Đáp DIỄN BIẾN TÂM SINH LÝ PHỤ NỮ


thong999

Member
112
0
16
33
Xu
0
Đây là câu nói vui mà cánh mày râu thường truyền tai nhau để miêu tả tâm sinh lý con gái đúng vậy chuyện con gái có nhiều khó nói ngay cả với những người thân hay bạn đời của mình họ cũng không thể chia sẻ những tâm sinh lý mình đang gặp phải. Chỉ vì lý do này mà nhiều gia đình tan vỡ hạnh không rõ nguyên nhân từ đâu. Để tránh điều này không xảy ra cũng như trang bị cho phái mạnh thêm kiến thức về tâm lý chị em bài viết sau đây sẽ mách nhỏ cho bạn một số mẹo nhỏ nhận biết như sau.

Tâm sinh lý phụ nữ khi tuổi dậy thì



Ở giai đoạn dậy thì, tâm sinh lý nữ thay đổi khá nhiều. Các bé gái có xu hướng thay đổi cả về nội tâm lẫn cơ thể.

Về tâm lý, các bé dễ xấu hổ, ngại ngùng, biết làm điệu hơn, nổi trội hơn, có nhiều cảm xúc hơn, dễ yêu nhưng dễ bị tổn thương.

Về sinh lý, các bé đến tuổi dậy thì thường là từ 11 - 17 tuổi. Tuy nhiên, có em phát triển chậm có bé phát triển sớm hoặc phát triển chậm tùy từng cơ địa của mỗi gái. Sự phát triển của các bé gái thể hiện rõ nhất là sự thay đổi về vòng 1, núm vú nhạy cảm hơn, mô mỡ dưới da dày hơn tạo đường cong cho các gái. Vòng 3 căng tròn hơn, khung xương mở rộng hơn để có thể đáp ứng khả năng mang thai và sinh con. Ngoài có những dấu hiệu này tâm sinh lý phụ nữ trong tuổi dậy thì còn biểu hiện qua xuất hiện lông nhiều hơn ở vùng kín, nách… Buồng trứng bắt đầu phát triển mạnh hơn, hoạt động tích cực và sản xuất ra hoocmon estrogen. Đồng thời tiết ra progesterone và estrogen, dẫn đến hiện tượng rụng trứng và bắt đầu có kinh nguyệt. Giai đoạn dậy thì là thời điểm thay đổi tâm sinh lý nữ giới đầu tiên là bất cứ chị em nào cũng phải trải qua.

Tâm sinh lý phụ nữ khi mang thai



Trong giai đoạn mang thai, chị em có sự thay đổi rất lớn và đột ngột về sinh lý. Những tháng đầu tiên của thai kỳ, hoocmon nữ progesterone tăng mạnh hơn so với trước. Hoocmon này có tác dụng duy trì nội mạc tử cung giúp chị em tránh các hiện tượng xuất huyết âm đạo hoặc bị sẩy thai.

Tâm sinh lý phụ nữ có thai ở giai đoạn này bị tác động lớn do sự thay đổi về nội tiết tố bên trong cơ thể. Hooocmon progesterone và estrogen có liên hệ trực tiếp với các trang thái tâm lý buồn, nước mắt. Hơn nữa, nội tiết tố ngày một nhiều làm cho tâm sinh lý chị em bị mất kiểm soát về cảm xúc, đôi khi xuất hiện hiện cáu gắt, căng thẳng trong các mối quan hệ. Nặng có thể khiến chị em rơi vào trạng thái trầm cảm, mệt mỏi, stress.

Do vậy, để tâm sinh lý phụ nữ mang thai ổn định, các ông chồng cần biết cách lắng nghe vợ và tạo mối quan hệ thân thiết hơn, giúp vợ bớt đi sự nhạy cảm này.


Tâm sinh lý phụ nữ sau sinh


Khó khăn trong thời gian mang thai đã khó, sau quãng thời gian sau sinh bà mẹ bỉm sữa của chúng ta còn phải đối mặt với vô vàn những thay đổi về ngoại hình bên ngoài cũng như yếu tố nội cơ thể bên trong nữa đó, các ông chồng nên nhớ điều này nhé. Sự thay đổi cơ thể là điều mà chị em đã được dự báo từ trước nếu như xuống cấp vòng 1 do ảnh hưởng của việc cho con bú khiến đôi gò bồng bị chảy xệ thì sức ép tâm lý bản thân kết hợp với sự miên dịch kém làm cho hệ sinh lý của chị em bị đảo lộn liên tục. Thông thường tâm sinh lý phụ nữ sau khi sinh thường biểu hiện qua các dấu hiệu phụ khoa như: Khô âm đạo, không có ham muốn, kinh nguyệt chưa ổn định... Các giải pháp khắc phục cho mẹ bé yêu cầu sự khắt khe cao nhưng để đảm bảo tính an toàn cho mẹ và bé cách tốt nhất là bạn nên chọn cho mình các giải pháp luyện tập ren luyện cơ thể.


Tâm sinh lý phụ nữ tuổi trung niên


Ở thời kỳ mãn kinh này tâm sinh lý cũng có những biến đổi tương tự giai đoạn tuổi dậy thì. Giai đoạn này kéo dài và dao động ở độ tuổi 40 - 50 tuổi. Khi nồng độ estrogen bị suy giảm, chức năng của buồng trứng bị hạn chế suy giảm mạnh, các mô âm đạo, cơ quan sinh dục cũng dần bị teo mỏng và chu kì kinh nguyệt bị mất, chị em không có khả năng sinh sản nữa.

Hệ quả này khiếm tâm sinh lý phụ nữ tuổi trung niên mất cân bằng nghiêm trọng, các dấu hiện bên ngoài như thường xuyên khó ngủ, mất ngủ, thay đổi tính cách dễ cáu gắt, tăng cân và dễ mắc một số bệnh về xương khớp, tim mạch. Tâm sinh lý nữ giai đoạn này cũng rất đa dạng, có thể vui nhưng cũng có thể rơi vào trạng thái stress, trầm cảm như đối với khi mang thai.

Chúng ta đều biết con người có quy luật vòng đời sống riêng, mỗi một mốc một thời kỳ đánh dấu một sự thay đổi lớn trong tâm sinh lý nữ. Vì vậy khi nhận thấy bắt đầu có những trạng thái của bệnh yếu sinh lý nữ bạn nên thay đổi tâm trạng buồn, tâm sinh lý tiêu cực thành tích cực hơn chị em sẽ vẫn sẽ mãi đẹp trong mắt tất cả mọi người
Nguồn: http://benhsinhlynu.com/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.