Đúng sai trong quyết định phá thai


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Trong nhiều trường hợp, việc bỏ thai là điều cần thiết (ví dụ như khi em bé phát triển không tốt hoặc có các dị tật). Tuy nhiên, có một câu hỏi cần cân nhắc, đó là, liệu sau khi phá thai người phụ nữ có cơ hội có thai tiếp lần sau hay không.

Phá thai được coi là giải pháp tốt nhất cho một thai kỳ không mong muốn của nhiều phụ nữ ngày nay. Một người phụ nữ có thể chọn phá thai vì nhiều lý do khác nhau - từ lý do có thai chưa đúng thời điểm cho tới lý do sức khỏe.
Tuy nhiên, một câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi đi đến quyết định khó khăn này, đó là, liệu sau khi phá thai người phụ nữ có cơ hội có thai tiếp lần sau hay không.

Phá thai, giống như bất kỳ thủ thuật y khoa nào khác, đều có các tác dụng phụ của riêng nó.
Trong khi các cơ sở y tế hiện đại đã đã tăng tỷ lệ thành công đáng kể của quá trình này nhưng nguy cơ vô sinh thứ phát có thể không được loại trừ hoàn toàn.
Phá thai có nhiều dạng tùy thuộc theo tuổi của thai nhi, có thể bao gồm, dùng thuốc, nạo bỏ thai tùy theo tuổi thai... Phá thai dùng thuốc được coi là tương đối an toàn hơn so với các cách bỏ thai khác, trong khi nạo phá thai bằng phẫu thuật thường được cho là có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai của chị em ở một mức độ nhất định.

Có hai tác dụng phụ có thể xảy ra từ phá thai, đó là viêm nhiễm và thiệt hại cho tử cung
Nhiễm vi khuẩn
Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh trước khi phá thai. Mặc dù thuốc kháng sinh có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, nhưng nó không loại trừ rủi ro hoàn toàn. Trong hầu hết trường hợp, nhiễm trùng do vi khuẩn có thể được điều trị với sự trợ giúp của thuốc uống. Nhiễm trùng nghiêm trọng như PID (viêm vùng chậu), không thể được điều trị dễ dàng.
Các triệu chứng của PID bao gồm đau bụng dữ dội, dịch hôi từ âm đạo, sốt, và viêm. PID có thể gây ra thiệt hại lâu dài cho các ống dẫn trứng và buồng trứng. Nó được biết là nguyên nhân gây vô sinh và thai ngoài tử cung.
Thiệt hại cho tử cung
Phá thai trong tam cá nguyệt đầu tiên (ba tháng đầu tiên) của thai kì sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng một thiết bị chân không. Thủ tục này, có thể làm thủng tử cung. Nó có thể dẫn đến vỡ, có thể gây chảy máu quá nhiều. Mặc dù tình trạng thủng tử cung có thể được điều trị với sự giúp đỡ của phẫu thuật chỉnh hình, nhưng các thiệt hại gây ra có thể làm giảm khả năng bám vào tử cung của những lần có thai về sau đó, nên nguy cơ sẩy thai sẽ cao hơn bình thường.
Phá thai trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba liên quan đến một thủ tục phẫu thuật được gọi là sự giãn nở và nạo (D & C). Trong thủ tục này, cổ tử cung mở và thai nhi được lấy ra bằng cách sử dụng một thìa nạo.
Nạo thai nhiều lần có thể làm cho cổ tử cung bị suy yếu và có thể làm cho người phụ nữ dễ bị sẩy thai hoặc sinh sớm nếu lại có thai sau đó. Nó cũng có thể gây ra sẹo ở mặt trong của tử cung, mà sẹo này có thể ảnh hưởng đến cơ hội của người phụ nữ mang thai một lần nữa.
Mặc dù vậy, trong nhiều trường hợp, việc bỏ thai là điều cần thiết (ví dụ như khi em bé phát triển không tốt hoặc có các dị tật). Trong các trường hợp này, bác sĩ sẽ xem xét và quyết định có giữ em bé lại hay không. Là một phụ nữ, bạn có sự lựa chọn để đưa ra quyết định đúng. Vì vậy, hãy xem xét những ưu và khuyết điểm một cách cẩn thận, hiểu những rủi ro liên quan đến thủ thuật bỏ thai để đưa ra một quyết định sáng suốt nhất.

Afamily
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl