Cứu Dữ Liệu Ổ Cứng Chết Theo một cuộc khảo sát của 474 nhà quản trị CNTT và kinh doanh ở Đức, Nhật Bản, Anh Quốc, và các doanh nghiệp trên toàn thế giới chủ yếu dựa vào các bộ phận IT để nâng cao hiệu quả hoạt động của mình, nhưng IT hầu như không mong muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh ở các khu vực mới. Hoa Kỳ được tài trợ bởi Juniper Networks và được thực hiện bởi Economist Intelligence Unit.
Trong khi hầu hết các phòng ban CNTT chưa được nhìn nhận là đang thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, các công ty khảo sát cho biết vai trò của CNTT sẽ bắt đầu chuyển từ các công cụ hiệu quả sang động lực tăng trưởng. Sáu mươi phần trăm người được hỏi cho biết CNTT sẽ rất gần gũi hoặc có liên quan chặt chẽ đến việc giúp phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ cho công ty trong ba năm tới.
Điều thú vị là các công ty có kết quả kinh doanh cao nhất - những công ty báo cáo hoạt động tài chính của họ mạnh hơn các công ty khác trong ngành - đã xác định vai trò khác nhau của CNTT trong các lĩnh vực chính của họ: Một phần năm các công ty hoạt động tốt cho biết công nghệ đóng một vai trò rất quan trọng hiệu quả tài chính của tổ chức, trong khi 11% nói rằng chức năng IT có thể hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh bằng cách xác định các cơ hội thị trường.
"Chúng ta phải chấp nhận những công nghệ gây rối như điện toán đám mây và điện thoại di động đang thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh để tạo ra cơ hội cho CNTT rời khỏi chức năng hỗ trợ thành một vai trò chiến lược hơn", ông Củng Lợi, Phó chủ tịch cấp cao của Juniper Networks và Bask Iyer cho biết. "Bằng cách tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới và xác định các cơ hội thị trường mới, CNTT có thể thực sự chuyển đổi và công nghệ cho phép kinh doanh."
Khôi Phục Dữ Liệu Ổ Cứng
Những người tham gia khảo sát cũng dự đoán đầu tư công nghệ hàng đầu trong ba năm tới sẽ là phân tích thông tin kinh doanh (33%), tiếp theo là quản lý quy trình kinh doanh (31%), điện toán đám mây và ảo hóa (29%) và thiết bị di động (26%).
Các xu hướng công nghệ hàng đầu ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các tổ chức của người trả lời trong ba năm tới bao gồm hợp tác và chia sẻ thông tin qua mạng (31%), sự sẵn có rộng rãi của các thiết bị di động (31%) và tính phổ biến của các thiết bị kết nối và các hệ thống tích hợp (27 phần trăm).
Khi được hỏi về các điểm mạnh chính của các chức năng CNTT, phản ứng hàng đầu (42%) là việc thực hiện hiệu quả các quy trình kinh doanh nói chung. Tuy nhiên, chỉ có 20% người trả lời báo cáo rằng IT chỉ được chuẩn bị phần nào hoặc rất không chuẩn bị để đóng góp cho sự tăng trưởng kinh doanh được cải thiện.
"Các doanh nghiệp vẫn xem chức năng IT trong vai trò truyền thống của việc nâng cao hiệu quả của quá trình", phó biên tập viên Economist Intelligence Unit của Rozina Ali phát biểu trong một tuyên bố. Tuy nhiên, để thực sự tận dụng thế giới ngày càng số hóa, các công ty cần nhận ra giá trị tiềm năng của CNTT như là một đối tác hợp tác trong việc xác định các cơ hội mới.
Báo cáo cho thấy rằng ít người trả lời kinh doanh thành công cộng tác với CNTT về các mệnh lệnh chiến lược kinh doanh, như xác định các cơ hội thị trường mới (9 phần trăm), xác định các đổi mới mới (6 phần trăm) hoặc phát triển một chiến lược cạnh tranh (5 phần trăm). Sửa Máy Đếm Tiền Tại Hà Nội
Trong khi hầu hết các phòng ban CNTT chưa được nhìn nhận là đang thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, các công ty khảo sát cho biết vai trò của CNTT sẽ bắt đầu chuyển từ các công cụ hiệu quả sang động lực tăng trưởng. Sáu mươi phần trăm người được hỏi cho biết CNTT sẽ rất gần gũi hoặc có liên quan chặt chẽ đến việc giúp phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ cho công ty trong ba năm tới.
Điều thú vị là các công ty có kết quả kinh doanh cao nhất - những công ty báo cáo hoạt động tài chính của họ mạnh hơn các công ty khác trong ngành - đã xác định vai trò khác nhau của CNTT trong các lĩnh vực chính của họ: Một phần năm các công ty hoạt động tốt cho biết công nghệ đóng một vai trò rất quan trọng hiệu quả tài chính của tổ chức, trong khi 11% nói rằng chức năng IT có thể hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh bằng cách xác định các cơ hội thị trường.
"Chúng ta phải chấp nhận những công nghệ gây rối như điện toán đám mây và điện thoại di động đang thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh để tạo ra cơ hội cho CNTT rời khỏi chức năng hỗ trợ thành một vai trò chiến lược hơn", ông Củng Lợi, Phó chủ tịch cấp cao của Juniper Networks và Bask Iyer cho biết. "Bằng cách tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới và xác định các cơ hội thị trường mới, CNTT có thể thực sự chuyển đổi và công nghệ cho phép kinh doanh."
Khôi Phục Dữ Liệu Ổ Cứng
Những người tham gia khảo sát cũng dự đoán đầu tư công nghệ hàng đầu trong ba năm tới sẽ là phân tích thông tin kinh doanh (33%), tiếp theo là quản lý quy trình kinh doanh (31%), điện toán đám mây và ảo hóa (29%) và thiết bị di động (26%).
Các xu hướng công nghệ hàng đầu ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các tổ chức của người trả lời trong ba năm tới bao gồm hợp tác và chia sẻ thông tin qua mạng (31%), sự sẵn có rộng rãi của các thiết bị di động (31%) và tính phổ biến của các thiết bị kết nối và các hệ thống tích hợp (27 phần trăm).
Khi được hỏi về các điểm mạnh chính của các chức năng CNTT, phản ứng hàng đầu (42%) là việc thực hiện hiệu quả các quy trình kinh doanh nói chung. Tuy nhiên, chỉ có 20% người trả lời báo cáo rằng IT chỉ được chuẩn bị phần nào hoặc rất không chuẩn bị để đóng góp cho sự tăng trưởng kinh doanh được cải thiện.
"Các doanh nghiệp vẫn xem chức năng IT trong vai trò truyền thống của việc nâng cao hiệu quả của quá trình", phó biên tập viên Economist Intelligence Unit của Rozina Ali phát biểu trong một tuyên bố. Tuy nhiên, để thực sự tận dụng thế giới ngày càng số hóa, các công ty cần nhận ra giá trị tiềm năng của CNTT như là một đối tác hợp tác trong việc xác định các cơ hội mới.
Báo cáo cho thấy rằng ít người trả lời kinh doanh thành công cộng tác với CNTT về các mệnh lệnh chiến lược kinh doanh, như xác định các cơ hội thị trường mới (9 phần trăm), xác định các đổi mới mới (6 phần trăm) hoặc phát triển một chiến lược cạnh tranh (5 phần trăm). Sửa Máy Đếm Tiền Tại Hà Nội