Bệnh phồng lồi đĩa đệm cần được điều trị như thế nào?


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
Bs Vân Anh cho biết, trong thực tế điều trị bệnh phồng lồi đĩa đệm còn tùy vào mức độ, vị trí, các biến chứng của bệnh như thế nào, ảnh hưởng đến khả năng di chuyển hay sinh hoạt của người bệnh ra sao mà những bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ cho bạn biết các cách điều trị dưới đây

Điều trị nội khoa:

Thông thường, để giảm các triệu chứng đau nhanh chóng, 1 số cái thuốc Tây y có tác dụng giảm đau và chống viêm sẽ được các bác sĩ chỉ định sử dụng trong thời gian ngắn. Người bệnh có thể dùng một số loại thuốc cơ, an thần, trấn tĩnh thần kinh, giãn cơ và vitamin nhóm B liều cao (B1, B6, B12).

Việc dùng đúng và đủ liều lượng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp tình trạng bệnh của người bệnh giảm đi nhanh chóng. Tuy nhiên, do phồng lỗi đĩa đệm chẳng phải là viêm mà là hiện tượng thoái hóa của đĩa đệm (nhân nhày mất tính đàn hồi và mất nước) buộc phải việc điều trị bằng thuốc giảm đau, kháng viêm, giãn cơ sẽ chỉ giải quyết được phần ngọn của bệnh mà không điều trị được nguyên nhân gây bệnh, nên bệnh thường tái phát nhanh và buộc phải điều trị lâu dài.


Trên thực tế, những bài thuốc Đông y bây giờ cũng được nhiều người bệnh đánh giá cao, giúp điều trị bệnh phồng lồi đĩa đệm an toàn và hiệu quả. những bài thuốc này không có tác dụng giảm đau nhanh như Tây y thông thường, nhưng mặc khác lại có tác dụng chữa trị từ căn nguyên gây bệnh là tạng can, thận bị suy yếu.

Tuân theo lý luận Y học cổ truyền, các loại bệnh đều bắt nguồn do cơ thể bị mất cân bằng âm dương, những tạng phủ bị suy yếu. Do khí huyết trong cơ thể bị ứ trệ làm cho máu không được lưu thông, những chất độc, không được đào thải ra bên ngoài mà tích tụ dần trong cơ thể gây ra hiện tượng đau nhức, tê mỏi.

Bài thuốc Đông y sẽ giúp giảm đau nhức mỏi, bồi bổ can thận, hành khí hoạt huyết, cân bằng âm dương trong cơ thể. 2 tạng này được phục hồi và hoạt động bình thường trở lại, yếu tố gây bệnh mất đi thì cơ thể cũng tự điều chỉnh và những biểu hiện của bênh cũng mất đi.

Tập vật lý trị liệu: Việc tập những bài tập vật lý trị, kết hợp sở hữu việc sử dụng thuốc lúc bệnh đã tiến triển nặng. 1 số biện pháp điều trị vật lý bao gồm phương pháp nhiệt như chườm nóng (túi nước, cám rang, muối rang, lá lốt, lá ngải cứu nóng); sử dụng những mẫu điện tại khoa vật lý trị liệu, điều trị bằng laser; châm cứu… những bài tập này sẽ giúp kéo giãn cột sống, làm cho giãn mâm sống và dịch chuyển đĩa đệm bị phồng, giúp đĩa đệm trở lại tình trạng như ban đầu.

Biện pháp khác: Bệnh nhân có thể sử dụng mặc áo nẹp cột sống giúp cố định, tắm suối khoáng, tắm bùn hay sử dụng bí quyết chiếu hồng ngoại, sóng ngắn, điện phân…

Bs Vân Anh khẳng định, bệnh phồng lồi đĩa đệm trong quá trình đầu hoàn toàn sở hữu thể chữa khỏi bằng các biện pháp vật lý trị liệu. Khí thấy xuất hiện các triệu chứng đau cột sống bất thường, phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và tiến hành điều trị một cách sớm nhất.

Ngoại trừ việc điều trị theo các biện pháp y học, người bệnh cũng cần với chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt và lao động hợp lý; giảm thiểu mang vác các vật nặng và giảm thiểu những tổn thương cho cột sống; ăn uống khoa học , tập thể dục rèn luyện cơ thể; lưu ý tư thế đi, đứng, ngồi để tránh gây tác động xấu tới cột sống.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl