Chữa bệnh trĩ bằng các phương pháp dân gian


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Phẫu thuật cắt trĩ đang là phương pháo được nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên, trong dấn gian có rất nhiều phương thuốc được sử dụng từ các loại thảo dược quen thuộc trong đời sống sinh hoạt, giúp điều trị bệnh tận gốc và có nhiều trường hợp bệnh không còn tái phát.

Bệnh trĩ


Câu hỏi bởi: Hoanganh

Chào bs, tôi nay 34t . Do công việc cùng với nhiều lí do khách quan nên tôi bị nặng thêm. Hiện giờ tôi bị sa búi trĩ, ra nước gây ngứa khó chịu . Tôi nghe nói uống nước diếp cá xay sẽ hết .vậy xin hỏi bs nếu uống như vậy thì trong khoảng thời gian bao lâu sẽ hết .mình đặt thuốc thêm có được không? Xin cảm ơn bs rất nhiều

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn bị như vậy là đã bị rất nặng, có thể là độ 4 rồi, cho nên dùng thuốc uống, thuốc đặt và các bài thuốc nam sẽ không có kết quả, kể cả biện pháp uống lá dấp cá cũng vậy.
Bạn nên thu xếp công việc để phẫu thuật cắt búi trĩ, hiện nay có phương pháp Longo cắt trĩ có hiệu quả cao, bệnh nhân đỡ đau, ít chảy máu, thời gian phục hồi nhanh, được áp dụng ở nhiều bệnh viện.

Chúc bạn mau khỏi bệnh

Ăn uống và chữa trị bệnh trĩ như thế nào?


Câu hỏi bởi: kẹo mặn

Thưa bác sĩ!

Gần đây em bị đi ngoài ra máu tươi. Nhưng không có cảm giác đau đớn gì chỉ bị đau bụng nhẹ. Hậu môn có lồi ra ngoài khá nhiều. Em xin được hỏi có phải em bị bệnh trĩ hay không? Và nếu bị bệnh trĩ thì em nên ăn uống và chữa trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Bùi Quang Hưng


Chào bạn!

Biểu hiện của bạn rất nhiều khả năng do bệnh trĩ gây ra, bạn cần được khám bác sĩ sớm để chẩn đoán xác định bệnh và được chữa trị kịp thời. Và lời khuyên dành cho bạn về ăn uống hàng ngày như sau:

Không nên có thói quen đi ngoài lâu, đọc sách báo khi đi ngoài.

Không ăn quá no, ăn đồ cay nóng và các chất kích thích (như rượu, ớt, mù tạp, hạt tiêu…) vì nó dễ dàng dẫn tới táo bón, khó đại tiện làm tăng áp lực ổ bụng dẫn đến bệnh trĩ sẽ nặng lên.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa chất xơ, có tính mát, có tác dụng chống táo bón như rau diếp cá, mồng tơi, rau má, đậu bắp, mướp hương, bí đỏ, rau lang, khoai lang, bơ, chuối, thanh long, cam, quýt, dưa hấu, quả nho đỏ và đen. Nên ăn thức ăn dạng luộc chín, nấu canh, hấp, tránh dạng chiên xào nhiều dầu mỡ.

Nên tăng cường các thức ăn có tác dụng nhuận tràng, tiêu hóa tốt, giảm đại tiện ra máu, làm mát cơ thể như: đậu đỏ (nên nấu chung với gạo); mè đen; mật ong.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt vì nó có chứa tất cả các phần dinh dưỡng của hạt, nó cung cấp nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc tinh chế.

Bổ sung sữa chua bởi sữa chua cung cấp thêm các phế phẩm sinh học mang lại lợi ích cho tiêu hóa, các lợi khuẩn trong sữa chua giúp bộ máy tiêu hóa của bạn tốt hơn và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Các chế phẩm sinh học trong sữa chua cũng có thể giúp ngăn ngừa và chữa trị bệnh trĩ.

Đồng thời, uống nhiều nước hoặc chất lỏng khác thêm mỗi ngày. Chất lỏng có thể có nguồn gốc từ sữa, nước, nước tinh khiết (nên uống ít nhất 2-3 lít nước/ngày.

Chúc bạn mau khỏe!

Cách chữa trị bệnh trĩ và phương pháp tăng cân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho tôi hỏi, tôi năm nay 25 tuổi rồi mà từ nhỏ tôi ăn uống rất nhiều và điều độ vậy tại sao tôi ăn mãi tôi chả tăng cân mấy. Cân nặng nhất của tôi chỉ có được 52-53 kg mà tôi cao 1m68.

Cho tôi hỏi thêm là tôi bị bệnh trĩ được 10 năm rồi. Mãi cho đến hôm vừa rồi tôi có đi khám thì bác sĩ bảo tôi bị trĩ và búi trĩ của tôi không thụt vào được kể cả khi dùng tay ấn nó vào. Những chiếc quần sịp tôi mặc, chỗ đững đều bị đổi màu và rất khó chịu. Khi ngồi lâu bị thấm ướt qua quần dài xuống ghế. Tôi rất ngại khi mặc quần sáng màu vì không tự tin. Mong bác sĩ cho tôi 1 lời khuyên và cách chữa trị để tôi được thoải mái ngồi và cũng như cách ăn mặc.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do sự phình dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn. Khi tĩnh mạch hậu môn hoạt động kém, máu đi đến đây sẽ không lưu thông được, ứ đọng làm cho tĩnh mạch bị dãn, phình ra. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội là khi các búi trĩ chịu lực nén bên trong nên có chiều hướng sung huyết, chảy máu và đôi khi bị sa. Trĩ ngoại là khi các búi trĩ sa hẳn ra ngoài, mạch bị tắc gây phù nề và nghẹt không tụt trở lại trong lòng hậu môn được nữa, kèm theo biểu hiện nứt hậu môn và rất đau mỗi khi đại tiện.

Trường hợp của bạn có thể là bị trĩ ngoại. Với bệnh này, tùy mức độ nghiêm trọng của bệnh như chảy máu nhiều, viêm sưng hay đau rát ở búi trĩ có thể uống thuốc uống hay loại thuốc bôi ngoài để chữa bệnh trĩ ngoại. Các loại thuốc uống để điều trị bệnh trĩ ngoại có dạng viên nén hay viên nang. Chúng có tác dụng thẩm thấu vào bên trong, ảnh hưởng lên thành tĩnh mạch, làm cho chúng chắc lại, tránh co thắt. Ngoài ra còn có tác dụng giảm sưng đau, phù nề, trong tình huống búi trĩ chảy máu sẽ giúp cầm được máu, ngăn chặn viêm nhiễm.

Trong một số tình huống khi bệnh trĩ đã ở giai đoạn cuối, trĩ đã bị viêm loét, nhiễm trùng cấp tính và có nguy cơ gây cho bệnh nhân nhiễm trùng máu trầm trọng thì các bác sĩ có thể phẫu thuật loại bỏ búi trĩ. Phẫu thuật cắt trĩ có thể cắt bỏ từng búi trĩ, giữ lại phần lớp cơ bên trong rồi khâu lại vết thương đóng hay để hở. Có khi phần trĩ ngoại được để lại, dần dần sẽ teo lại hay biến mất sau khi dùng thuốc. Trường hợp của bạn, cần đi khám để các bác sĩ giải đáp trực tiếp về mức độ bệnh và phương pháp chữa trị cụ thể.

Còn để tăng cân, lời khuyên dành cho bạn là:

Ăn uống hợp lý: Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung thêm các loại thức ăn có chứa nhiều calo, đạm, chất béo (như các loại thịt, sữa không tách chất béo, bơ, pho mát) và thức ăn có chứa các loại cacbonhydrat (như tinh bột và đường) vào bữa ăn hàng ngày. Chú ý nên ăn đúng giờ, đúng bữa. Hằng ngày có thể ăn vặt nhưng tốt nhất nên ăn trước bữa ăn khoảng 1 giờ, không ăn gần bữa ăn chính vì sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng khi đến bữa. Nếu rất hay phải thức khuya, hãy ăn thêm một bữa nhẹ. Hãy chọn các thức ăn mềm, dễ tiêu hoá và hấp thụ như: sữa, cháo và các loại hoa quả.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

Tăng cường luyện tập: Bạn nên chọn cho mình những phương pháp luyện tập nhẹ nhàng, tùy theo tình trạng sức khoẻ của mình như: đi bộ, cầu lông, các bài tập aerobic… Luyện tập đều đặn sẽ làm cơ thể sảng khoái, dễ chịu, tăng cường khả năng tiêu hoá của dạ dày cũng như cảm giác thèm ăn.

Chúc bạn mạnh khỏe !

Bệnh trĩ nôi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sy tôi bị trĩ nôi 20 năm, tôi uống nước chanh pha mật ong và bột nghệ có được k? ? Cam ơn bác sy

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn uống nước chanh pha mật ong và bột nghệ không có tác dụng chữa bệnh trĩ nội.
Bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa của các bệnh viện các bác sĩ thăm khám trực tiếp và có hướng điều trị cụ thể. Nếu thực trạng bệnh nặng nề gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe thì có thể chỉ định giải pháp phẫu thuật. Hiện nay có phương pháp mổ trĩ Longo làm cho cuộc mổ nhẹ nhàng hơn rất nhiều cả lúc mổ lẫn hậu phẫu sau mổ.

Chúc bạn mạnh khỏe


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl