Hướng dẫn chữa hội chứng ruột kích thích bằng gừng


Hội chứng ruột kích thích, hay IBS, chịu trách nhiệm trong khoảng từ 20 - 50% của tất cả các lần khám ở các bác sĩ chuyên khoa dạ dày ruột ở Hoa Kỳ, theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland. Mặc dù không có phương pháp chữa bệnh nào cho hội chứng ruột kích thích, các triệu chứng có thể được quản lý thông qua việc giảm stress, thay đổi chế độ ăn uống và dùng thuốc. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng gừng như một phần của kế hoạch điều trị, trước tiên hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn, đặc biệt nếu bạn đã dùng thuốc.



Hội chứng ruột kích thích
Hiện nay nguyên nhân của hội chứng ruột kích thích không rõ ràng, nhưng đôi khi nó bắt đầu sau khi nhiễm trùng ở ruột. Các triệu chứng điển hình của hội chứng ruột kích thích là đau, đầy hơi, khí đốt và tiêu chảy hoặc táo bón. Các triệu chứng khác có thể bao gồm chất nhầy trong phân và giảm đau sau khi đi tiêu. Bạn cũng có thể có cảm giác rỗng không đầy đủ sau khi đi cầu. Các triệu chứng hội chứng ruột kích thích xảy ra khi cơ trong ruột già hợp đồng nhanh hơn hoặc chậm hơn bình thường. IBS thường bắt đầu vào những năm thiếu niên hoặc giai đoạn trưởng thành sớm, nhưng nó có thể bắt đầu ở mọi lứa tuổi. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, có gấp đôi phụ nữ so với nam giới bị hội chứng ruột kích thích.

Gừng tươi
Gừng tươi trong y học cổ truyền Trung Quốc, đã được sử dụng trong hơn 2.000 năm như một loại thuốc theo truyền thống Trung Quốc, Ấn Độ và Ả-rập. Nó thường được sử dụng trong các công thức thảo dược điều trị rối loạn tiêu hóa, ho, nôn và buồn nôn. Nó cũng là một chất kháng khuẩn cho các loại thảo mộc khác. Nghiên cứu hiện đại đã tìm ra gừng có thể có lợi cho những người bị bệnh say mê, buồn nôn và một số dạng viêm, mặc dù các nghiên cứu đã cho thấy kết quả hỗn hợp cho buồn nôn và viêm.

Gừng và Hội chứng ruột kích thích
Nghiên cứu dựa trên tác động của gừng trên hội chứng ruột kích thích là không thực tế, nhưng Trung tâm Y tế Đại học Maryland báo cáo rằng một nghiên cứu trong đó người tham gia đã uống một công thức thảo dược Trung Quốc bao gồm gừng đã tìm thấy một giảm triệu chứng hội chứng ruột kích thích của người tham gia. Gừng chứa chất antagonist serotonin giúp cải thiện sự vận động của dạ dày và có tác dụng chống co thắt trên ruột, có thể cho thấy gừng có thể giúp giảm hội chứng ruột kích thích bằng cách thư giãn ruột trong một cuộc tấn công.

Điều trị hội chứng ruột kích thích bằng gừng
Gừng là an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng ở liều cao, nó có thể gây ra các triệu chứng tương tự như của hội chứng ruột kích thích, như buồn nôn, tiêu chảy và chuột rút. Dùng gừng trong thuốc hoặc thức ăn có thể làm giảm tác dụng phụ. Trung tâm Y tế của Đại học Maryland khuyến cáo nên dùng không quá 4 gam gừng. Nếu bạn đang có kế hoạch dùng gừng như một loại thuốc điều trị hội chứng ruột kích thích, trước tiên hãy hỏi ý kiến bác sĩ để có liều lượng thích hợp và thảo luận về bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn nào.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl