Hỏi Hẹp bao quy đầu có phải do bẩm sinh?


ngocvncom

New Member
26
0
1
27
Xu
0
Câu hỏi: Chào bác sỹ, khi tắm cho con trai 3 tuổi, tôi dùng tay kéo bao quy đầu để vệ sinh cho cháu nhưng bao quy đầu của cháu không lộn xuống được. Tôi muốn được hỏi bác sỹ hẹp bao quy đầu có phải do bẩm sinh? Liệu khi cháu lớn lên tình trạng này có hết hay cần phải được bác sỹ can thiệp vậy? Khi tắm cho cháu tôi cứ dùng tay kéo như thế, liệu bao quy đầu của cháu có hết hẹp không? Xin cảm ơn bác sỹ nhiều.
Hải Đăng (Bắc Ninh)

Xem thêm các tin về sức khỏe mới nhất ở đây

Trả lời:

Chào Đăng,

Bình thường thì bao quy đầu luôn trùm lấy quy đầu để che chắn và giữ ẩm cho quy đầu. Khi dương vật cương cứng, hoặc có sự tác động của ngoại lực, bao quy đầu sẽ tuột xuống và để lộ hoàn toàn quy đầu. Ở một số nam giới, chứng hẹp bao quy đầu khiến cho bao quy đầu luôn bao phủ kín lấy quy đầu, điều này gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, làm tăng nguy cơ gặp phải các bệnh nam khoa, thậm chí là ung thư dương vật.

Bạn hỏi rằng hẹp bao quy đầu có phải do bẩm sinh? Hầu hết các bé trai ngay từ lúc chào đời đều bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh, tức là sinh ra thì bao quy đầu đã hẹp và điều này là hoàn toàn bình thường. Khi cháu lớn lên, mặt trong của lớp da bao quy đầu và quy đầu sẽ dần tách ra khỏi nhau và có thể tuột xuống. Quá trình này nhanh hay chậm tùy thuộc vào mỗi trẻ và lúc này bạn không nên có bất cứ sự can thiệp nào tới bao quy đầu của cháu. Cháu hiện nay vẫn còn nhỏ và việc dùng tay kéo bao quy đầu của cháu mỗi khi tắm như thế, đặc biệt nếu thường xuyên kéo mạnh không những không giúp bao quy đầu hết hẹp mà còn có thể dẫn đến tình trạng chảy máu, làm xuất hiện sẹo xơ dẫn đến bao quy đầu bị dính lại. Lúc này sẽ được coi là hẹp bao quy bệnh lý và cần phải được bác sỹ can thiệp.

Các trường hợp bạn cần đưa cháu đến cơ sở y tế để kiểm tra bao quy đầu bao gồm: Cháu gặp khó khăn khi tiểu tiện, phải rặn thì nước tiểu mới ra được. Khi tiểu, bao quy đầu căng phồng lên rồi dần dần xẹp xuống. Cháu bị ngứa ở bao quy đầu, bao quy đầu có triệu chứng sưng đỏ. Lúc này, tùy theo tình trạng mà bác sỹ có các can thiệp y tế cụ thể để điều trị cho cháu.

Với đội ngũ chuyên gia, y bác sỹ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, được đào tạo cả trong và ngoài nước, Phòng khám phụ khoa quốc tế Hà Nội là cơ sở y tế nam khoa được nhiều người tin tưởng, đặc biệt trong thăm khám và điều trị hẹp bao quy đầu. Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các phòng chức năng, Phòng khám được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại là phương tiện đắc lực cho các bác sỹ thăm khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ đường dây nóng 02437.152.152, chat trực tiếp với bác sỹ tư vấn trên hệ thống website hoặc trực tiếp tới Phòng khám tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Q. Đống Đa.
 

nguoikhaisang

Member
32
0
6
29
Xu
0
theo khảo sát từ các chuyên gia chuyên khoa các trường hợp viêm nhiễm bao quy đầu đa phần đều bắt nguồn từ bao quy đầu dài và bao quy đầu hẹp. Các trường hợp biến chứng ở bao quy đầu nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nam giới sau này. Câu hỏi không lột bao quy đầu có quan hệ được không đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Các chuyên gia nam khoa cho rằng, nếu không lột bao quy đầu khi quan hệ sẽ rất khó khăn, thậm chí rách bao quy đầu. Chưa kể đến các trường hợp quan hệ không an toàn thì vi khuẩn ẩn chứa sau lớp bao quy đầu sẽ lây sang cho bạn nữ trong quý trình giao hợp, dẫn đến các căn bệnh phụ khoa.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl