Nuốt cao sao vàng để… phá thai


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Nuốt cao sao vàng để… phá thai

“Sau khi quan hệ, em đã nuốt dầu cao sao vàng như thế đã tránh thai được chưa?” đó chỉ là một trong những câu hỏi hết sức "hồn nhiên" của các bạn trẻ mà các chuyên gia tư vấn tâm lý nhận được qua đường dây nóng.

Nhiều bạn trẻ ngờ ngệch về kiến thức sức khỏe sinh sản nhưng lại quan hệ tình dục sớm (Hình minh hoạ)
Những kiểu phá thai chỉ có ở… teen

Một bạn gái 16 tuổi, sau khi quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ với bạn trai, lo sợ dính bầu liền mua hộp cao sao vàng về nuốt, tin tưởng rằng cao sao vàng sẽ ngăn chặn việc hình thành thai nhi. Có cao sao vàng “bảo trợ” bạn gái này vô tư quan hệ, cho đến khi thấy chậm kinh mấy tháng, nhiều biểu hiện lạ mới gọi điện đến trung tâm tư vấn tâm lý: “Sau khi quan hệ, em đã nuốt cao sao vàng như thế đã tránh thai được chưa?”.
Bạn gái khác ở một tỉnh miền núi, gặp anh chàng trong đội diễn văn nghệ của tỉnh về biểu diễn chỉ sau hai hôm đã sẵn sàng dâng hiến mà không hề nghĩ đến hậu quả. Sau đó, lo sợ có thai, nghe lỏm được từ người lớn cô lá dâu đâm nhuyễn, đun lấy nước uống, còn bã nhét vào âm đạo. Ba tháng sau, phát hiện mình có thai cô bạn này đến một bà lang nhờ phá thai bằng… que và xông. Hơn một tháng sau đó, bạn gái này vẫn đau âm ỉ.
Nhiều bạn gái còn dùng nước điều hòa kinh nguyệt để uống xem đó như một biện pháp tránh thai hàng ngày. Hay quan hệ xong liền nhảy dây, chạy, hít xà đơn… để không bị “dính”. Để rồi đến khi “dính”, họ mới tá hỏa đến cầu cứu bác sĩ.

23 tuổi, 5 lần đi phá thai


Chuyên viên tư vấn Quỳnh Nga, ở đường dây 1900599921 còn gặp những tình huống hết sức đau lòng. Có bạn gái biết mình mang thai được hơn ba tháng nhưng không dám đến bệnh viện phá thai nên đã tự ý uống thuốc phá thai mà không hề được ai hướng dẫn. Cuối cùng, thai không phá được, ỳ ạch đã sang tháng thứ 5. Cái thai đã hơn 5 tháng tuổi, bác sĩ siêu âm là con trai và khẳng định thai có vấn đề.
Các chuyên viên vô cùng đau lòng trước trường hợp này vì bạn gái này sẽ phải quyết định phá hay giữ. Phá lúc này (ép đẻ non) có thể nguy hiểm đến tính mạng, còn một bên là sẽ sinh ra đứa con có vấn đề. “Chúng tôi đã làm mọi cách nhưng không thể liên lạc được với số điện thoại bạn gái này dùng để gọi đến”, chị Nga chia sẻ.
Một trường hợp khác, bạn gái chỉ mới 23 tuổi nhưng đã có “thâm niên” phá thai đến… 5 lần, mỗi lần chỉ cách nhau hai ba tháng. Thế mà vẫn không rút kinh nghiệm, lại dính lần thứ 6. Lúc bạn này đến viện phá thai, bác sĩ thông báo: “Nếu lần này phá sẽ bị thủng dạ con và vĩnh viễn không bao giờ sinh con được nữa”.
Bạn gái liền cầu cứu đến trung tâm tư vấn tâm lý. Với trường hợp này, bạn gái chỉ còn một con đường duy nhất là phải sinh đứa bé. Em gái rất hoảng sợ vì em còn đi học, bạn trai chưa chịu cưới nhưng được tư vấn em ấy lại bình tĩnh, hứa sẽ cố vượt qua tất cả về cả vật chất lẫn tinh thần để chuẩn bị làm mẹ.
Chị Nga cũng cho biết, qua đường dây nóng của trung tâm, rất nhiều bạn trẻ, thậm chí có bạn mới 15, 16 tuổi gọi điện đến vì lý do “Em quan hệ với bạn trai, lỡ có thai rồi bây giờ phải làm sao”.
“Khi em ấy nói em đã từng phá thai 5 lần tôi cũng choáng váng. Các em rất ngờ nghệch về giới tính, kiến thức sức khỏe sinh sản nhưng lại quan hệ tình dục rất sớm. Vì thế dễ để lại hậu quả đáng tiếc, nhất là các bạn gái, họ thường phải trả giá đắt cho lối sống buông thả và kém hiểu biết này”, chị Nga cho hay.
Theo Dân Trí
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl