Cây xấu hổ bài thuốc trị đau nhức xương khớp hiệu quả


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Đau nhức xương khớp là một bệnh thường gặp ở người trưởng thành, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên, cao tuổi, người lao động nặng hay ngồi làm việc mà ít vận động, làm quá sức. Bệnh lý này có thể xảy ra ở bất kì vị trí nào trên cơ thể với biểu hiện đau nhức kéo dài dai dẳng làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Một trong những cách trị đau nhức xương khớp đó là sử dụng cây xấu hổ.


Nhiều người thường biết đến cây xấu hổ bởi công dụng chữa bệnh mất ngủ khá tốt của nó. Nhưng ít ai biết rằng, loại thảo dược này còn có công dụng trị đau nhức xương khớp http://www.daumoixuongkhop.net/tri-benh-dau-nhuc-xuong-khop-uong-thuoc-gi.html vô cùng hiệu quả mà cực kỳ đơn giản.

Đặc điểm chữa đau nhức xương khớp của cây xấu hổ
Cây xấu hổ là một loại cây thuộc họ trinh nữ, thường được biết đến với nhiều tên khác nhau như cỏ thẹn, trinh nữ, hàm tu thảo hay mắc cỡ... Loại cây này thân thảo sống lâu năm, mọc thành những bụi lớn và có chiều cao khoảng 30-40 cm.

Lá của cây xấu hổ được dùng để chữa đau nhức xương khớp dạng kép, chúng cụp lại khi ta dùng tay đụng vào, còn thân cây thường mọc thành nhiều cành lòa xòa, có gai nhỏ và có lông. Quả của loại cây này được thắt lại giữa các hạt và có nhiều lông cứng.

Dược tính của cây xấu hổ
Từ xa xưa, cây xấu hổ được nhiều thầy thuốc sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Lá và cành của loại cây này thường được thu hái vào mùa khô. Có thể sử dụng ở cả hai dạng khô và tươi, phần rễ có thể đào được quanh năm, đem rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng, đem phơi khô để sử dụng.

Theo y học cổ truyền, cây xấu hổ là một loại thảo dược có vị ngọt, tính hàn, hơi sơ, có tác dụng an thần, chống viêm, lợi tiểu, làm dịu cơn đau, tiêu tích, hạ áp.

Còn theo y học hiện đại ngày này, cây xấu hổ có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương của người bệnh. Theo như một số kết quả nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng, cây xấu hổ hoàn toàn có tác dụng chữa bệnh mất ngủ và chữa trị chứng đau nhức xương khớp khá tốt.


Xem ngay: Viên xương khớp cây đa http://www.daumoixuongkhop.net/thuoc-vien-xuong-khop-cay-da-gia-bao-nhieu-tien.html

Dùng cây xấu hổ chữa đau nhức xương khớp
Theo kinh nghiệm dân gian, sử dụng cây xấu hổ chữa chứng đau nhức xương khớp hiệu quả thì người bệnh cần phải áp dụng đúng cách theo từng trường hợp, cụ thể như sau:

1. Đau nhức xương khớp lây ngày
Sử dụng 120g rễ cây xấu hổ, đem rửa sạch và cắt thành từng miếng mỏng rồi đem phơi khô. Sau đó rang lên và tẩm với rượu từ 35-40 độ, rồi tiếp tục rang lên cho khô lại. Tiếp đến bạn cho thêm 600ml nước, sắc cô đặc còn 200-300ml nước để sử dụng, chia thuốc làm 2-3 lần để uống trong ngày, không để qua đêm. Sử dụng bài thuốc trị đau nhức xương khớp này liên tục trong khoảng 4 ngày, các triệu chứng sẽ giảm đáng kể.

2. Chữa viêm khớp bằng cách xông hơi tắm cây xấu hổ
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau: 40g lá lốt, 40g cây xấu hổ, 30g tía tô, 30g hoắc hương, 30g ngải cứu, 30g hy thiêm, 30g đơn tướng quân, 20g lá long não, 15g quế chi. Sau đó cho tất cả vị thuốc này vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ, đun đến khi nước tỏa ra mùi thơm thì dừng lại và nhấc ra, dùng vải trùm kín lên người và để hơi thuốc ngấm vào vị trí xương khớp bị bệnh cho đến khi ra mồ hôi toàn thân thì dừng lại.

Lưu ý: Bạn nên xông hơi trong khoảng 10-15 phút mỗi ngày 1 lần để đạt hiệu quả cao nhất trong việc điều trị.

3. Trị đau nhức lưng, xương khớp và tê bì chân tay
- Để chữa đau lưng bằng cây xấu hổ thì đầu tiên bạn cần dùng 30g rễ của loại cây này đã được thái mỏng, tẩm rựou và sao thơm, rồi đem sắc cùng với 400ml nước, nấu đến khi nước còn lại khoảng 100ml là được. Dùng nước này để uống, chia làm 2 lần để uống trong ngày.

- Đối với trường hợp bị đau nhức xương khớp: Bạn hãy dùng rễ cây xấu hổ, dây đau xương, gai tầm xoong, thiên niên kiện, tục đoạn, thổ phục linh, dây gắm và kê huyết đằng mỗi vị thuốc chuẩn bị 12g. Đem tất cả vị thuốc trên sắc thành thuốc uống ngày 1 thang. Uống liên tục trong vòng 4 ngày sẽ cho kết quả.

- Đối với trường hợp tê bì chân tay: Dùng rễ cây xấu hỗ, rễ cúc tần và rễ bưởi bung mỗi loại 20g, rễ cây cam thảo dây, đinh lăng mỗi vị 10g, sắc thành thuốc uống mỗi ngày 1 thang. Hoặc bạn cũng có thể dùng để ngâm rượu để uống cũng rất tốt.

Trên là những bài thuốc trị đau nhức xương khớp từ cây xấu hổ. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh nên xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt cho hợp lý. Nên tập luyện thể thao đều đặn để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể cũng như giúp cho xương khớp săn chắc và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kem flekosteel http://www.daumoixuongkhop.net/kem-flekosteel-xuat-xu-o-dau-co-phai-lua-dao-khong.html để trị chứng đau nhức xương khớp vừa tiện lợi lại vừa hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.