Hỏi Điều trị vô sinh ở đâu hiệu quả


B

Bác sĩ

Khách
Điều trị vô sinh nữ ở đâu Hà Nội

Làm mẹ là thiên chức cao quý và hạnh phúc nhất của người phụ nữ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây tình trạng vô sinh ở nữ giới lại đang ở mức báo động và có dấu hiệu gia tăng. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh là gì và điều trị vô sinh nữ ở đâu Hà Nội uy tín, chất lượng? Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời!

Vô sinh hiếm muộn nữ là gì?

Vô sinh nữ là tình trạng vợ chồng chung sống với nhau sau 1 năm, có quan hệ tình dục bình thường và không áp dụng bất kì biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn không thể mang thai. Vô sinh nữ được chia thành 2 nhóm, trong đó:

– Vô sinh nguyên phát: Là trường hợp nữ giới chưa bao giờ mang thai.

– Vô sinh thứ phát: Là trường hợp người phụ nữ đã từng mang thai ít nhất 1 lần nhưng sau đó lại không thể mang thai trở lại nữa.

>>>

Nguyên nhân gây vô sinh nữ giới

– Các bệnh lý về vòi trứng:Viêm vòi trứng, tắc vòi trứng… là các bệnh thường gặp ở vòi trứng. Khi vòi trứng bị viêm, tắc sẽ cản trở trứng vào tử cung làm tổ, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, thậm chí gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

– Các bệnh về buồng trứng:Các bệnh ở buồng trứng như viêm buồng trứng, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, suy buồng trứng, ung thư buồng trứng… sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng dẫn đến nguy cơ vô sinh là rất cao.

>>>

– Mắc các bệnh về tử cung: Các bệnh lý ở tử cung như: viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, dính buồng tử cung … có thể khiến cho tinh trùng không thể gặp trứng và thụ tinh hoặc nếu đã thụ tinh thì không thể di chuyển vào tử cung để làm tổ. Bên cạnh đó, khi cổ tử cung bị viêm nhiễm khiến dịch nhầy tiết ra quá ít hoặc kém chất lượng dẫn tới tinh trùng không thể di chuyển, thậm chí có thể bị “giết chết”.
Dấu hiệu vô sinh hiếm muộn ở nữ giới

Để tìm hiểu điều trị vô sinh nữ ở đâu Hà Nội, trước hết bạn cần nắm rõ những dấu hiệu nhận biết vô sinh hiếm muộn nữ để kịp thời phát hiện và có phương pháp điều trị thích hợp.

– Rối loạn kinh nguyệt: Khi bạn bị rối loạn kinh nguyệt có nghĩa là đã bị rối loạn nội tiết tố và hormone giới tính nữ. Điều này sẽ khiến việc thụ thai trở nên khó hơn.

– Vô kinh: Nữ giới trên 18 tuổi mà chưa có sự xuất hiện của kinh nguyệt hoặc đã có nhưng bị tắc quá 6 tháng mới có tiếp thì đó là hiện tượng vô kinh. Vô kinh là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ giới.

– Thống kinh: Là hiện tượng đau bụng dưới trong kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này là biểu hiện bất thường của tử cung, các bệnh viêm nhiễm cổ tử cung, u xơ tử cung…Đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.
>>>

– Mất cân bằng nội tiết tố: Biểu hiện của mất cân bằng hormone là da dầu, mụn trứng cá, tress… Tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới đa nang buồng trứng – một trong số những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

– Viêm nhiễm phụ khoa: Nữ giới thường xuyên mắc các bệnh liên quan tới đường sinh dục như viêm vùng chậu, viêm đường tiết liệu, các bệnh lây qua đường tình dục, nhiễm trùng nấm men…nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh.

– Cảm giác đau rát khi quan hệ là biểu hiện của u xơ cổ tử cung; đau vùng chậu có thể là biểu hiện của u xơ, viêm vùng chậu, khuyết tật tử cung, âm đạo…

– Khí hư ra nhiều bất thường: Khí hư có mùi lạ, thay đổi màu sắc là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh.

– Tuyến vú phát triển bất thường: Đến tuổi dậy thì, dưới tác động của hormone nữ, tuyến vú ở nữ giới sẽ tăng dần kích thước. Tuy nhiên, ở một số chị em do sự thiết hụt nội tiết tố mà kích thước tuyến vú nhỏ. Sự thiết hụt này chính là nguyên nhân khiến cho sự phát triển buồng trứng và khả năng thụ thai ở nữ giới rất kém.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.