Dưỡng ẩm da giúp điều trị và cải thiện bệnh vẩy nến


Trong số các phương pháp trị liệu cho bệnh vẩy nến hiện nay, dưỡng ẩm là liệu pháp tốt có thể giúp đỡ tất cả các bệnh nhân, bất kể mức độ nghiêm trọng của tổn thương da vẩy. Một chế độ giữ ẩm hàng ngày là cần thiết cho người bị bệnh vẩy nến. Nếu bạn bị bệnh vảy nến, việc dưỡng ẩm da không chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn mà nó cũng giúp kiểm soát bệnh tránh bệnh tiến triển nặng thêm. Vậy dưỡng ẩm da như thế nào là đúng cách để điều trị bệnh vẩy nến tốt nhất. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.



Chất dưỡng ẩm - dù là kem dưỡng da, kem, dầu hoặc thuốc mỡ đều có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh vẩy nến.

Thứ nhất, da được giữ ẩm đều đặn, ngoài cảm giác dễ chịu, dưỡng ẩm da cũng giúp làm lành các vết nứt và các tổn thương khác trên da. Đối với một số trường hợp bệnh nhân không dưỡng ẩm da các tổn thương nhỏ trên da cũng có thể gây ra các đợt bùng phát mạnh làm cho bệnh lan rộngmột sự kích hoạt được gọi là hiện tượng Koebner. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng bạn không nên chà xát các vùng da bệnh vẩy nến của bạn quá mạnh mẽ.

Chất dưỡng ẩm tốt nhất cho bệnh vẩy nến

Vậy chất làm ẩm nào hoạt động tốt nhất cho bệnh vẩy nến? Một nguyên tắc chung là các loại dầu và thuốc mỡ khóa độ ẩm da hiệu quả hơn so với các loại kem, do đó làm tốt hơn so với thuốc lotion. Dưới đây là hướng dẫn về các điều khoản mà bạn có thể gặp trong khi đọc nhãn kem dưỡng ẩm không cần toa:
  • Emollients tương tự như chất bôi trơn da sản xuất bản thân và bao gồm các chất bơ thực vật và ca cao; dầu chồn, emu, và lanolin (dầu động vật); và dầu khoáng và dầu thực vật.
  • Chất kết dính nước giúp duy trì nồng độ nước trong da và bao gồm collagen, elastin, lecithin, axit amin, protein, glucose, fructose, sucrose và phospholipid.
  • Các chất chống kích ứng giúp làm êm dịu làn da và đặc biệt hữu ích cho bệnh vẩy nến. Chúng bao gồm aloe, vitamin C, rễ cam thảo, chiết xuất nho, trà xanh, chiết xuất hoa cúc và vỏ cây liễu.
  • Các chất chống oxy hoá làm tăng tốc độ trao đổi tế bào, giúp cân bằng vảy nến trong khi dưỡng ẩm. Chúng bao gồm selen, vitamin A, coenzyme Q10, alpha lipoic acid, vitamin C, vitamin E và chiết xuất từ nho.
Thiết lập một quy trình điều trị
Những người bị bệnh vẩy nến, những người thiết lập một chế độ tắm hàng ngày và giữ ẩm sẽ thấy rằng nó không chỉ giảm thiểu việc nhân rộng mà còn giúp làm giảm ngứa và giữ cho vẩy nến vá nhìn tốt nhất có thể.

Theo Doris J. Day, MD, Trợ lý lâm sàng của khoa Da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học New York, thói quen này nên bao gồm 10 - 15 phút ngâm trong nước tắm nóng; không nóng, bởi vì nó làm sướt hơi ẩm từ da. Bồn tắm có thể bao gồm vẩy cạo bằng xà bông hoặc khăn rửa bằng vải nyf, nếu cần.

Sau khi tắm, vỗ da nhẹ để khô và sau đó làm ẩm ngay lập tức, Day khuyên. Bệnh nhân có thể muốn sử dụng các loại kem, thuốc mỡ hoặc dầu nặng vào ban đêm và thuốc nhẹ vào buổi sáng. Các buổi dưỡng ẩm hàng ngày là tối ưu.

>> Đọc thêm : Người bệnh vẩy nến nên kiêng gì
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.