!

Tắm trắng có gây ung thư da?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con tên là Trung Anh, là con trai, 19 tuổi. Vì lí do là hiện tại là con đang tắm trắng toàn thân nên việc tắm trắng của con có bị ảnh hưởng gì tới gây ung thư da không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Màu sắc của da được quyết định chủ yếu bởi Melanine, sắc tố được sản xuất từ tế bào hắc tố: Melanocyte (số lượng hầu như bằng nhau ở mọi cá thể), nằm ở lớp sâu nhất của thượng bì. Melanine bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là tia tử ngoại. Melanine giữ vai trò chống nắng quan trọng bởi các lý do sau: Melanine hoạt động như một màng lọc tia UV, giúp da tránh được những tác nhân gây ung thư. Trong tế bào, Melanine thường tập trung thành từng nhóm xung quanh nhân tế bào và bảo vệ chúng. Melanine còn vô hiệu hóa hoạt động của gốc tự do, tác nhân gây lão hóa tế bào, giúp da chậm “già” theo thời gian. Sự sản xuất Melanine của da tùy thuộc vào chủng tộc, yếu tố di truyền, nội tiết, môi trường. Melanine trong da càng nhiều, da càng sậm màu và khả năng bảo vệ càng cao.

Hiện nay, có nhiều phương pháp tắm trắng có thể bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên hoặc hóa chất có chứa chất tiêu sừng và ức chế sản xuất Melanine đều có hại cho da, làm sẽ bóc đi lớp sừng bảo vệ da khiến các tế bào non phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường, ánh nắng, tia cực tím nên dễ mắc các bệnh về da, da tổn thương sẽ dễ bị nhiễm trùng, mất nước, giảm độ ẩm dẫn đến lão hóa da nhanh, trong đó có ung thư. Tắm trắng thực chất là lột bỏ lớp da đen chết bên ngoài nằm trong lớp sừng. Trong khi đó, các tế bào hắc tố Melanin vẫn được lớp mầm của thượng bì sản sinh và tái tạo màu da ban đầu liên tục.

Như vậy, tắm trắng chỉ có thể thay đổi lớp da đen bên ngoài trong khoảng thời gian nhất định, tạm thời và ngắn ngủi, chứ thực chất không thể thay đổi số lượng Melanin trong tế bào. Vì vậy da không thể trắng vĩnh viễn được. Những người có bệnh lý dị ứng, bệnh da mãn tính hoặc đang có tổn thương da không nên tắm trắng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da, làm nặng hơn tình trạng bệnh da sẵn có. Ngoài ra việc sử dụng sản phẩm, hóa chất ức chế sản xuất Melanine trên da thường xuyên, về lâu dài, làm tổn thương tế bào sợi đưa đến rạn da, vừa khó chữa trị vừa xấu về mặt thẩm mỹ, còn chưa kể đến nguy cơ ung thư da do các hóa chất này gây nên. Vì vậy cháu cần cân nhắc đến việc tắm trắng toàn thân nhé.

Chúc cháu vui, khỏe!

Da trắng sáng và căng da


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ, tôi là nữ 45t, xin bác sĩ tư vấn giúp cho tôi. Da tôi k nhờn k khô, hơi xạm và có nhiều nếp nhăn. Vậy tôi nên sử dụng loại kem hay thuốc nào cho da đuợc trắng sáng và căng da? Xin cảm ơn.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bôi và thuốc uống làm căng da và trắng da. Tôi thông tin cho bạn 2 loại thuốc sau bạn có thể sử dụng:

Kem làm trắng da Medi White giúp da trắng lên một cách nhanh chóng

► Loại bỏ dần các sắc tố đen sạm trên da đồng thời loại bỏ các tế bào già yếu, nuôi dưỡng và bảo vệ các tế bào mới để thay thế.

► Làn da khô, đen sạm sẽ trở nên trắng hồng mịn màng, căng mịn đàn hồi đầy sức sống.

Thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên : Tinh chất Colagen đậm đặc, chiết xuất từ quả Ô-liu, Vaseline, Lô hội và Vitamin E, Vitamin C rễ cây Dâu giấy, Tinh chất Nhau Thai Cừu, Sữa Ong Chúa, Cam thảo trắng, cây Comfrey, Tinh chất Rau Má
Rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt y học giúp bạn làm sạch da mặt, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, làm mềm da, ngừa mụn, nám, sạm da. Giúp kem dưỡng được hấp thu tốt nhất.
Ban đêm và ban ngày dùng kem siêu trắng da mặt làm da trắng mịn dần lên từng ngày một cách tự nhiên, trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn
Ban ngày ngoài việc dùng kem dưỡng trắng thì thoa thêm một lớp chống nắng te chống nắng bảo vệ da. ( vì khi dưỡng trắng làn da xấu được thay bằng làn da đẹp nhưng lúc này da yếu dễ bị tổn thương do ánh nắng thế nên việc dùng chống nắng là bắt buộc).
Sử dụng thuốc trắng da trị nám ngày 2 viên làm da trắng sáng từ bên trong, loại bỏ sắc tố không cho nó đẩy ra ngoài, cân bằng nội tiết tố làm trẻ hóa làn da, ngăn chặn nám – sạm da – đen da do nội tiết tố
* Ngoài ra còn có kem . Vừa có tác dụng trang điểm làm trắng da, vừa chống nắng nhẹ bảo vệ da, vừa dưỡng da nhẹ nhàng

– Viên Uống Trắng Da Glutalagen 20000mg chính hãng là một bí quyết dưỡng trắng da được hàng loạt ngôi sao bật mí. Viên Uống Trắng Da Glutalagen 20000mg làm da trắng sáng hơn, mà còn mịn màng và hồng hào đến bất ngờ

Chúc bạn mạnh khỏe.

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl