7 tình trạng sức khỏe có thể gặp ở người bệnh vẩy nến


Mắc phải bệnh vẩy nến quả là một điều tồi tệ - không chỉ vì các triệu chứng bệnh vẩy nến hàng ngày , mà còn vì số lượng các tình trạng sức khoẻ liên quan, bao gồm cao huyết áp , cholesterol cao , tiểu đường và trầm cảm . Erin Boh, MD cho biết: "Trong vài năm gần đây, chúng ta đã thấy rằng bệnh vẩy nến đóng một vai trò quan trọng trong hội chứng chuyển hóa, một bộ các triệu chứng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và bệnh tim ., Chủ tịch và Giáo sư Khoa Da liễu tại Đại học Tulane ở New Orleans và là thành viên của Hội đồng Bệnh vẩy nến Quốc gia. Nguy cơ càng lớn thì trẻ càng được chẩn đoán và bệnh vẩy nến nặng hơn của bạn. Tuy nhiên, tất cả mọi người mắc bệnh vẩy nến nên biết họ có nguy cơ mắc các bệnh kèm theo và nên theo dõi sức khoẻ của họ.



1/ Tăng huyết áp và bệnh vảy nến

Trong một nghiên cứu vào tháng 3 năm 2011 của các bác sĩ da liễu của PloS One tại Đại học California Davis phát hiện ra rằng những người bị bệnh vẩy nến có thời gian khó kiểm soát huyết áp cao hơn những người không có bệnh mãn tính. Họ đã nghiên cứu hơn 800 người bị bệnh vẩy nến và cao huyết áp, hoặc huyết áp cao, và hơn 2.400 người bị cao huyết áp nhưng không phải bệnh vẩy nến. Những người bị bệnh vẩy nến cần thêm thuốc để kiểm soát cao huyết áp của họ. Huyết áp cao là một nguy cơ về sức khoẻ vì nó làm tăng cơ hội bị đau tim hoặc đột qu .. Nếu bạn bị bệnh vẩy nến, điều quan trọng là phải kiểm tra huyết áp thường xuyên và để áp lực kiểm soát.

2/ Tử vong vì Chết và Bệnh vẩy nến

Nghiên cứu cho thấy những người bị bệnh vẩy nến nặng thường bị đau tim hoặc đột qu and và chết vì bệnh tim hơn những người không mắc bệnh vẩy nến - đặc biệt, cơ hội lớn hơn 6.2% đối với một sự kiện tim mạch lớn hơn 10 năm . Nguy cơ về sức khoẻ là rất lớn, và bạn nên làm tất cả những gì có thể để cải thiện sức khoẻ tim, Tiến sĩ Boh nói. Điều đó bao gồm bỏ hút thuốc lá, tập thể dục, ăn uống lành mạnh và giảm căng thẳng.

3/ Bệnh viêm khớp vẩy nến

Viêm khớp vẩy nến gây ra đau, cứng, và sưng trong và xung quanh khớp và gân của bạn, và 10 đến 30 phần trăm của người bị bệnh vẩy nến, có thể nhiều hơn, sẽ phát triển nó. Trên thực tế, có tới một phần tư số người có thể bị viêm khớp vẩy nến không chẩn đoán được .Các triệu chứng bao gồm các khớp xương hoặc gân là đau, đau, đau ở lưng thấp, chân và mắt cá chân, ngứa tay xúc xích, và thay đổi móng tay của bạn. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào của viêm khớp vẩy nến , hãy nói với bác sĩ của bạn vì bệnh viêm khớp vẩy nến sớm được chẩn đoán, cơ hội của bạn để phòng ngừa hoặc làm chậm sự tổn thương khớp.

4/ Cholesterol cao và Bệnh vẩy nến

Những người bị bệnh vẩy nến nguy cơ cao hơn và nên được nhà cung cấp của họ đánh giá và thực hiện các biện pháp kiểm soát cholesterol và glucose, theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania . Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu thu thập được bởi hơn 1.500 bác sĩ tổng quát đã xem các bệnh nhân ở Anh trong thời gian 15 năm và thấy tỷ lệ mắc bệnh tim cao hơn ở những người bị bệnh vẩy nến . Boh cho biết nguy cơ cao nhất trong số những người trẻ tuổi và bị bệnh vẩy nến nặng. Nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết phải giám sát chặt chẽ cholesterol của bạn , trong số các điều kiện đồng vận khác, nếu bạn bị bệnh vẩy nến

5/ Bệnh tiểu đường và bệnh vẩy nến

Phụ nữ bị bệnh vẩy nến có khả năng mắc bệnh tiểu đường cao hơn 63% so với những người không có vẩy nến. Theo kết quả nghiên cứu , hơn 100.000 phụ nữ trong 14 năm tìm thấy, và kết quả cũng được áp dụng cho nam giới. Theo Boh, không nên hút thuốc, duy trì cân nặng khỏe mạnh, ăn uống tốt và tập thể dục đều đặn

>> Tìm hiểu chi tiết : Người bệnh vẩy nến có thể mắc bệnh tiểu đường type 2

6/ Chất béo bụng và bệnh vẩy nến

Một tác dụng phụ vảy nến của bệnh vẩy nến đáng ngạc nhiên: lốp dự phòng. Nghiên cứu cho thấyrằng người bị bệnh vẩy nến thực sự có khả năng có mỡ bụng hoặc bụng nhiều hơn 15 phần trăm so với những người không có nó. "Chúng tôi đã biết từ nhiều năm nay rằng những bệnh nhân bị bệnh vẩy nến nặng có khuynh hướng thừa cân đáng kể", Boh nói thêm rằng một chuỗi sự kiện đáng tiếc có thể là do lỗi - bạn ngứa, bạn cảm thấy không thoải mái, và bạn ngừng đi ra ngoài công cộng. "Và kết quả của những hành động của chính họ, họ đã phát triển những chứng bệnh kèm theo, bao gồm thừa cân, và bây giờ chúng tôi biết rằng họ đang có từ lúc bắt đầu và chỉ phát triển theo thời gian." Giảm cân và bệnh vẩy nến của bạn sẽ dễ kiểm soát hơn ". Lượng dư thừa có thể là một yếu tố nguy cơ đối với một số bệnh kèm theo, bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim. Để ngăn chặn chu kỳ có thể dẫn đến cân nặng, hãy thực hiện các bước để cảm thấy thoải mái hơn về vẻ ngoài của bạn và hợp lý chế độ ăn uống của bạn - ít chất béo và nhiều trái cây và rau cải.

7/ Trầm cảm và Bệnh vẩy nến

Nghiên cứu cho thấy những người bị bệnh vẩy nến nặng có nhiều khả năng bị trầm cảm, lo lắng , và suy nghĩ tự sát. Sử dụng dữ liệu từ Anh Quốc, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người bị bệnh vẩy nến có nguy cơ trầm cảm cao hơn gần 40% so với những người không có tình trạng mãn tính. Bệnh vảy nến không thể chữa khỏi, Boh nói, nhưng nó có thể được kiểm soát. Làm việc với bác sĩ để kiểm soát bệnh vảy nến của bạn càng tốt càng tốt, cô nói, và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân mình. Ngoài ra, đừng ngần ngại giải quyết tình cảm của bạn với đội chăm sóc bệnh vẩy nến , đặc biệt nếu bạn cảm thấy chán nản.

Có thể bạn quan tâm : Thuốc chữa bệnh vẩy nến
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl