Mách bạn cách chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Hiện nay, số người mắc chứng mất ngủ đang gia tăng đáng kể trên toàn thế giới, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta. Vừa khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu lại có nguy cơ cao mắc bệnh nguy hiểm. Nhưng đừng lo lắng, nếu bạn hãy áp dụng một trong những cách chữa mất ngủ dưới đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, giúp bạn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống được nâng cao.




1. Ăn gà tây hoặc gà thường

Thịt gà tây hoặc gà thường đều rất tốt cho những người bị mất ngủ. Vì chúng rất giàu Tryptophan, là một axit amin cần thiết để sản xuất serotonin và melatonin trong cơ thể của bạn. Đây là các hoocmon giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.


2. Uống các loại trà

Các loại trà như trà hoa cúc vàng, trà nữ lang, trà oải hương và trà bạc hà có khả năng gây ngủ rất hiệu quả. Hơn nữa, việc nhấm nháp từng ngụm trà trong khi uống sẽ giúp bạn giảm sự hoạt động của não và giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh hơn khi bạn lên giường.



3. Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Khi bạn lên giường trong căn phòng quá sáng sẽ khiến cho bạn rất khó ngủ. Đây chính là lý do vì sao những người ngủ với đèn đêm quá sáng thường có cảm giác rất mệt mỏi sau khi thức dậy. Vì thế, nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon vào ban đêm thì hãy tắt hết đèn hoặc làm cho phòng ngủ tối hoàn toàn là một cách đơn giản và tốt nhất.


4. Làm mát phòng ngủ

Căn phòng thoáng mát/lạnh sẽ giúp chúng ta dễ ngủ nhiều hơn so với ngủ trong phòng ấm mà không mặc quần áo. Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, những người ngủ trong phòng có nhiệt độ mát/lạnh sẽ giảm cân trong khi ngủ vì cơ thể của họ bị đốt cháy lượng chất béo dư thừa để duy trì nhiệt độ cơ thể.


5. Sơn phòng ngủ màu xanh lam

Từ góc độ tâm lý, màu xanh lam khá nhẹ nhàng và có tác dụng làm dịu căn phòng ngủ của bạn. Đó chính là lý do vì sao các nhà thiết kế nội thất thường khuyên bạn nên sơn màu phòng ngủ màu xanh lam để giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ vào ban đêm hơn.


6. Ăn trưa với ngũ cốc

Người thường ăn các loại ngũ cốc như gạo nâu hoặc bánh mì có nhiều lớp sẽ dễ ngủ hơn so với người khác. Vì đây là một cách tuyệt vời để giúp tăng lượng chất serotonin và melatonin trong cơ thể (đây là các hoocmon có tác dụng gây ngủ). Chính vì thế, để có một buổi đêm ngủ ngon giấc thì bạn nên ăn các loại ngũ cốc vào buổi trưa để có thời gian tiêu hóa chúng.


7. Ăn ít hơn vào ban đêm

Nếu buổi tối bạn ăn quá nhiều sẽ khiến cho bạn rất khó ngủ vào ban đêm. Bởi vì cơ thể sẽ mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa lượng thức ăn này. Đây chính là lý do vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên ăn ít hơn vào buổi tối, hoặc bạn hãy kết thúc bữa ăn tối trước 7 giờ để cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa chúng.


8. Không ăn sôcôla vào ban đêm

Thực tế, các loại socola đều rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là sôcôla đen. Nhưng nếu ăn chúng quá muộn vào ban đêm có thể khiến bạn không ngủ được, vì thực phẩm cacao cay đắng này được làm đầy chất caffeine. Vì thế, nếu bạn là một người thường xuyên ăn socola thì hãy hạn chế thói quen này vào những phần trước đó của ngày.


9. Không tập thể dục muộn

Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp giải phóng serotonin một loại hoocmon có tác dụng gây ngủ rất tốt. Tuy nhiên, hiệu quả của việc này sẽ làm ảnh hưởng đến bạn khi tập thể dục vào ban đêm quá muộn. Vì chất serotonin sẽ kích thích bạn và ngăn cản hoạt động của não chậm lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn.


Trên là những cách chữa mất ngủ đêm khá đơn giản và được nhiều người áp dụng. Bạn cần phải tránh cũng như thực hiện như những điều trên để có một giấc ngủ ngon bạn nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl