Mức độ bệnh vẩy nến làm tăng nguy cơ viêm mạch máu


Theo số liệu nghiên cứu được công bố trên tạp chí Arteriosclerosis, Huyết khối và Sinh học mạch máu , khi mức độ bệnh vẩy nến tăng thì khả năng bị viêm mạch máu cũng tăng lên .


Nehal Mehta, MD, một điều tra viên lâm sàng của Viện tim, phổi và máu Hoa Kỳ, và các cộng sự đã so sánh 60 người lớn bị bệnh vẩy nến với 20 người không mắc bệnh. Tất cả những người tham gia đều ở độ tuổi trung bình 40 và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp. Một số bệnh vẩy nến nhẹ - một ít vá trên ít hơn 3% da của họ. Các trường hợp nghiêm trọng liên quan đến các bản vá bao gồm hơn 10% của da.

Mặc dù mức độ nghiêm trọng, chụp cắt lớp phát xạ positron cho thấy tất cả những người tham gia bệnh vẩy nến đều bị viêm mạch máu. Bệnh vẩy nến nặng nhất có liên quan đến sự gia tăng 41% chứng viêm mạch máu, so với những người không có vẩy nến. Mối quan hệ giữa bệnh vẩy nến và viêm mạch máu tăng lên không thay đổi đáng kể sau khi tính đến các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch khác, như huyết áp, cholesterol, lượng đường trong máu, cân nặng và hút thuốc lá. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ngay cả bệnh vẩy nến nhẹ có thể cho thấy có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ

Mehta nói với HealthDay : "Chỉ có một miếng vẩy nến, hoặc mảng bám," có thể hoạt động sinh học, gây viêm cấp độ thấp và bắt đầu một mạch máu, đẩy nhanh các chứng bệnh mạch máu " . Nhóm của ông hiện đang tiến hành một nghiên cứu để xem nếu điều trị bệnh vẩy nến làm giảm viêm mạch máu.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl