Đông trùng hạ thảo - vị thuốc bồi bổ, chữa bệnh hết sức quý


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Thực phẩm chức năng Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinensis thuộc nhóm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes, 1968 (trước đây phân loại trong chi Hepialus Fabricius, 1775). Phần dược tính của thuốc đã được chứng minh là do các chất chiết xuất từ nấm Cordyceps sinensis.




Về thành phần:


Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối của dong trung ha thao có 17 axít amin khác nhau, có D-mannitol, có lipit, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na v.v..). Quan trọng hơn là trong sinh khối Thực phẩm chức năng Đông trùng hạ thảo có nhiều chất hoạt động sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. Nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu cao. Đáng chú ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs). Thực phẩm chức năng Đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100 g Thực phẩm chức năng Đông trùng hạ thảo có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K...)


Về công dụng:


Theo các ghi chép về đông dược cổ, dong trung ha thao là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có tác dụng tích cực với các bệnh như rối loạn tình dục, thận hư, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, ho hen do phế hư hoặc cả phế, thận đều hư, và có tác dụng tốt đối với trẻ em chậm lớn.


Một số nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng Thực phẩm chức năng Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường công năng của tuyến thượng thận, cải thiện chức năng thận, nâng cao năng lực miễn dịch, kháng khuẩn, kháng virus, chống ung thư và phóng xạ.


Mặt khác các nghiên cứu cổ truyền cũng như các thực nghiệm hiện đại đều xác định Thực phẩm chức năng Đông trùng hạ thảo hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể người và động vật.


Đặc biệt dong trung ha thao còn được dùng điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính và hen phế quản: Thành phần gồm Thực phẩm chức năng Đông trùng hạ thảo, nhân sâm, linh chi và sữa ong chúa, vừa bồi bổ cơ thể vừa có tác dụng với bệnh viêm phế quản và hen phế quản


Cách dùng:


Tuỳ theo từng bài thuốc mà dong trung ha thao tham gia khác nhau, người ta có các chế biến nó khác nhau. Phổ biển nhất là hầm lên hoặc ngâm với rượu.

Shopping24h.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.