Nhâm nhi cuối tuần với món sò huyết rang me cực ngon


khoedep1990123

New Member
20
0
1
32
monngonnhat.com
Xu
0
Cuối tuần bạn bè họp mặt lai rai vài ly bia với con khô mực, vài con tôm nướng sate và đĩa sò huyết rang me thì còn gì bằng. Phải nói món yêu thích của mình khi đi ăn uống nhậu nhẹt với bạn bè luôn là món sò huyết rang me với chút rau râm ngon tuyệt cú mèo. Để đảm bảo vệ sinh, thì mình tự nấu ở nhà sẽ an toàn hơn và rẻ hơn rất nhiều so với ngoài hàng, Hãy thử trổ tài nấu đồ nhậu ngay tại nhà xem nào, bạn sẽ thấy thú vị hơn nhiều. Mồi màng tẹt ga, vừa rẻ lại an toàn nhưng mà phải tốn chút công sức lăn vào bếp nhé! Nào cùng thực hiện món sò huyết rang me ngay nhé! ^^



Nguyên liệu chế biến món sò huyết rang me:

+ Me hột

+ Đường thốt nốt

+ 1 quả ớt sừng băm nhỏ

+ 4 tép tỏi, băm nhỏ

+ Rau mùi, thái nhỏ

+ Nước mắm

+ Dầu ăn

+ 400 gr sò huyết


Chế biến món sò huyết rang me:

Bước 1 Sò huyết sau khi mua về rửa nhiều lần cho thật sạch. Bạn có thể ngâm nước vo gạo trong 1-2h để cho sạch bùn. Sau đó chà vỏ cho sạch cát và vớt ra để cho ráo nước.

Bước 2 dùng 2 thia me hột dằm với 5 thìa nước cho đều(thêm ít, có thể thêm lúc sau nếu chưa vừa ăn). sau đó lọc bỏ hạt.

Bước 3 cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo đun nóng, sau đó cho ớt và tỏi vào phi thơm rồi cho sò vào, đảo đều rồi rưới tiếp hỗn hợp nước me vào, thêm mắm cho đậm đà vừa miệng.

Bước 4 Dùng thìa đảo liên tục cho đến khi nước me sệt lại, có thể dùng đũa mở nắp sò thử, nếu thấy mở dễ dàng là sò đã chín. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi cho rau mùi thái nhỏ vào trộn đều.

Bước 5 Tắt bếp. Múc sò huyết rang me ra đĩa, ăn nóng.

Như vậy là bạn đã chế biến xong món sò huyết rang me rồi. Hãy hưởng thành quả xem công sức mình bỏ ra như thế nào nhé! Bạn có thể nấu kèm thêm món ngao hấp sả rất đơn giản cho buổi tiệc thêm thịnh soạn nhé, không tốn nhiều công sức của bạn đâu. Xem cách làm ngao hấp sả cực đơn giản tại đây!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.