Nhầm lẫn về dấu hiệu nhiễm HIV sau quan hệ đồng tính – Cẩn trọng và nguy cơ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Sau quan hệ đồng tính, một số người có biểu hiện bất thường và lo ngại đó là nguy cơ xảy ra của HIV. Tuyển chọn sau đây sẽ tổng hợp những giải đáp của bác sĩ để bạn có cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề này.

Quan hệ đồng tính nam, không có xuất tinh, kết quả xét nghiệm âm tính


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em có quan hệ tình dục với bạn em, em là người nhận không có xuất tinh vào hậu môn, sau nguy cơ 3 tuần em bắt đầu xét nghiệm với phương pháp Combo ag/ab, tới hiện tại sau 3 tháng em đã xét nghiệm hết 17 lần với Combo và 4 lần với Determin, kết quả âm tính. Em nghe nói nguy cơ quan hệ đồng tính nam là nguy cơ cao, em rất lo lắng. Sau nguy cơ 27 ngày em có dẫn bạn em đi xét với phương pháp Combo âm tính. Vậy em có cần xét nghiệm lại thời gian 6 tháng không? Ở tuần thứ 11 và 12 em đã làm tổng cộng 5 lần xét nghiệm với Combo và Determin kết quả âm tính. Giờ tuần thứ 14 em cũng xét nghiệm Combo cho kết quả âm tính, em xin làm xét nghiệm Determin ở Da liễu nhưng bác sĩ nói em không cần thiết làm. Em chỉ quan hệ 1 lần. Xin bác sĩ cho lời khuyên.

Em cảm bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em đã quá lo lắng mà đi xét nghiệm nhiều lần, điều này là không cần thiết và tốn tiền của. Từ hành vi nguy cơ của em và kết quả xét nghiệm, khẳng định em không bị lây nhiễm HIV. Khuyên em yên tâm không cần lo lắng nữa. Khuyên em quan hệ tình dục an toàn, có sử dụng bao cao su. Việc xét nghiệm lại trong tình huống của em là không cần thiết.

Chúc em vui, khỏe.

Có sốt, ho khan, mệt mỏi, đau họng sau khi quan hệ đồng tính có phải bị HIV?


Câu hỏi bởi: đặng tùng

Chào bác sĩ!

Em là đồng tính nam, ở Hà Nội ạ. Ngày 21/6/2015 em có quan hệ miệng với 1 anh qua mạng (sau đó mới biết anh ấy quan hệ rất nhiều người và là trai bao). Em chỉ quan hệ miệng, có xuất tinh trong miệng ạ, xong em nhổ ra ngay. Em không biết tình trạng miệng lúc đó có nhiệt hay loét gì không? Em lo lắng lắm. Lúc đầu em không nghĩ gì cả, sau mới nghi ngờ vì anh ấy nói với em nửa đùa nửa thật anh ấy bị HIV. Em lo sợ lắm, nên ngày 6/8 (7 tuần 3 ngày sau nguy cơ) em có làm test nhanh âm tính. Ngày 24/8 (2 tháng sau nguy cơ) em có làm xét nghiệm Combi PT ở Medlatec âm tính. Gần đây nhất, 11/9, 23/9 (82, 93 ngày sau nguy cơ) em cũng làm xét nghiệm Combi PT âm tính. Em hỏi các bác sĩ là trường hợp của em như vậy yên tâm chưa ạ. Em chờ đợi từng ngày một và đã suy nghĩ rất nhiều về gia đình, về mẹ và về tất cả. Em chán chường lắm. Anh chị và các bác sĩ giải đáp giùm em ạ. 3 ngày gần đây em có sốt, ho khan, mệt mỏi, đau họng, liệu có phải biểu hiện HIV không ạ? Hay tại em quan hệ miệng nên thời gia ủ bệnh lâu hơn ạ.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Trước hết, căn cứ vào hành vi nguy cơ, vào kết quả xét nghiệm, phương pháp xét nghiệm và thời gian xét nghiệm sau hành vi nguy cơ, tôi khẳng định em không bị lây nhiễm HIV. Khuyên em yên tâm, không nên lo lắng. các biểu hiện gần đây của em có thể do viêm đường hô hấp trên chứ không liên quan đến HIV. Em khám bác sĩ để chẩn đoán, chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Quan hệ với người đồng tính có bị nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: thanh phong,nam,20

Chào bác sĩ!

