Những lưu ý về chữa trị hẹp bao quy đầu


4,226
1
1
Xu
53
Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt tình dục, vệ sinh vùng kín của người mắc phải. Vì vậy, sau khi phát hiện, cần chữa trị bệnh càng nhanh càng tốt.

Trẻ 11 tháng tuổi bị hẹp bao quy đầu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con em được 11 tháng tuổi. Hôm khám bác sĩ Nhi bảo cháu bị hẹp bao quy đầu. Vậy em cần làm gì cho cháu ạ (vệ sinh, bôi thuốc hay phải đi phẫu thuật)? Mong được giải đáp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Ở trẻ sơ sinh, lớp biểu mô lót bên trong bao quy đầu dính hoàn toàn vào dương vật nên không thể lộn bao quy đầu được, đó là hẹp bao quy đầu sinh lý. Phần lớn những bé trai khi sinh ra đều có hẹp bao quy đầu sinh lý (khác với người lớn là hẹp bao quy đầu mắc phải). Nhìn chung, tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ được cải thiện theo thời gian do sự phát triển sứng hóa của lớp tế bào biểu mô bên trong và sự cương cứng, thường trẻ đến 10 tuổi sẽ hết. Với hẹp bao quy đầu sinh lý thì không cần can thiệp nếu như không có biểu hiện. Khi trưởng thành tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ tự hết, chỉ cần vệ sinh tắm rửa hàng ngày.

Đối với những tình huống trẻ hẹp bao quy đầu sinh lý có biểu hiện như tiểu khó, đi tiểu thấy khối phồng ở quy đầu… thì việc chữa trị là bôi thuốc mỡ có chứa Corticoid tại chỗ trong 6-8 tuần, có thể dùng Triamcinolone 1% bôi mỗi ngày 2 lần. Trong tình huống bôi thuốc không có hiệu quả thì có thể sử dụng thủ thuật nong bao quy đầu. Chỉ cắt bao quy đầu khi có hẹp xơ hóa bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu dẫn đến viêm bao quy đầu nhiều lần hoặc chữa trị bằng thuốc bôi không có hiệu quả. Nhìn chung, ngày nay chỉ định cắt bao quy đầu ở trẻ là rất hạn chế. Nếu cháu nhỏ nhà em không hề có biểu hiện, cháu 11 tháng tuổi, chưa cần chữa trị.

Chúc em vui, khỏe!

Bị xệ tinh hoàn, hẹp bao quy đầu chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: sinhvien

Chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, hiện đang là sinh viên. Em bị bệnh hẹp bao quy đầu. Tinh hoàn em có hiện tượng xệ xuống, hơi đau bên tinh hoàn phải, chạm vào cảm thấy có hiện tượng xoắn từ trên xuống tinh hoàn. Em còn bị xuất tinh sớm. Lúc nhỏ do em không biết, nghịch lại có cảm giác rất lạ, dần dần quen nên hay thủ dâm nhiều. Em biết là không tốt nên vẫn chỉ cố gắng kiềm chế. Em rất hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của mình, sợ có thể tác động đến sau này. Có thể em không dám cưới vợ. Mong bác sĩ giải đáp cho em cách chữa trị như thế nào? Chi phí có cao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em bị hẹp bao quy đầu thì nên chữa trị tiểu phẫu để cắt bao quy đầu vì hẹp bao quy đầu không được chữa trị có thể gây nên biến chứng gây viêm nhiễm quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu, ung thư dương vật…

Hiện tượng tinh hoàn bị xệ ở nam giới khi dương vật không cương, hoặc khi trời nóng là điều bình thường.

Nếu em sờ thấy ở phía trên tinh hoàn bên phải có những búi to hơn so với tinh hoàn bên trái, bìu bên phải bị xệ xuống, sờ thấy đau tức thì có thể đó là biểu hiện của giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Nếu vùng bìu bị xệ xuống khi chạy nhảy, vận động có thể là biểu hiện của thoát vị bẹn. Về vấn đề thủ dâm, nếu không quá nhiều thì cũng không quá lo lắng. Thủ dâm ở nam giới nhằm giải tỏa nhu cầu tình dục, xét ở một khía cạnh nào đó, thủ dâm còn có ảnh hưởng tích cực. Tuy nhiên không được lạm dụng thủ dâm vì có thể tác động đến chất lượng quan hệ tình dục.

