Chia sẻ thông tin mới nhất về căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Các chuyên gia đã chia bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ra thành hai nhóm chính: nhóm bệnh lý rễ và nhóm bệnh lý tủy. Đối với nhóm bệnh lý rễ, đau và tê là lời cảnh bảo sớm để nhận biết nhóm bệnh lý này. Các dấu hiệu đau ở cổ, gáy, không chỉ có vậy mà sẽ dần lan rộng sang hai bên bả vai và xuống cánh tay đến các đầu ngón tay, nghiêm trọng hơn là việc cử động của tay sẽ bị ảnh hưởng theo, điển hình như khi nhấc tay lên và đưa ra phía sau để gội đầu hoặc cố gắng đỡ vật nặng từ trên cao.


thuốc chữa thoát vị đĩa đệm

Nếu thuộc nhóm bệnh lý rễ thì đa phần người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau rất khó chịu, diễn ra dai dẳng và âm ỉ với số bệnh nhân còn lại những dấu hiệu này lại giống như tình trạng mỏi cơ, thỉnh thoảng nhói lên rồi hết.

Ở nhóm bệnh lý rễ thì phần lớn người bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ sẽ có biểu hiện đau tức ở một bên thành ngực hoặc đau cột sống ở vị trí giữa hai bả vai. Ngoài ra, còn có thể phát hiện được cảm giác tê bì dọc theo hai cánh tay, đến tận bàn tay và các ngón tay, mức độ tê bì này sẽ còn tăng lên nhiều lần nếu phải làm việc hoặc lái xe gắn máy trong vài giờ liên tục. Tình trạng tê ở các đầu ngón tay sẽ ảnh hưởng đến cả xúc giác của người bệnh khi cầm các độ vật nặng sẽ không hề vững chắc và dễ làm rơi vỡ.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y

Đối với nhóm bệnh lý tủy, biểu hiện thường thấy nhất đó là tê, yếu và liệt. Trong các dấu hiệu của nhóm bệnh lý này thì tê là dấu hiệu xảy ra sớm nhất và vùng thân là vị trí bắt đầu của biểu hiện tê, đặc biệt dễ dàng cảm nhận được ở vùng phía trước bụng, sau đó từ từ cảm giác tê này theo thời gian dịch chuyển xuống hai chân và lan ra hai tay khiến cho người bệnh rất hay bị vấp ngã và lầm tưởng không có lý do. Khi bệnh chuyển biến vào giai đoạn nặng, người bệnh sẽ gần như chỉ có thể nằm một chỗ hoặc phải có người hỗ trợ mới đi lại được.

cách chữa thoát vị đĩa đệm (https://hoadavietnam.com/chua-thoat-vi-dia-dem/)

Nếu chưa có sự hiện diện của tình trạng tổn thương thần kinh thì việc điều trị thông thường các bác sĩ sẽ chọn biện pháp an toàn nhất đó là áp dụng các biện pháp điều trị theo hướng bảo tồn bao gồm kết hợp song song giữa các bài tập vật lý trị liệu và dùng thuốc để điều trị. Các loại thuốc được áp dụng chính là thuốc kháng viêm, giảm đau và thuốc có tác dụng giãn cơ. Phối hợp thêm với các động tác kéo giãn hay kích thích bằng điện… cũng mang lại kết quả rất khả quan.

Nhiều người bệnh thường chọn can thiệp bằng để chấm dứt các cơn đau, tuy nhiên đây là biện pháp sau cùng được nghĩ đến khi quá trình điều trị bằng nội khoa không tiến triển.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.