Em là gay, em có để cho bạn trai thủ dâm dương vật em bằng tay, rồi khi xuất tinh, em lau sơ sài bằng khăn rồi mặc quần lót vào. Bạn trai em thì xuất tinh trên người em nhưng không dính gì vô dương vật em hết. Sau 3 tuần thì em tự nhiên bị giời leo, mấy ngày sau thì tự nhiên đau nhức ở mu bàn chân, rồi giờ em hay suy nghĩ và thỉnh thoảng ho khan nhưng không nhiều. Vậy em có bị HIV không bác sĩ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Về cơ bản qua những thông tin em mô tả bác sĩ thấy em không có nguy cơ lây nhiễm HIV vì bạn trai chỉ dùng tay kích thích dương vật. Em chú ý rằng, những người nam đồng giới hay quan hệ tình dục qua đường hậu môn và đây là hành vi nguy cơ rất cao lây nhiễm HIV vì ở hậu môn không có dịch tiết nên rất dễ làm trầy xước niêm mạc ở hậu môn. Giả sử bạn trai có nhiễm HIV và trên người em (tại nơi bạn trai xuất tinh) có nổi mụn và chảy máu thì em cũng có thể bị lây nhiễm, còn nếu tại nơi đó mà không có tổn thương trầy xước da gây chảy máu thì không thấy vấn đề gì, em không có nguy cơ lây nhiễm HIV.

Bác sĩ giải đáp cho em như vậy để em tự biết để bảo vệ và phòng bệnh cho mình, để tránh những hành vi có nguy cơ không an toàn cho sức khỏe. Khi có quan hệ tình dục bất kỳ với hình thức nào với người đồng giới, em cần sử dụng bao cao su.

Chúc em mạnh khỏe !

Thấy hơi buốt ở dương vật sau khi quan hệ tình dục đồng tính


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cách đây 1 tháng em có quan hệ đồng tính với cậu bạn cùng phòng, nhưng khi đang quan hệ thì bao cao su bị rách, ngay sau đó em đã vệ sinh thật kỹ và đến trung tâm Phòng chống các Bệnh xã hội xin giải đáp, bác sĩ ở đó nói chưa nghiêm trọng vì đây là lần đầu tiên, nếu em nghi ngờ thì làm xét nghiệm kiểm tra. Vì em bận thi cử nên chưa đi xét nghiệm được, nhưng khoảng 2 tuần nay khi đi tiểu em thấy hơi buốt ở dương vật, em rất lo lắng vì em chỉ mới 19 tuổi. Mong bác sĩ cho lời khuyên để em yên tâm ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bạn em có HIV hay không điều đó em không biết rõ. Quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su mà bị rách bao là quan hệ tình dục không an toàn, vì vậy em cần làm xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Em có triệu chứng đi tiểu buốt, điều này có thể do em bị viêm đường tiết niệu. Khuyên em đi khám bác sĩ, làm xét nghiệm để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe!

Nổi mụn sau khi quan hệ bằng miệng với người đồng tính bị HIV


Câu hỏi bởi: trunghieudang38gmail.com

Thưa bác sĩ!

Em là nam, năm nay em 19 tuổi. Vài ngày trước em có đi nhậu với 1 người bạn và em say. Bạn em là người đồng tính và nó đã quan hệ bằng miệng với em. Em cũng biết nó bị nhiễm HIV. Sau khi bị như vậy trên ngực em có nỗi 1 cục mụn có mủ. Xin bác sĩ giải đáp giùm em, em ở thị xã Gia Nghĩa thì nên đến đâu xét nghiệm ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Người quan hệ bằng miệng với nam giới bị nhiễm HIV có nguy cơ lây nhiễm HIV. Em nên sử dụng thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm với HIV, thời gian bắt đầu uống thuốc là trong vòng 72 giờ kể từ khi có nguy cơ. Nếu đã quá 72 giờ thì không dùng được thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm. Việc em có xuất hiện một cục mụn có mủ trên ngực có thể không liên quan đến hành vi nguy cơ của em mà đơn giản chỉ là viêm da mủ do liên cầu hay tụ cầu. Khuyên em nên đến Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS của tỉnh Đắk Nông để giải đáp, xét nghiệm.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.