Điều trị bệnh viêm đại tràng hiệu quả bằng những bài thuốc dân gian – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Viêm đại tràng là một căn bệnh phổ biến hiện nay, có thể gây ra những tác hại rất lớn đối với sức khỏe nếu người bệnh không kịp thời phát hiện và điều trị.




Bệnh viêm đại tràng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe

Bệnh viêm đại tràng gây ra những cơn đau bụng âm ỉ, đôi khi đau quặn bụng khiến cho người bệnh chán ăn, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ… nếu không sớm điều trị rất có thể dẫn tới ung thư và những hậu quả rất nghiêm trọng. Dưới đây là những bài thuốc dân gian trị viêm đại tràng hiệu quả được hội nhà thuốc việt chia sẻ, giúp ích rất nhiều cho những người mắc bệnh viêm đại tràng.

Bài thuốc trị viêm đại tràng bằng củ riềng


Củ riềng được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt giúp giảm bớt những cơn đau bụng, rối loạn tiêu hóa ở bệnh nhân viên đại tràng, có thể sử dụng riềng trị viêm đại tràng theo 2 cách:

Cách 1: Chuẩn bị 20g riềng tươi với 20g lá lốt. đem rửa cho sạch, cắt nhỏ và cho vào ấm hãm với nước sôi như hãm chè. Sau khoảng 20 phút thì gạn lấy nước thuốc uống làm 3-4 lần trong ngày, hiệu quả rất tốt.

Cách 2:Nguyên liệu gồm có 20g riềng tươi với 20g bụp ổi non và 20g vỏ chuối tiêu xanh, đem rửa xạch, cắt nhỏ và cho vào ấm nấu sôi kỹ cùng 2 chén nước. Gạn lấy nước thuốc chia uống nhiều lần trong ngày khi gặp chứng tiêu chảy do bệnh viêm đại tràng.


Bài thuốc dân gian trị viêm đại tràng bằng nha đam


Nha đam hay gọi là lô hội, phần nhựa của lá nha đam có tác dụng rất tốt cho việc nhuận tràng, chống viêm, kháng khuẩn nên có tác dụng đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm trong lòng đại tràng và làm giảm được các triệu chứng bệnh.

Nguyên liệu cần có 5 lá nha đam tươi về rửa sạch và dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài đi. Phần ruột phía trong đem cắt nhỏ ra và xay nhuyễn cùng 500ml mật ong. Chia bài thuốc dân gian này làm 3 lần uống trong ngày. Phương pháp chữa viêm đại tràng dân gian này đã được áp dụng từ lâu, mang lại hiệu quả tốt.


Bài thuốc trị viêm đại tràng bằng lá vối


Theo Dược sĩ tư vấn, chiết xuất từ lá vối chứa chất nhiều chất kháng sinh tự nhiên giúp ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh viêm đại tràng. Vị thuốc tự nhiên này rất thích hợp cho người bệnh có các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài phân sống.

Bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng dân gian từ lá vối như sau: Mỗi ngày lấy khoảng 2 lạng lá vối tươi đem vò qua cho nát và cho vào ấm hãm với 2 lít nước sôi, sau khoảng 1 giờ lấy uống thay nước lọc hàng ngày.




Bài thuốc trị viêm đại tràng bằng mật ong và nghệ tươi

Bài thuốc từ mật ong và nghệ tươi


Mật ong và nghệ tươi có tác dụng kháng khuẩn, chông viêm, làm lành tổn thương nên bài thuốc dân gian này rất thích hợp dùng điều trị bệnh viêm đại tràng.

Người bệnh hãy lấy 50 g nghệ tươi đem rửa cho thật sạch, cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi đem giã nát và chắt lấy nước cốt. Cuối cùng trộn đều 3 thìa mật ong chung với nước cốt nghệ, chia thuốc làm 2 lần uống trước các bữa ăn sáng và tối.


Sử dụng mật lợn để điều trị viêm đại tràng mãn tính


Ngày mật lợn được dùng làm thuốc chữa bệnh về đường tiêu hóa, ứng dụng rộng rãi trong cả Đông y và Tây Y. Công dụng của chúng là kích thích hệ tiêu hóa, thay thế cho thuốc giảm đau, giảm sưng, tiêu khuẩn, se lành vết thương.

Cách làm: Đầu tiên cho hết mật vào chén đã được khử sạch khuẩn. Đem bát này đi đun cách thủy, vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi chúng thành dạng cao lỏng, Uống cao mật lợn đặc, liều lượng là 0.5-2g mỗi ngày. Bài thuốc Đông y này chuyên trị viêm loét đại tràng, trị đau bao tử hay chữa chứng hen, ho gà rất hiệu quả.

Trên đây là những bài thuốc dân gian trị bệnh viêm đại tràng rất hiệu quả, đã được nhiều người bệnh áp dụng thành công. Việc điều trị viêm đại tràng bằng các bài thuốc dân gian rất an toàn và không có tác dụng phụ, có thể áp dụng bất cứ lúc nào, tuy nhiên khi sử dụng những bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm đại tràng người bệnh cần kiên trì sử dụng trong 1 thời gian dài để thấy được kết quả tốt nhất. Nếu việc điều trị không mang lại kết quả cần dừng ngay lập tức và đến các phòng khám y tế để được chẩn đoán và điều trị đúng phương pháp nhất.


Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.