Bị gỉ mắt kèm những triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Gỉ mắt đi kèm dấu hiệu đau nhức, nhòe mờ… là dấu hiệu của căn bệnh gì? Bài viết sau đây sẽ trả lời thắc mắc đó giúp bạn.

Chấm vàng ở tròng trắng mắt, to và rát, khi tỉnh dậy buổi sáng có gỉ mắt là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nhâm Văn

Thưa bác sĩ.

Khoảng 4-5 tháng trước cháu có thấy xuất hiện chấm vàng ở tròng trắng mắt bên phải, không đau, không giảm thị lực. Nhưng 1- 4 tuần gần đây cháu thấy chấm vàng nó to ra và rát. Cháu đi khám ngoài hiệu thuốc người ta bảo cháu bị mộng thịt nhưng cháu thấy chấm vàng đó rát và khi tỉnh dậy buổi sáng có gỉ mắt. Cho cháu hỏi đó là bệnh gì ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bạn Nhâm Văn thân mến.

Chấm vàng trên tròng trắng gần rìa tròng đen, đôi khi nổi to lên, hơi đỏ, cộm thường đó là mộng mỡ mà theo tên gọi nước ngoài là Pinguecula. Nó thật sự không nguy hiểm gì cho mắt. Nó cũng không bao giờ lấn vào tròng đen. Pinguecula không có thuốc nào làm mất được. Nó cũng không có chỉ định phẫu thuật. Chỉ đôi khi nó hơi đỏ, cộm ta có thể dùng thuốc nhỏ mắt kháng viêm sẽ có hiệu quả rất tốt.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt cộm, kéo màng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Cháu năm nay 29 tuổi. Khoảng gần một năm nay mắt cháu thường xuyên bị cộm ngứa, có màng kéo dây. Buổi sáng thức dậy có rất nhiều gỉ mắt. Cháu thử tra khá nhiều thuốc nhỏ mắt nhưng chỉ đỡ được nhiều nhất một ngày và bệnh lại như cũ. Cháu xin hỏi mắt cháu bị sao và chữa trị như thế nào?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Qua những biểu hiện em mô tả có thể em bị viêm kết mạc, với tình trạng viêm nhiễm mãn tính. Nguyên nhân viêm kết mạc có thể do vi khuẩn hoặc có thể do vi rút, do nấm, hiếm gặp hơn cũng có thể do kí sinh trùng. Việc chữa trị viêm kết mạc và thuốc dùng tùy thuộc vào lí do gây bệnh. Khuyên em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa, chẩn đoán bệnh và lí do gây bệnh và chữa trị.

Chúc em sức khỏe.

Bé ra nhiều mồ hôi, ghèn mắt, đầu nóng là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Thu

Chào bác sĩ.

Bé nhà em được hơn 7 tháng, bình thường hay ra mồ hôi, đầu thì cứ nóng nóng, sáng ra có nhiều ghèn mắt, mấy hôm qua cháu lại bị ho nữa ạ. Em đã dùng nước muối sinh lý nhỏ cho cháu. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Em Thu thân mến.

Bác sĩ không biết bé của em có được phơi nắng mỗi sáng không, vì triệu chứng hay ra mồ hôi của bé cần được loại trừ thiếu vitamin D. Nếu em thấy việc ra mồ hôi không ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, bé vẫn ăn uống bình thường, ngủ tốt, không rụng tóc… thì em có thể yên tâm. Việc bé có nhiều ghèn ở mắt cần loại trừ viêm nhiễm ở mắt, em có thể dùng dung dịch nước muối sinh lý Nacl 0,9% vệ sinh mắt cho bé nhưng tuyệt đối em không nên dùng thuốc nhỏ mắt khác khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa em nhé. Còn việc bé hay “nóng nóng ở đầu và ho” có thể là do bé bị viêm đường hô hấp trên do siêu vi hoặc do vi trùng… Nói tóm lại, em cần đưa bé đi khám trực tiếp, bác sĩ mới định bệnh cho bé được chính xác em nhé.

Chúc bé mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt nổi rất nhiều ghèn, mắt đỏ và rất hay chảy nước mắt thì bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: N.V Khôi

Thưa bác sĩ!

5 ngày nay, mỗi lần thức dậy mắt em nổi rất nhiều ghèn, mắt đỏ và rất hay chảy nước mắt. Em học Công nghệ-Thông tin nên việc ngồi máy rất thường xuyên. Xin bác sĩ cho em biết đây có thể là triệu chứng của bệnh gì, cách cải thiện?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bạn Khôi thân mến!

Đây e là biểu hiện của bệnh khô mắt. Bạn nên hạn chế bớt việc sử dụng máy vi tính trong thời gian này, tránh ngồi nhiều phòng máy lạnh. Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ nước mắt nhân tạo như Genteal, Refresh, Tear Natural II, Oculotect ngày 6 lần, mỗi lần 1 – 2 giọt xem sao. Nếu tình trạng không cải thiện, chắc bạn phải nhờ đến bác sĩ mắt kiểm tra lại.

Chúc bạn may mắn!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.