Mách bạn cách điều trị nám da mặt hiệu quả bằng đu đủ


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Cách trị nám da mặt hiệu quả bằng đu đủ. Hiện nay, có nhiều loại thuốc trị nám được bán khá nhiều trên thị trường, khiến nhiều chị em phải bâng khuâng trong việc lựa chọn sản phẩm. Nhưng đôi khi những sản phẩm này lại không đảm bảo chất lượng, khi sử dụng càng khiến cho tình trạng nám da trở nên tồi tệ hơn. Do đó, những cách điều trị nám da mặt từ thiên nhiên đang được nhiều chị em lựa chọn, trong đó có nguyên liệu đu đủ.




Vì sao đu đủ lại trị nám da mặt hiệu quả?

Đu đủ là một loại trái cây mà chúng ta dễ dàng bắt gặp ở chợ hoặc siêu thị nào đó. Theo các nghiên cứu cho rằng, trong đu đủ có chứa hầu hết các loại vitamin A, B, C, D... và các chất beta-carotene, kali, magie, magan, sắt... không chỉ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn là một nguyên liệu tuyệt vời cho làn da chúng ta, cụ thể như:

- Cung cấp các loại vitamin A, C, E... cho làn da giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa da và làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

- Tẩy tế bào da chết, giúp cho làn da trở nên mịn màng và tươi tắn hơn.

- Giúp hồi phục những vết thương ngoài da nhanh chóng hơn.

- Hầu hết các chất vitamin có trong đu đủ đều tham gia vào quá trình hình thành collagen-giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

- Không những thế, việc đắp mặt nạ đu đủ sẽ giúp làm trắng da, loại bỏ vết nám, tàn nhang, tẩy lông và xóa đồi mồi hiệu quả.


Ngoài ra, thành phần papain có trong đu đủ có tác dụng làm giảm những vết thâm nám, vết đen trên da, giúp tẩy tế bào da chết, giúp cho da sáng mịn hơn. Hơn nữa, đu đủ còn chứa beta hydroxy axit, BHAs. Những chất này có khả năng làm sạch những bụi bẩn trên da, giúp da trở nên căng mịn hơn. Sau đây là những cách trị nám da mặt tại nhà bằng đu đủ vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay.


Cách trị nám da mặt bằng đu đủ




- Đơn giản nhất là bạn dùng 100g đu đủ chín cắt thành từng lát mỏng có độ dài nhất định, hoặc bỏ vào máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn chúng. Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, sau đó đắp mặt nạ đu đủ này lên và để trong khoảng 20-25 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.


- Kết hợp đu đủ và mật ong: Sự kết hợp này giúp bạn đánh bay vết nám rất tốt. Bạn chỉ cần dùng nước ép đu đủ xanh xay cho thật nhuyễn, rồi đem trộn chung với mật ong theo tỷ lệ 1:1, tạo thành hỗn hợp sánh mịnh. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám và nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút, rồi tiếp tục rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ trị nám da bằng hỗn hợp đu đủ và mật ong này mỗi tuần 2 lần sẽ đạt hiệu quả rất tốt.


- Cách trị nám da mặt bằng mặt nạ đu đủ, trứng gà, dầu ôliu: Nghiền một muỗng canh đu đủ trộn đều với một lòng trắng trứng gà một muỗng cà phê dầu ô liu. Rửa mặt cho sạch bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp nầy lên toàn bộ khuôn mặt nhất là vùng bị nám, nhưng hãy cẩn thận ở vùng mắt. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút cho hỗn hợp thấm đều vào da, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước mát. Áp dụng mặt nạ đu đủ này thường xuyên khoảng 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao nhất nhé.


- Cách trị nám da mặt bằng đu đủ, mật ong và nước cốt chanh: Dùng 50g đu đủ chín đem nghiền nhuyễn và trộn đều với một muỗng mật ong và 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám và để trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước. Dùng mặt nạ này mỗi tuần 2 lần để đạt hiệu quả như mong muốn.
 

23
0
1
27
Xu
0
Mình cũng bị nám da từ nhỏ rồi ấy, hồi nhỏ thì thấy cũng bị nám da 1 chút thì cũng kệ nhưng giờ không hiểu sao nó như kiểu bị lây ý, cứ mọc nhiều lên chứ, chán lun, mà chẳng biết lsao để cho nó khỏi đc hoàn toàn ak, cả nhà có cách gì mách em với nào ?
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl