Sức khỏe: Cảnh báo tình trạng yếu xương ở thế hệ trẻ


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Tổ chức Y tế thế giới (WNO) cho biết, cứ hai phụ nữ thì có một người có khối lượng xương thấp, trong khi ở nam giới tỷ lệ này là 1/3. Tình trạng khối lượng xương thấp sẽ khiến con người dễ bị gãy xương, theo TNN.

Bác sĩ Parmjit Singh Chahal, một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật khớp và chỉnh hình của Ấn Độ cho biết: “Phong cách sống của chúng ta là yếu tố quan trọng trong việc làm suy yếu sức khỏe xương. Thế hệ trẻ thường xuyên làm việc trước màn hình máy tính và ít khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời”.


Thường xuyên làm việc trước màn hình máy tính và ít khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến xương bị yếu đi

Chahal nói tiếp: “Tình trạng yếu xương của thế hệ trẻ có thể do thiếu vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh xương. Canxi là khoáng chất cần thiết trong việc duy trì mật độ xương để hỗ trợ kết cấu cho cơ thể”.

Theo bác sĩ, làm việc nhiều giờ không nghỉ ngơi, không tập thể dục đều đặn, và sau giờ làm việc lại ngồi trước màn hình ti vi sẽ làm cho tình trạng xương yếu càng trầm trọng hơn.

Các bác sĩ khuyến cáo ngoài việc tập thể dục đều đặn, chúng ta cần bổ sung vitamin D nếu cơ thể thiếu loại vitamin này.

(Thanh Niên)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.