Em nên đi khám sớm tìm lí do và có kế hoạch chữa trị phù hợp.

Chúc em mạnh khỏe!

Nam 18 tuổi bị hẹp bao quy đầu 6 năm nên điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Kunz_Nguyễn

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới, năm nay 18 tuổi. Cháu bị hẹp bao quy đầu 6 năm rồi. Cháu muốn hỏi bác sĩ bây giờ cháu phải điều trị như thế nào? Trong bao lâu và ở đâu ạ? Để mắc bệnh lâu như vậy liệu có tác động gì đến sức khỏe sinh sản của cháu không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Cháu 18 tuổi đã xác định hẹp bao quy đầu 6 năm rồi, điều này do cháu tự khẳng định hay đã đi khám bác sĩ chuyên khoa. Nếu chắc chắn hẹp bao quy đầu thì cháu hãy đến các khoa Ngoại Tiết niệu hoặc khoa Nam học của các bệnh viện để khám và cắt nhé. Còn để lâu thì có nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu hoặc đôi khi cũng tác động đến vấn đề quan hệ tình dục nữa .

Chúc cháu mạnh khoẻ.

Hẹp bao quy đầu chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi, cháu bị hẹp bao quy đầu. Khi đi tiểu, do bị hẹp quá nên nước tiểu ra không kịp và bị phồng lên chỗ ấy, còn bị đau. Bác sĩ cho cháu hỏi cách chữa trị như thế nào? Và có tác động đến sức khỏe sinh sản sau này không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu.

Hẹp bao quy đầu là một bệnh lý về đường tiết niệu của nam giới gặp từ khi tuổi nhỏ nhưng ít được quan tâm, đến khi lớn triệu chứng rõ ràng lúc đó mới được chú ý tới. Cháu năm nay 18 tuổi, khi đi tiểu do bao quy đầu bị hẹp, nước tiểu được đái ra với áp lực lớn nên nước tiểu không được thoát kịp, bao quy đầu ở đầu dương vật bị phồng lên, gây đau. Có bệnh nhân còn bị nhiễm trùng ở đầu dương vật do nước tiểu không được thoát hết sau mỗi lần đi tiểu gây nên tiểu buốt và đau nhiều, sốt…

Để chữa trị bệnh hẹp bao quy đầu bác sĩ khuyên cháu nên đến các cơ sở y tế có khoa Ngoại để khám và phẫu thuật. Đây là một phẫu thuật rất đơn giản, bác sĩ Ngoại khoa nào cũng có thể chữa trị cho cháu được. Hẹp bao quy đầu sau phẫu thuật khỏi hoàn toàn, cháu đi tiểu bình thường và không tác động đến sức khỏe sinh sản sau này của cháu. Cháu nên đi khám ngay để được chữa trị kịp thời tránh các biến chứng như nhiễm trùng bao quy đầu, dầy dính và vôi hóa bao quy đầu lúc đó việc chữa trị sẽ khó khăn, tốn kém về kinh tế, thời gian chữa trị sẽ kéo dài. Bác chúc cháu mau chóng được chữa trị để không bị tác động đến chất lượng cuộc sống.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Bị hẹp bao quy đầu phải chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, bình thường bao quy đầu của cháu không tuốt ra, khi cương lên thì mới tuốt. Có phải bị hẹp không ạ. Nếu có thì phải chữa như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu!

Bao quy đầu là lớp da bên ngoài, bao phủ toàn bộ đầu dương vật và miệng niệu đạo. Ở trẻ nam, bao quy đầu mất nhiều năm mới tách hẳn ra khỏi quy đầu, nếu khi trưởng thành, bao quy đầu không tự tách sẽ cần can thiệp y tế, mục đích giúp dễ vệ sinh dương vật và ngăn ngừa nhiễm trùng. Thông thường, nam giới khi đến tuổi trưởng thành, lớp da bao ngoài dương vật (gọi là da quy đầu) sẽ tuột xuống ít hoặc nhiều. Khi dương vật cương cứng sẽ để lộ quy đầu. Theo như mô tả của cháu, thì bao quy đầu của cháu đã tách hẳn ra khỏi quy đầu. Cháu không bị bệnh hẹp bao quy đầu và không phải chữa trị gì cả. Điều quan trọng là cháu luôn nhớ chú ý vệ sinh sạch sẽ cho dương vật của cháu nhé.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl