Hướng dẫn cách chế biến yến sào cho người cao tuổi


Nên chế biến yến sào cho người cao tuổi như thế nào là điều mà rất nhiều người quan tâm bởi cơ thể người già có nhiều điểm không tương đồng như cơ thể người trẻ và người khỏe mạnh. Vì vậy, cách chế biến yến cho người cao tuổi thường được chú trọng hơn đặc biệt yến sào thường được dùng để nấu cháo và chưng đường phèn giúp người cao tuổi dễ sử dụng lại rất bổ dưỡng.

>>Bài viết được xem nhiều:

Rượu nhung hươu có tốt cho các quý ông hay không?

Khi Nấm linh chi bị mốc có nên sử dụng nữa hay bỏ đi?

Quy trình sản xuất ra sản phẩm Hồng Sâm như thế nào?

Tổ Yến chưng đường phèn và những lưu ý khi chế biến

Đông trùng hạ thảo được vua chúa trung hoa coi như là thần dược

Cháo yến sào thịt bằm

- Nguyên liệu:

2 tổ yến sào thô đã tinh chế

100g thịt lợn xay

1 bát gạo cả nếp lẫn tẻ


Cháo yến thịt bằm bổ dưỡng​

100ml nước lọc

Gia vị, nước tương, nước gừng

Dầu mè, dầu ăn, rượu trắng

- Thực hiện: Vo gạo, để ráo rồi rang sơ, cho nước vào đun mềm. Phi hành tỏi cho thơm, đổ thịt bằm vào xào chín, nêm gia vị vừa ăn, cho ra bát. Tổ yến đem cách thủy từ 25-30p. Khi cháo chín cho thịt bằm với yến chưng vào đun thêm 5 phút là được.

- Liều dùng: Với người già và người dùng hỗ trợ điều trị bệnh nên sử dụng với liều lượng 5gr/lần, dùng đều đặn mỗi ngày trong tháng đầu tiên. Dùng cách ngày vào các tháng tiếp theo. Dùng yến cho người cao tuổi nên ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 giờ là tốt nhất.

Yến chưng đường phèn cho người cao tuổi

- Nguyên liệu:

+ 10g tổ yến tinh chế (đã làm sạch lông)

+ 300 – 350ml nước sạch

+ 30g (6 muỗng cà phê) đường phèn hạt

+ 3 – 4 sợi gừng (gừng lát cắt sợi),

+ 3 – 6 quả táo tàu (tùy ý)

+ 1 cái nồi nhôm/inox

+ 1 bát chưng có nắp đậy


Yến chưng đường phèn đơn giản​

- Thực hiện: Ngâm tổ yến với nước lạnh chừng 2h30 phút cho yến mềm, vớt ra để ráo. Cho yến và các nguyên liệu đi kèm vào bát chưng, đậy nắp kín. Đặt nồi lên bếp, cho nước vào, đặt bát chưng rồi đậy kín nắp nồi. Chưng yến với lửa vừa, sau khi sôi 20-30 phút rồi cho gừng vào là có thể dùng được.

- Liều dùng: Dùng hàng ngày hoặc cách ngày tùy vào sở thích hoặc mục đích của người dùng để bồi bổ cơ thể hoặc hỗ trợ trị bệnh.

- Lưu ý: Không nên chưng yến quá lâu vì sẽ làm mất chất và hương vị. Nếu trong gia đình có người bị cao huyết áp hay phụ nữ mang thai nên sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Trên đây là 2 cách chế biến yến sào đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp cho đối tượng người già và trẻ nhỏ. Bạn có thể áp dụng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của gia đình mình!

Ngoài ra Dược Liệu Dương Thư còn có các sản phẩm như: Dược liệu sạch, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Sâm hàn quốc... với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chất lượng luôn được đảm bảo tốt nhất. Mọi thắc mắc về sản phẩm cần tư vấn hãy nhấc máy lên gọi ngay cho chúng tôi. Chúc bạn và gia đình luôn có một nền tảng sức khỏe tốt nhất.

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl