Mặt nạ trị mụn cho da nhờn


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Mặt nạ chuối và sữa chua

Sữa chua có tính sát khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ dầu nhờn. Còn chuối lại giúp da mềm mịn, căng ẩm và xóa mờ vết thâm mụn rất tuyệt vời.

Chuẩn bị:

1/2 quả chuối chín

1/2 hũ sữa chua không đường

Thực hiện:

Bạn nghiền nát chuối rồi cho sữa chua vào trộn đều. Sau khi rửa mặt thì cho mặt nạ lên đầu khắp mặt, trừ vùng mắt và miệng. Để mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Nên áp dụng mặt nạ này 2-3 lần/tuần.

Mặt nạ cho da nhờn bị mụn với cà chua

Cà chua giàu lycopene (tiền vitamin A) và vitamin C giúp loại bỏ dầu nhờn, làm khô nhân mụn và dưỡng da sáng hồng. Kết hợp với mật ong cho làn da bạn luôn căng mịn và mềm mại.




Chuẩn bị:

1 quả cà chua chín

2-3 muỗng mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Bạn đem cà chua rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt. Cho cà chua và mật ong xay nhuyễn. Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa đều mặt nạ cà chua lên da và lưu khoảng 15-20 phút thì rửa mặt. Nên áp dụng mặt nạ này 2-3 lần/tuần.

Mặt nạ khoai tây trị mụn cho da nhờn

Mặt nạ khoai tây có khả năng hút dầu nhờn trên da cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, dùng mặt nạ khoai tây cũng giúp đầu mụn nhanh khô và giúp da sáng bật lên một cách rõ rệt.

Chuẩn bị:

1 củ khoai tây tươi

50ml sữa tươi không đường

Thực hiện:

Đem khoai tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi đem hấp chín. Sau đó cho khoai tây vào bát nghiền nhuyễn. Thêm sữa chua để hỗn hợp có độ sánh mịn. Bôi mặt nạ khoai tây lên da đã rửa sạch, dùng tay massage cho các dưỡng chất thấm vào da. Chờ khi nào mặt nạ hơi khô lại, da căng lên thì rửa sạch. Nên áp dụng mặt nạ này 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ trị mụn cho da nhờn từ lá nem

Lá nem còn được gọi là lá sầu đâu, có khả năng sát khuẩn mạnh nên dùng để trị mụn rất hiệu quả. Hiện nay, là nem được sử dụng phổ biến trong nhiều loại sản phẩm trị mụn.

Chuẩn bị:

4-5 cái lá nem

1 muỗng nước cốt chanh

1 muỗng nước hoa hồng

Thực hiện:

Bạn đem là nem rửa sạch rồi giã nát, trộn với nước hoa hồng và nước cốt chanh. Đắp lá nem lên những vùng da bị mụn rồi chờ khoảng 20-25 phút thì gỡ bỏ rồi rửa mặt sạch.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.