Đáp Chưa giao hợp có mắc phải lậu mủ không?


Hỏi: Xin chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi, em có vấn đề này đang cần câu trả lời của các chuyên gia ạ. Thời gian gần đây không hiểu sao em thấy mình có trieu chung cua benh lau như: em buồn tiểu liên tiếp, nước tiểu mùi cực kỳ khai, mỗi lần tiểu em đều gặp phải đau đớn. Em cũng tìm hiểu thì biết lậu mủ là bệnh truyền nhiễm qua đường giao hợp tình dục tuy vậy em chưa "làm chuyện ấy" bao giờ. Bác sĩ có thể cho em biết biểu hiện trên có phải lậu mủ không và chưa "làm chuyện ấy" có mắc phải bệnh lậu không? Em xin cảm ơn ạ?


Minh Thành (Hải Phòng)

Giải đáp:

Chào bạn Minh Thành, chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu vì sao bạn có câu hỏi này. Benh lau chua o dau và thắc mắc này là hai vấn đề mà chúng tôi nhận được khá nhiều từ độc giả. Bạn hãy theo dõi tư vấn ngay bài viết này nhé.

Bệnh lậu là bệnh xã hội do sự tấn công của vi khuẩn lậu có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae vào cơ thể và gây nên. Căn bệnh có nguy cơ gây ra nhiều các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Lậu lây từ trường hợp này sang trường hợp khác chủ yếu qua tác nhân quan hệ tình dục (chiếm hơn 90% trong các người mắc bệnh). Nhưng mà lậu vẫn còn khá nhiều con đường lây truyền khác mà bạn có nguy cơ gặp phải kể cả khi bạn chưa quan hệ.

Một số yếu tố bạn có nguy cơ bị truyền nhiễm bệnh lậu khi bạn chưa quan hệ như:

- Lây truyền bệnh lậu qua dùng vật dụng cá nhân: Yếu tố lây nhiễm này tuy có tỷ lệ thấp tuy vậy không phải là không thể diễn ra. Một số đồ dùng cá nhân như quần chíp, bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm…được bệnh nhân dùng hoàn toàn có khả năng lưu lại lậu cầu khuẩn tại đó và khi người khỏe mạnh dùng các vật dụng đó thì vi khuẩn lậu có khả năng xâm nhập vào cơ thể và gây chứng bệnh.

- Lây lan bệnh lậu từ mẹ sang con: Các trường hợp mẹ mắc lậu tuy nhiên vẫn có bầu hoặc khi đang mang thai chẳng may mắc bệnh lậu đều có khả năng lây lây bệnh lậu cho con.

- Yếu tố lây truyền lậu mủ từ mẹ sang con qua 3 cách sau: Thứ nhất đó là khi mang bầu, đứa con gặp phải lây lan qua nước ối của thành phần mẹ. Hai là, khi người mẹ sinh con theo con đường đẻ thường, đứa con sẽ được đi qua bộ phận sinh dục nữ của đối tượng mẹ và hiển nhiên sẽ tiếp xúc với các dịch tiết có chứa lậu cầu khuẩn, bởi vì thế khả năng cực kỳ cao sẽ bị nhiễm bệnh lậu. Cuối cùng là trong quá trình chăm sóc con nhỏ, đối tượng mẹ vô tình để dịch chứa bệnh lậu khuẩn dính vào trẻ khiến cho trẻ mắc căn bệnh.

Như vậy bạn Minh Thành thân mến, từ một vài triệu chứng của bạn đang gặp phải thì nguy cơ rất cao bạn đang mắc bệnh lậu. Bạn có thể chưa phát sinh quan hệ tình dục tuy vậy bạn vẫn có thể mắc phải lây lan qua một vài nguyên do như trên. Vì vậy biện pháp tốt nhất bạn cần phải thực hiện đó là nhanh chóng tới các bệnh viện để các chuyên gia thực hiện các thăm khám để xác định bạn có mắc phải bệnh lậu hay không? Nếu bạn không mắc phải căn bệnh thì thật may mắn song nếu không may mắc phải căn bệnh thì các chuyên gia có thể chữa kịp thời cho bạn.

Cách ngăn ngừa chứng bệnh lậu:

Để phòng tránh lậu mủ bạn nên thực hiện các biện pháp sau:

- Quan hệ tình dục an toàn, không "lâm trận" đối với quá nhiều đối tác và đặc biệt không "làm chuyện ấy" đối với một số đối tượng mắc phải bệnh hoặc nghi ngờ đang gặp phải căn bệnh.
Không sử dụng vật dụng cá nhân với thành phần khác.

- Tránh sử dụng các vật dụng công cộng như nhà vệ sinh công cộng, bể bơi công cộng.

- Khi có các biểu hiện của lậu mủ hãy ngay lập tức đến phòng khám để thăm khám sớm.

Readmore: Có thể bạn quan tâm thêm về: benh lau co gay tu vong khong?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl