Trị viêm đại tràng bằng mật nhân


21
0
1
32
Xu
0
Các chuyên gia không chắc chắn chính xác nguyên nhân của viêm đại tràng, tuy nhiên một vài nhân tố dưới đây rất có thể là lý do: di truyền, môi trường và hệ thống miễn dịch của cơ thể:
  • Di truyền: Theo các nhà khoa học thì có khoảng 1/5 bệnh nhân bị viêm loét đại tràng có người thân trong gia đình, họ hàng cũng bị chứng bệnh này ghé thăm – điều này chỉ ra rằng có sự di truyền trong căn bệnh này.
  • Môi trường – một số chuyên gia tin rằng chế độ ăn uống, ô nhiễm không khí, khói thuốc lá và vấn đề vệ sinh có thể là yếu tố góp phần gây ra bệnh viêm loét đại tràng.
  • Hệ thống miễn dịch: Hệ thống miễn dịch bị suy giảm khiến cho quá trình chống nhiễm trùng tổn hại, gây viêm ở đại tràng.
  • Lượng cao của acid linoleic: Các nhà nghiên cứu đã báo cáo trên tạp chí Gút rằng 1/3 các trường hợp viêm loét đại tràng có liên quan đến axit lionleic. Linoleic acid là một chế độ ăn uống axit béo không bão hòa đa. Nó được tìm thấy trong thịt đỏ, một số loại dầu ăn và bơ thực vật.
Hệ lụy của một số bệnh lý khác
Nhiễm trùng
Viêm đại tràng có thể gây ra bởi vi khuẩn clostridium dificile. Một số bệnh nhân nhiễm trùng ruột kết thường dùng kháng sinh để điều trị. Trong khi đó kháng sinh lại làm thay đổi hệ vi khuẩn gây ra tình trạng loạn khuẩn ruột và dẫn đến viêm đại tràng.

Thiếu máu cục bộ đại tràng
Đại tràng cũng cần máu cung cấp cho sự hoạt động và giống như bất kỳ động mạch nào khác, đại tràng cũng có thể thiếu máu. Thiếu máu cục bộ có thể gây ra các triệu chứng đi tiểu ra máu, sốt, đau dữ dội… và dẫn đến viêm đại tràng.

Một số bệnh lý khác

Viêm đại tràng vi thể, hóa chất gây viêm ruột kết, bệnh viêm ruột cũng là những nguyên nhân gây viêm đại tràng.

Tạm biệt viêm đại tràng bằng bài thuốc từ cây mật nhân

Để điều trị viêm đại tràng, trước tiên người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống hợp vệ sinh, ăn chín uống sôi, tẩy giun sán định kỳ… và sử dụng thuốc đặc trị. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể kết hợp cây mật nhân để chữa đau đại tràng. Vị đắng của mật nhân chính là liều thuốc tuyệt vời để khắc chế các vấn đề liên quan đến đường ruột.

Cách sử dụng: lấy thân, vỏ hoặc rễ cây thái nhỏ, phơi khô và sắc nước uống. Mỗi ngày bạn dùng khoảng 10g mật nhân sắc nước uống sau bữa ăn, như vậy sẽ hạn chế được những sự tổn hại liên quan đến đại tràng.
Bệnh đại tràng là một căn bệnh tuy không nguy hiểm nhưng lại khá phức tạp, cần phải điều trị sớm để giảm thiểu các nguy cơ xấu có thể xảy ra. Trong quá trình đó, mật nhân sẽ là vị thuốc hỗ trợ đắc lực.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.