Đáp Mắc phải mụn rộp sinh dục khi mang bầu có nguy hiểm không?


Khi mang thai cơ thể phụ nữ trở thành nhạy cảm dẫn tới mối nguy hại nhiễm các các căn bệnh xã hội sẽ cao hơn những đối tượng khác. Trong đó tỷ lệ mắc benh mun rop o nam gioi chiếm số trường hợp tương đối cao. Một vài trường hợp thai phụ gặp phải mụn rộp sinh dục khi có thai phải đối mặt đối với các nguy hiểm đối với sức khỏe của chính mình mà còn tác động tới cả đứa con khi ra đời.

“Xin chào các bác sĩ, em đang mang bầu tuần tháng thứ 5 thì ông xã em có phát sinh quan hệ tình dục. Gần đây em mới phát hiện ra vùng kín mắc phải ngứa liên tục, khi quan sát thì xuất hiện có rất nhiều mụn nước xuất hiện. Em từng hỏi chồng thì anh ấy thú nhận rằng có giao hợp bên ngoài vậy nên bị mắc bệnh herpes sinh dục. Em muốn hỏi bác sĩ gặp phải mụn rộp sinh dục khi có bầu có nguy hiểm không? Và em cần làm thế nào ạ?” Minh Hạnh (Hà Nội)


Câu trả lời của bác sĩ:

Xin chào bạn Minh Hạnh, rất vui vì bạn từng tin tưởng và gửi câu hỏi tới cho chúng tôi. dưới đây là lời giải đáp của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn:

Những mối nguy hiểm mà bạn sẽ gặp phải khi mắc căn bệnh mụn rộp sinh dục khi mang thai gồm có:

Thứ nhất: khi mang thai cơ thể người nữ giới nhạy cảm, hệ miễn dịch bị suy yếu cần thiết phải cơ thể dễ gặp phải nhiễm vi rút gây ra bệnh, cũng như khi nhiễm vi-rút chứng bệnh sẽ tiến triển nhanh hơn những trường hợp phụ nữ không mang thai. Tình trạng ngứa và những mụn rộp sinh dục sẽ mọc dày đặc hơn làm cho chị em vô cùng khó chịu và có thể còn chịu nhiều đau đớn hơn.

Thứ hai: bên cạnh một số triệu chứng chính thì căn bệnh mụn rộp sinh dục còn làm cho người mắc bệnh gặp phải tình trạng sốt nhẹ, đau đầu, cơ thể mệt mỏi. Hơn nữa, sự rối loạn lớn của cơ thể khi mang thai làm cho chị em còn dễ gặp phải rơi vào tình trạng mất cân bằng nước tiểu và viêm màng não thể nhẹ gây ra gây tác động tới sức khỏe của đối tượng mẹ và sự phát triển của đứa con.

Thứ ba: một số thai phụ khi bị nhiễm vi-rút HSV sẽ có nguy cơ gặp phải xảy thai, sinh non rất cao. Nếu như sự xâm nhập của vi-rút HSV ồ ạt và không được thao túng thì sẽ khiến mối liên kết giữa trường hợp mẹ và thành phần con bị tác động dẫn đến nguy cơ bị xảy thai cực kỳ cao.

Thứ tư: Sự xuất hiện mụn rộp sinh dục tại bộ phận sinh dục, cộng với đó là tình trạng huyết trắng được đào thải ra tương đối nhiều hơn khiến cho cơ quan sinh dục luôn ở mức độ ẩm ướt sẽ là cơ hội để các vi khuẩn, nấm, virus gây nên căn bệnh lý như viêm vùng chậu, viêm âm đạo, nấm âm đạo..,nguy hiểm hơn cả đó là mối nguy hại bị ung thư cao hơn nhiều.

Cộng với một số tác động nguy hiểm đến sức khỏe của đối tượng mẹ thì chứng bệnh mụn rộp sinh dục còn gây ra một vài nguy hiểm đến trường hợp con. Căn bệnh mụn rộp sinh dục ít có nguy cơ truyền bệnh cho thai nhi khi đang trong mẹ tuy nhiên khi sinh ra bằng con đường sinh thường 100% khả năng người con sẽ mắc phải truyền bệnh.

Khi người con ra đời bằng con đường sinh thường, sẽ phải đi qua âm đạo của trường hợp mẹ bởi vì thế sự tiếp xúc đối với một vài mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục của đối tượng mẹ là không thể tránh khỏi. Cơ thể trẻ có sức đề kháng còn yếu, làn da mỏng manh chính là điều kiện tốt để virus gây căn bệnh thâm nhập.

Những việc cần thiết phải thực hiện khi mắc phải mụn rộp sinh dục khi có thai

- Điều đầu tiên là bạn và ông xã bạn cần đi kiểm tra và tiếp nhận chữa càng sớm càng tốt. Tốt nhất là trị khỏi bệnh trước khi sinh con để làm giảm những biến chứng xấu cũng như giảm bớt khả năng lây bệnh cho con.

- Thực hiện vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ đều đặn bằng nước sạch và dung dịch nữ giới chuyên dụng. Giảm thiểu thụt rửa sâu vào bộ phận sinh dục nữ và không vệ sinh theo hướng từ hậu môn lên âm hộ.

- Khi sinh đẻ, tốt nhất cần chọn con đường sinh mổ để tránh nguy cơ lây bệnh cho con.

Vậy bị mụn rộp sinh dục khi mang bầu có nguy hiểm không? Câu trả lời là có. Trẻ bị nhiễm vi-rút gây chứng bệnh mụn rộp sinh dục sẽ có sự tiến triển yếu hơn những trẻ khỏe mạnh, chưa kể trẻ còn gặp một số tác hại như viêm màng não, viêm phổi, mù, điếc, động kinh..thậm chí có nguy cơ mắc phải tử vong.

https://sites.google.com/site/phongkhambenhxahoicomvn/home/benh-herpes-sinh-duc-co-gay-vo-sinh-khong
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl