Mắc bệnh gút có được ăn thịt gà không? Giải đáp thắc mắc


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Người bệnh gút có được ăn thịt gà không? Là câu hỏi đặt ra của không ít bệnh nhân cũng như người thân của họ. Gà là một loại gia cầm được nuôi khá phổ biến ở đất nước ta và thường xuyên sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Thịt gà là một thực phẩm vừa thơm ngon lại có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt nó có chứa hàm lượng protein cao nên được nhiều người ưa chuộng. Vậy người bị bệnh gút có ăn được thịt gà không? www.camnangbenhgut.com/mac-benh-gout-co-duoc-an-thit-ga-khong-bac-si-giai-dap.html Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.




Người bệnh gút có ăn được thịt gà không?

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, trong thịt gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đáng được kể đến đó là các loại vitamin B, các khoáng chất như sắt, photpho, lưu huỳnh... và các loại acid amin khác. Trong đó, có một số chất rất tốt cho những người bệnh gout như:


- Selenium là một chất có vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa các cơ quan của hệ bài tiết tronng cơ thể như gan và thận. Selenium có tác dụng ngăn chặn sự kết tủa của acid uric trong máu cũng như làm giảm nồng độ acid uric. Do đó, chất này rất tốt đối với người bệnh gút. Trong khi đó thịt gà có chứa hàm lượng Seleium rất cao.


- Photpho: Đây là một khoáng chất rất cần thiết để hỗ trợ cho sự phát trển của xương khớp cũng như làm tăng khả năng bài tiết của các cơ quan trong cơ thể như gan và thận.


Nên xem: Thực đơn cho người bệnh gút www.camnangbenhgut.com/len-thuc-don-cho-nguoi-benh-gout.html


Tuy thịt gà có những thành phần rất tốt cho người bệnh gút nhưng không nên quá lạm dụng. Vì trong thịt gà còn có chứa một lượng chất purin - đây là chất gây ra bệnh gút ở nhiều người. Vì thế chúng ta cần ăn thịt gà cho hợp lý.



Lượng purin có trong thịt gà không quá cao, ở mức độ chấp nhận được. Đối với người bệnh gút thì chỉ được ăn thịt gà không vượt quá 110mg - 175mg purin mỗi ngày, tránh việc làm tăng lượng purin trong cơ thể và khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Thông tin cụ thể như sau:

- Cứ 100g ức gà thì có chứa đến 175mg purin.

- 100g chân gà có chứa 110mg purin.


Đối với người bệnh gút thì cần phải chú ý đặc biệt đến chế độ ăn uống của mình, không được nhịn đói hay bỏ bữa, không được ăn những món ăn có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, các loại dưa muối và cà muối. Hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều đạm và purin như gan, tim, lưỡi động vật, nấm, trứng cá, kem, bánh gato có kem. Người bệnh có thể ăn các loại thịt màu trắng như thịt lườn gà, thịt chó, thịt vịt... Các loại thực phẩm này có chứa ít cholesterol nên rất tốt cho những người thừa cân, béo phì hay có bệnh lý tim mạch kèm theo. Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua hay các loại hoa quả (như lê, táo, nho, cam, dứa...) đều là các loại thức ăn rất tốt cho người bệnh gút.


Tóm lại, người bệnh gút có thể ăn được thịt gà (thịt lườn là tốt nhất) vì trong thịt gà có chứa nhiều lượng rất tốt cho sức khỏe nói chung và người bệnh gút nói riêng. Tuy nhiên, người bệnh gút phải ăn thịt gà với lượng vừa đủ mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị bệnh.

Xem tiếp: Người bệnh gút kiêng ăn rau gì www.camnangbenhgut.com/5-loai-rau-nguoi-bi-benh-gout-khong-nen-an.html?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl