Chia sẻ cách dùng chuối hột chữa bệnh gút rất tốt


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh gout theo chỉ định của bác sĩ thì người bệnh cũng hoàn toàn có thể áp dụng những bài thuốc dân gian đơn giản để làm giảm những triệu chứng đau đớn, khó chịu do bệnh gây ra. Một trong những bài thuốc dân gian đó là sử dụng chuối hột chữa bệnh gút http://www.camnangbenhgut.com/bai-thuoc-tri-benh-gut-tu-chuoi-hot-tai-nha.html, một loại cây vô cùng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của mọi người.




Sở dĩ loại cây này được gọi là chuối hột vì nó cho trái rất nhiều hột, có tất cả hai loại là chuối hột rừng và chuối hột nhà. Trong dân gian, đây là một loại trái thường được dùng để hỗ trợ chữa bệnh rất tốt. Rượu chuối hột thường được dùng để hỗ trợ điều các bệnh về xương khớp như đau lưng, nhức mỏi tay chân, phong thấp, và bổ thận tráng dương... Không những thế, chuối hột còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh gout, viêm thận...


Bên cạnh đó, chuối hột kết hợp với củ ráy tạo thành bài thuốc chữa bệnh rất tốt. Theo y học cổ truyền, củ ráy có vị nhạt và cay, tính hàn, có độc và có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, tiêu viêm. Khi sử dụng củ ráy để làm thuốc chữa bệnh, người ta thường lựa chọn những củ có từ 1 năm tuổi trở lên để chữa mụn nhọt, ghẻ lở, sưng tay chân và đặc biệt là chữa bệnh gút.

Nên xem: Những bài thuốc chữa bệnh gút http://www.camnangbenhgut.com/bai-thuoc-quy-chua-benh-gut.html tốt nhất


Bài thuốc từ củ ráy và chuối hột chữa bệnh gút

1. Bài thuốc thứ nhất:

- Bạn cần chuẩn bị củ ráy và chuối hột, nên lựa chọn củ ráy có từ 1 năm tuổi trở lên vì lúc này củ ráy có chứa nhiều hoạt chất cần thiết. Còn chuối hột bạn nên chọn loại chuối hột rừng chín cây vì chuối rừng có nhiều tác dụng tốt hơn chuối nhà.


- Sau đó hãy thực hiện như sau: Rửa sạch chuối hột, bỏ vỏ và cắt lát rồi đem phơi khô. Với củ ráy thì khi bào chế bạn nên cẩn thận để tránh bị ngứa, phơi khô. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gừng tươi giã nát rồi đem ngâm với củ ráy đã cắt lát, ngâm trong khoảng 1 đêm để củ không còn chất gây ngứa.


- Chuối hột và củ ráy sau khi đem phỏi khô xong, lấy theo tỷ lệ bằng nhau 50-50, cho vào máy xay nhuyễn thành bột. Cho bột hỗn hợp này vào lọ thủy tinh và bảo quản ở nơi sạch sẽ, khô ráo và thoáng mát hoặc bạn cũng có thể đem củ ráy và chuối hột đi sao vàng và cho vào lọ để cất giữ.


- Cách dùng như sau:

+ Cách 1: Mỗi lần sử dụng hãy pha 1 muỗng bột chuối hột với nước ấm dùng để uống. Mỗi ngày uống 2 lần để phòng tránh bệnh gút tái phát.

+ Cách 2: Sử dụng 50g củ ráy đem sao vàng và 30g chuối hột sao vàng, cho cả hai vị thuốc này vào nồi nước sắc còn lại 1 bát dùng để uống trong ngày, uống trước khi ăn khoảng 30 phút. Thực hiện liên tục trong khoảng 1-2 tháng sẽ thấy cơn đau đớn sẽ giảm dần.





2. Bài thuốc thứ hai:

- Với bài thuốc này bạn hãy dùng 3g chuối hột, 4g củ ráy, tỳ giải 2g, khổ qua 1g sao khô. Mỗi ngày dùng khoảng 10g đem pha với nước đun sôi, để uống từ 2-3 lần.


Trên là 2 bài thuốc từ củ ráy và chuối hột chữa bệnh gút rất tốt. Tuy nhiên, đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ đúng bài thuốc như trên và kiên trì sử dụng thuốc trong khoảng 1-2 tháng thì bệnh nhân sẽ cảm thấy những chuyển biến tích cực. Ngoài ra, những vị thuốc từ thiên nhiên trên chưa qua bào chế nên cũng khá khó khăn trong việc sử dụng. Nếu những bài thuốc trên khiến bạn cảm thấy không hài lòng thì hãy tham khảo thêm lá tía tô chữa bệnh gout http://www.camnangbenhgut.com/cach-chua-benh-gout-bang-la-tia-to-don-gian.html rất tốt cho người bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl