Hạt đười ươi chữa bệnh sỏi thận hiệu quả


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Tạm biệt sỏi thận nhờ hạt đười ươi
Bệnh sỏi thận không còn xa lạ gì ở nước ta hiện nay. Và trong dân gian cũng có rất nhiều bài thuốc trị sỏi thận từ kim tiền thảo, mã đề, râu bắp, … Thêm một vị thuốc có thể trị sỏi thận chưa được nhiều người biết đến nữa – đó là hạt đười ươi.


Hạt đười ươi là vị thuốc trị sỏi thận phổ biến trong dân gian

Bạn đã biết về hạt đười ươi chưa?
Cây ươi là loại cây gỗ lớn trong rừng, thân cao đến 25-40m và phải 4 năm mới cho trái chín một lần. Loại cây này chỉ có ở một số nước Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.
Hạt đười ươi còn được gọi là Đại Hải tử, Đại Hải, Đại hồng quả, An nam tử và nhiều tên gọi khác nữa. Hạt đười ươi có vị ngọt, giúp thanh nhiệt, lợi cổ họng, giải độc nên được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh như trị nóng nhiệt, trị táo bón, chữa bệnh gai cột sống, đau họng, nhức răng, … Ngoài ra, hạt đười ươi còn có công dụng tuyệt vời là trị sỏi thận.

Trị sỏi thận bằng hạt đười ươi và chuối hột
Chuẩn bị:
– Chuối hột rừng hoặc chuối hột thật già để có nhiều hột và có vị ngọt
– Hạt đười ươi: chọn hạt đười ươi bay, tức là loại hạt đười ươi chín và tự rụng trên cây xuống bởi nó có nhiều dược tính hơn là loại hạt xanh hái từ trên cây.
Thực hiện:
– Nếu chọn chuối hột già thì thái mỏng phơi cho thật khô. Bạn cũng có thể mua sẵn chuối hột rừng đã phơi khô sẵn để tiết kiệm thời gian phơi chuối.
– Hạt đười ươi bay thì đem rang chín.
– Sau khi phơi khô chuối hột và rang chín hạt đười ươi thì đem xay thành bột. Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau theo tỉ lệ 4 chuối hột: 1 đười ươi.
Cách uống
– Hòa bột với nước ấm để uống hằng ngày
– Sáng uống 1 muỗng canh bột
– Sau 21h uống thêm 2 muỗng canh bột.
Nếu sỏi còn nhỏ, bạn có thể áp dụng cách này, nhưng nếu sỏi lớn và không có thời gian để thực hiện từng bước của bài thuốc, bạn có thể tìm uống các loại thuốc đông dược trị sỏi thận để điều trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:
+ Chữa khỏi sỏi thận bằng cây cối xay
+ Chữa sỏi thận bằng lá bầu
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.