Thoát khỏi bệnh xương khớp chỉ với cây xấu hổ – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Trong thuốc Đông y, xấu hổ được biết đến là một loại cây thuốc chữa mất ngủ nhưng thật ra, đau còn là một loại thảo dược chữa bệnh xương khớp rất hiệu quả.



Thoát khỏi bệnh xương khớp chỉ với cây xấu hổ – bài thuốc Đông y

Cây xấu hổ – cây thuốc quanh ta


Cây xấu hổ họ trinh nữ (mimosacae) còn được gọi với những tên khác như trinh nữ, cỏ thẹn, mắc cỡ, hom tu thảo…

Cây xấu hổ có vị ngọt, hơi đắng, tính lạnh, hơi độc, có tác dụng thanh can hỏa, an thần, tiêu tích, giải độc thường dùng trong các bài thuốc dưỡng tâm, an thần, giải độc cho cơ thể.

Rễ xấu hổ có vị chát, hơi đắng, tính ấm, có độc tố, có tác dụng chỉ khái, hóa đàm, thông kinh, hoạt lạc, hòa vị, tiêu tích.

Dược tính của cây thuốc quý


Cây xấu hổ thường được dùng làm thuốc Đông y, toàn cây gọi là hàm tu thảo. Cành lá thu hái vào mùa khô, dùng tươi hoặc dùng khô, rễ đào quanh năm, rửa sạch, thái mỏng, phơi khô.

Bác sĩ Chu Hòa Sơn hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết cây xấu hổ có vị ngọt, hơi sơ, tính hơi hàn, có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm, làm dịu đau, hạ áp, tiêu tích, lợi tiểu.



Cây xấu hổ

Các nghiên cứu hiện đại cho thấy cây xấu hổ có tác dụng ức chế thần kinh trung ương, kết quả thu được đã chứng minh kinh nghiệm dùng xấu hổ chữa mất ngủ trong dân gian là đúng.

Kinh nghiệm dùng thuốc Đông y cây xấu hổ chữa bệnh xương khớp


Theo thông tin Y tế mới nhất , cây xấu hổ ngoài tác dụng chữa bệnh mất ngủ, nó còn rất có tác dụng đối việc chữa trị bệnh xương khớp.

Các bài thuốc Đông Y từ cây xấu hổ chữa bệnh xương khớp bao gồm:

Bài thuốc Đông y chữa đau nhức xương khớp lâu ngày:

  • Dùng rễ cây xấu hổ, thái thành từng miếng mỏng phơi khô. Ngày dùng 120g đem rang lên, sau đó tẩm rượu 35-40 độ rồi lại rang cho khô. Thêm 600ml nước, sắc còn 200-300ml, chia làm 2-3 lần uống trong ngày.
  • Bài thuốc này thường dùng 4-5 ngày là thấy kết quả.
Bài thuốc Đông y chữa đau lưng, đau nhức xương khớp, chân tay tê bại:

  • Rễ xấu hổ (thái mỏng, tẩm rượu, sao cho thơm) 30g sắc với 400ml nước còn 100ml, chia uống làm 2 lần trong ngày.
  • Rễ xấu hổ, hy thiêm, gai tầm xoọng, dây đau xương, thiên niên kiện, thổ phục linh, tục đoạn, dây gắm, kê huyết đằng, mỗi thứ 12g. Sắc uống ngày 1 thang.
  • Rễ xấu hổ, rễ bưởi bung, rễ cúc tần, mỗi thứ 20g; rễ đinh lăng, rễ cam thảo dây, mỗi thứ 10g. Sắc uống ngày 1 thang, có thể ngâm rượu.


Bài thuốc Đông y chữa xương khớp từ rễ cây xấu hổ

Bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị và dự phòng tái phát đau xương, thấp khớp, tê thấp:

  • Rễ cây xấu hổ và rễ cây lá lốt, mỗi thứ từ 15 – 20g khô, sắc uống trong ngày.
  • Dùng nước sắc cây xấu hổ và cây lá lốt, cho thêm một chút muối ăn để ngâm các khớp bị bệnh trong thời gian chừng 20 – 30 phút khi nước thuốc còn ấm.
Bài thuốc Đông y xông tắm chữa viêm khớp:

  • Cây xấu hổ, lá lốt, mỗi thứ 40-50g, lá long não 20g, quế chi 15g, hoắc hương, tía tô, cây hy thiêm, lá ngải cứu, đơn tướng quân mỗi thứ 30 – 40g.
  • Cho tất cả vào nồi, thêm nước xâm xấp đun sôi, tới khi có mùi thơm tỏa ra trùm vải kín để hơi nước thuốc ngấm vào bộ phận bị bệnh, xông khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày. Tới khi mồ hôi ra toàn thân thì dừng lại.
  • Nên xông hoặc tắm hơi ngày 1 lần.
Trên đây là những bài thuốc Đông y từ cây xấu hổ giúp chữa trị bệnh xương khớp rất dễ tìm mà không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Thật là một cây thuốc quý phải không các bạn.

Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl