Marketing hỗn hợp là một khái niệm cơ bản để chỉ việc kết hợp các công cụ truyền thông để tiếp cận với thị trường mục tiêu. Phương pháp này được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhưng không phải ai cũng có những cái nhìn rõ ràng về nó. Sau đây là một số sai lầm thường gặp khi nói về Marketing hỗ hợp.
Phải có kinh phí “khủng” mới làm được Marketing hỗn hợp
Kinh phí là một yếu tố quan trọng khi bạn bắt tay vào làm Marketing hỗn hợp, và nếu có nhiều tiền bạn sẽ có nhiều điều kiện hơn để tiếp cận, chinh phục khách hàng mục tiêu. Nhưng nó không phải là yếu tố quyết định 100% thành công của chiến dịch. Với một ngân sách, bạn vẫn có thể đạt được hiệu quả nếu biết tận dụng lợi thế của doanh nghiệp mình.
Các doanh nghiệp quan tâm đến Marketing hỗn hợp trước tiên cần chuẩn bị cho mình một mội dung đủ chất lượng, một thông điệp có chiều sâu và sức lan toản trong cộng đồng. Hãy tận dụng tối đa các kênh thông tin doanh nghiệp bạn đang có như trang web, bản tin, fanpage Facebook, Instagram… để truyền tải thông tin. Phối hợp tốt các kênh này là bạn đã hoàn thiện được một phần trong chiến dịch Marketing hỗn hợp rồi.
Quảng cáo trên TV là một phần bắt buộc của Marketing hỗn hợp
TV là một kênh thông tin đại chúng rất hữu hiệu, và nếu có điều kiện chạy quảng cáo trên các kênh truyền hình trung ương hoặc thành phố lớn sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến gần với công chúng rất nhiều. Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, không có nhiều chi phí truyền thông thì cũng đừng lo lắng. Chúng ta có thể tìm đến các phương tiện khác hợp lý và đúng đối tượng hơn. Vì không phải ai cũng thích hoặc có điều kiện xem TV, hãy xác định tệp khách hàng mục tiêu của bạn đầu tiên.
Cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet và Digital Marketing, TV đang dần mất vị thế độc tôn về quảng cáo trong những năm gần đây. Bạn hãy thử chạy quảng cáo trên các kênh social, mạng xã hội, vận dụng chiến dịch PR, cơ hội bao phủ truyền thông vẫn rất lớn.
Marketing hỗn hợp phải gắn liên với truyền thông
Điều này là không đủ vì để có một chiến dịch hiệu quả, ngoài truyền thông, bạn cần nhiều phương pháp khác như Tiếp thị trực tiếp, trưng bày, tư vấn, cá nhân hóa trải nghiệm…. Truyền thông chỉ là một phần chứ không phải tất cả chính sách Marketing hỗn hợp.
Phải có kinh phí “khủng” mới làm được Marketing hỗn hợp
Kinh phí là một yếu tố quan trọng khi bạn bắt tay vào làm Marketing hỗn hợp, và nếu có nhiều tiền bạn sẽ có nhiều điều kiện hơn để tiếp cận, chinh phục khách hàng mục tiêu. Nhưng nó không phải là yếu tố quyết định 100% thành công của chiến dịch. Với một ngân sách, bạn vẫn có thể đạt được hiệu quả nếu biết tận dụng lợi thế của doanh nghiệp mình.
Các doanh nghiệp quan tâm đến Marketing hỗn hợp trước tiên cần chuẩn bị cho mình một mội dung đủ chất lượng, một thông điệp có chiều sâu và sức lan toản trong cộng đồng. Hãy tận dụng tối đa các kênh thông tin doanh nghiệp bạn đang có như trang web, bản tin, fanpage Facebook, Instagram… để truyền tải thông tin. Phối hợp tốt các kênh này là bạn đã hoàn thiện được một phần trong chiến dịch Marketing hỗn hợp rồi.
Quảng cáo trên TV là một phần bắt buộc của Marketing hỗn hợp
TV là một kênh thông tin đại chúng rất hữu hiệu, và nếu có điều kiện chạy quảng cáo trên các kênh truyền hình trung ương hoặc thành phố lớn sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến gần với công chúng rất nhiều. Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, không có nhiều chi phí truyền thông thì cũng đừng lo lắng. Chúng ta có thể tìm đến các phương tiện khác hợp lý và đúng đối tượng hơn. Vì không phải ai cũng thích hoặc có điều kiện xem TV, hãy xác định tệp khách hàng mục tiêu của bạn đầu tiên.
Cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet và Digital Marketing, TV đang dần mất vị thế độc tôn về quảng cáo trong những năm gần đây. Bạn hãy thử chạy quảng cáo trên các kênh social, mạng xã hội, vận dụng chiến dịch PR, cơ hội bao phủ truyền thông vẫn rất lớn.
Marketing hỗn hợp phải gắn liên với truyền thông
Điều này là không đủ vì để có một chiến dịch hiệu quả, ngoài truyền thông, bạn cần nhiều phương pháp khác như Tiếp thị trực tiếp, trưng bày, tư vấn, cá nhân hóa trải nghiệm…. Truyền thông chỉ là một phần chứ không phải tất cả chính sách Marketing hỗn hợp.