Nguyên nhân nào có khả năng cao gây bệnh thoát vị đĩa đệm?


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Nếu nói về nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm từ thì có thể kể đến không ít các nguyên nhân khác nhau, phổ biến nhất phải kể đến như: từ các chấn thương, bệnh lý hay do sự lão hóa, thoái hóa theo thời gian. Ngoài ra, những người thường phải mưu sinh với các công việc nặng, sai tư thế trong khi chơi thể thao cũng có sự cảnh giác vì đây là yếu tố dễ dẫn đến tình trạng thoái hóa đĩa đệm cấp tính... Các động tác cúi gập hoặc chịu lực lên phần lưng để mang vác vật nặng là đối tượng tiềm ẩn rủi ro lớn bị thoát vị đĩa đệm khi bước vào tuổi trung niên.

cách chữa thoát vị đĩa đệm

Sau đây là 5 nguyên nhân chủ yếu gây bệnh thoát vị đĩa đệm


1. Nguyên nhân cần nhắc đến đầu tiên gây thoát vị đĩa đệm đó là các tổn thương ở vùng cột sống mà lý do là từ các tai nạn trong khi tham gia giao thông hoặc tai nạn trong lao động.

2. Thực tế ít ai biết rằng độ bền và sự dẻo dai của xương khớp có được là do các thói quen hàng ngày kể cả sinh hoạt lẫn làm việc của chúng ta. Cong vẹo cột sống sẽ diễn ra với tư thế ngồi làm việc không nghiêm túc và kéo dài liên tục, tập thể dục không đúng phương pháp hay tập quá mức cho phép cũng dễ gây thoái hoá khớp, trật khớp.

thuốc chữa thoát vị đĩa đệm

Trong thời đại hiện nay, nhân viên văn phòng chính là nhóm đối tượng bị thoát vị đĩa đệm rất phổ biến do thường phải ngồi lâu và tập trung mức độ cao, gây ảnh hưởng đến các đốt sống cổ, khớp cổ tay khi phải bấm chuột và gõ bàn phím liên tục.

3. Các bệnh lý cột sống ngay từ khi mới sinh ra (bẩm sinh) như gù, vẹo, gai đôi cột sống, thoái hóa cột sống cũng là một trong các nguyên nhân gây bệnh.

4. Những người khi ở vào độ tuổi từ 30 đến 50 sẽ phải chấp nhận với khả năng bị thoát vị đĩa đệm cao nhất do việc cơ thể sản sinh ra dịch nhầy bên trong nhân tủy đã đã không còn tốt như lúc trước.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y (https://hoadavietnam.com/cach-chua-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua-bang-dong-y/)

Đĩa đệm thường một khi đã mất đi yếu tố mềm mại, nhân nhầy trong trường hợp này có thể bị khô, vòng sụn ở phía bên ngoài sẽ bị xơ hóa rồi rạn nứt, nặng hơn nữa là có thể rách. Nếu lại có một lực mạnh va đập vào cột sống vào chính vào lúc này thì từ chỗ rách của đĩa đệm, nhân nhầy rất dễ có thể bị thoát vị qua đây, chui ra ngoài chèn ép vào ống sống, đồng thời tạo áp lực lên hệ thống rễ thần kinh khiến người bệnh vô cùng đau đớn.

5. Di truyền cũng được đánh giá là nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm.. Từ các đánh giá được các nhà khoa học thu thập đã chứng minh rằng: Nếu cấu trúc đĩa đệm từ bố mẹ đã có sự bất thường thì con cái cũng sẽ dễ bị thoát vị đĩa đệm hơn so với những đứa trẻ khác.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.