Lưu ý về hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Đối với người trưởng thành hẹp bao quy đầu gây nhiều bất tiện khi dương vật cương cứng, khiến việc vệ sinh gặp khó khăn, dễ dẫn đến viêm nhiễm, thậm chí có thể gây ra ung thư. Vì vậy, nam giới cần chủ động tìm hiểu và chọn cách xử lý phù hợp nhất triệu chứng nam khoa này.

Nam 18 tuổi bị hẹp bao quy đầu


Câu hỏi bởi: poynkange0

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi là nam giới. Em có một thắc mắc là: dương vật của em bị nổi nhiều mụn nhỏ, cụ thể là ở trong phần rãnh quy đầu. Phần cuối của quy đầu có màu thâm tím, bao quy đầu của em không thể kéo lên phía trên khi cương lên, khi quan hệ tình dục em cảm thấy rất đau. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Xin cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào em!

Dương vật của em bị nổi nhiều mụn nhỏ chủ yếu ở rãnh quy đầu. Em không mô tả kỹ mụn này có dịch hay không? Có thể em bị nhiễm virus HPV (Human Papilloma Virus) gây bệnh mụn cóc sinh dục. Bệnh lây truyền qua con đường quan hệ tình dục.

Virus HPV có rất nhiều loại (có tới hơn 100 loại) nhưng chỉ có một số loại hay gây bệnh. Ví dụ type 6 và 11 hay gây mụn cóc, sùi mào gà; type 16, 18 hay gây ung thư dương vật và hậu môn. Mụn cóc sinh dục là những mụn nhỏ xuất hiện trên da có màu hồng hoặc đỏ ở xung quanh bộ phận sinh dục. Mụn cóc có thể nhỏ, khó quan sát tuy nhiên có thể lây lan nhanh thành cụm. Thông thường mụn cóc không gây đau nhưng có thể gây ngứa hoặc chảy máu. Điều trị mụn cóc sinh dục hiện nay chưa có biện pháp nào chữa trị triệt để, có thể dùng laser hoặc phẫu thuật…

Triệu chứng bao quy đầu của em không thể kéo lên phía trên khi cương chứng tỏ em bị nghẹt bao quy đầu rồi đấy. Bình thường, trẻ trai khi sinh ra thì quy đầu và phần da trong quy đầu có một độ dính nhất định, ngăn cản việc bị lật lên và sau đó lớp da này dần dần bị hấp thu và tiêu hủy đi. Nếu lớp này còn tồn tại gây nên hiện tượng nghẹt (chít hẹp) bao quy đầu.

Chít hẹp bao quy đầu nếu không chữa trị lâu dần sẽ gây viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo và dễ bị tích tụ cặn nước tiểu, bựa sinh dục. Nếu để lâu sẽ gây ra sỏi thậm chí gây ung thư. Tốt nhất, em nên đi khám chuyên khoa Thận tiết niệu hoặc phòng khám Nam khoa để được chẩn đoán chính xác cũng như có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị mắc chứng hẹp bao quy đầu có nên cắt không?


Câu hỏi bởi: LeoNardo

Chào bác sĩ!

Thông qua tìm hiểu thì em bị mắc chứng hẹp bao quy đầu khiến em rất tự ti dù đã 20 tuổi. Tuy quy đầu vẫn không thể lộ ra kể cả khi cương cứng nhưng dương vật không có hiện tượng nhiễm trùng vì em vệ sinh rất tốt. Em đọc báo thấy có 2 ý kiến trái chiều về vấn đề phẫu thuật cắt bao quy đầu, 1 số bác sĩ thì cho là nên, 1 số bác sĩ khác lại nói là không nên vì làm mất da thịt và khiến xuất tinh nhanh. Vậy xin hỏi bác sĩ là nên hay không nên cắt bỏ bao quy đầu trong trường hợp của em? Và nếu không cắt thì liệu rằng sau này bao quy đầu có tự lột hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Theo tôi, em nên chữa trị hẹp bao quy đầu (dùng từ chữa trị vì không phải trường hợp nào hẹp bao quy đầu cũng phải cắt). Cần chữa trị hẹp bao quy đầu vì những nguyên nhân sau đây:

Hẹp bao quy đầu dễ gây nên ứ đọng nước tiểu, đó là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển do đó dễ sinh ra viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến.

Hẹp bao quy đầu nếu không được chữa trị sớm sẽ là lí do dẫn đến tình trạng cong dương vật, lí do gây cong là do dương vật cương lên nhưng bị bao quy đầu hẹp cản trở. Nếu dương vật bị cong nhiều thì sẽ tác động đến hoạt động tình dục sau này.

Hẹp bao quy đầu có thể gây khó khăn trong đời sống và hoạt động tình dục sau này tùy theo mức độ hẹp bao quy đầu.

Nếu không chữa trị thì không thể tự lột bao quy đầu. Với những tình huống hẹp bao quy đầu nhẹ, thì có thể có lột bao quy đầu nhưng không phải là tự lột mà là do uống thuốc hoặc kết hợp với quá trình kéo giãn bao quy đầu hàng ngày.

Nếu phải phẫu thuật cắt bao quy đầu thì đây là một can thiệp nhỏ, kỹ thuật tương đối đơn giản, và thời gian hồi phục nhanh.

Khuyên em đi khám bác sĩ để có chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc em mạnh khỏe!

Giải đáp về hẹp hay dài bao quy đầu ở nam 22 tuổi.


Câu hỏi bởi: Kenny

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 22 tuổi, tôi cũng không xác định chính xác mình có bị hẹp hay là dài bao quy đầu hay không? Dương vật khi căng cứng quy đầu không thể tự tuột xuống được nhưng vẫn có thể dùng tay dễ dàng tuột xuống, nhưng vẫn không thể tuột sâu xuống được chỉ tuột khỏi quy đầu thôi, nếu dùng tay cố tuột sâu xuống thì có cảm giác đau. Xin các bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Với những gì bạn mô tả thì nhiều khả năng bạn bị hẹp bao quy đầu. Biểu hiện hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành là khi dương vật cương cứng nhưng phần bao quy đầu vẫn bao trùm lấy quy đầu, không bộc lộ ra phần quy đầu; khi dương vật cương cứng mà quy đầu không bộc lộ được hoàn toàn hoặc khi bị tuột ra khỏi bao quy đầu thì không trở lại như cũ được. Bạn băn khoăn không biết bạn bị hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu, nhưng với những triệu chứng về dương vật của bạn thì bạn nên đi khám chuyên khoa Nam học hoặc Tiết niệu hoặc Ngoại khoa để bác sĩ đánh giá tình trạng bao quy đầu và chữa trị cho bạn. Bạn nên chữa trị sớm để tránh các chất cặn bã bám vào sẽ bị nhiễm trùng gây viêm nhiễm dương vật.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nam 20 tuổi bị hẹp bao quy đầu


Câu hỏi bởi: Korea2109

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi năm nay cháu 20 tuổi, bị hẹp bao quy đầu đã đi tiểu phẫu rồi mà sao dương vật của cháu không phát triển ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu bị hẹp bao quy đầu và đã được tiểu phẫu. Vậy cháu tiểu phẫu đã lâu chưa? Sau tiểu phẫu thì bao quy đầu của cháu đã hết hẹp hoàn toàn chưa? Dương vật của cháu không phát triển là so với thời điểm nào?

Hẹp bao quy đầu có thể gây cản trở sự phát triển bình thường của dương vật. Nếu cháu được tiểu phẫu chữa trị hẹp bao quy đầu trước tuổi dậy thì thì không tác động tới sự phát triển của dương vật. Nếu cháu mới được tiểu phẫu trong thời gian gần đây thì ở tuổi trưởng thành, dương vật sẽ không phát triển nữa. Tốt nhất, cháu nên tái khám nơi cháu đã tiểu phẫu gần đây hoặc cháu đi khám chuyên khoa Nam học để được bác sĩ khám trực tiếp và giải đáp cụ thể cho cháu.

Chúc sức khỏe!

Hẹp bao quy đầu chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi, cháu bị hẹp bao quy đầu. Khi đi tiểu, do bị hẹp quá nên nước tiểu ra không kịp và bị phồng lên chỗ ấy, còn bị đau. Bác sĩ cho cháu hỏi cách chữa trị như thế nào? Và có tác động đến sức khỏe sinh sản sau này không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu.

Hẹp bao quy đầu là một bệnh lý về đường tiết niệu của nam giới gặp từ khi tuổi nhỏ nhưng ít được quan tâm, đến khi lớn triệu chứng rõ ràng lúc đó mới được chú ý tới. Cháu năm nay 18 tuổi, khi đi tiểu do bao quy đầu bị hẹp, nước tiểu được đái ra với áp lực lớn nên nước tiểu không được thoát kịp, bao quy đầu ở đầu dương vật bị phồng lên, gây đau. Có bệnh nhân còn bị nhiễm trùng ở đầu dương vật do nước tiểu không được thoát hết sau mỗi lần đi tiểu gây nên tiểu buốt và đau nhiều, sốt…

Để chữa trị bệnh hẹp bao quy đầu bác sĩ khuyên cháu nên đến các cơ sở y tế có khoa Ngoại để khám và phẫu thuật. Đây là một phẫu thuật rất đơn giản, bác sĩ Ngoại khoa nào cũng có thể chữa trị cho cháu được. Hẹp bao quy đầu sau phẫu thuật khỏi hoàn toàn, cháu đi tiểu bình thường và không tác động đến sức khỏe sinh sản sau này của cháu. Cháu nên đi khám ngay để được chữa trị kịp thời tránh các biến chứng như nhiễm trùng bao quy đầu, dầy dính và vôi hóa bao quy đầu lúc đó việc chữa trị sẽ khó khăn, tốn kém về kinh tế, thời gian chữa trị sẽ kéo dài. Bác chúc cháu mau chóng được chữa trị để không bị tác động đến chất lượng cuộc sống.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl